จระเข้กระโดดข้ามบ่อ เจ้าของเห็นจะเข้าไปจับตัว - พลาดโดนกัดขาเหวอะ!!
2015-04-18 20:02:06
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อเวลา  13.00 น. วันที่ 18 เม.ย. พ.ต.ท.สุพรรณ  สุขพิไลกุล พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ได้รับแจ้งจากนายสมควร  ด่านซ้าย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 3 บ้านสวนมอน ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ว่า มีอุบัติเหตุจระเข้กัดคนได้รับบาดเจ็บที่ฟาร์มจระเข้ไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 100 หมู่ 3 บ้านสวนมอน  จึงได้ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าฟาร์มจระเข้เป็นของนายอุทิศ หลักทอง อายุ 44 ปี ถูกอาสาสมัครกู้ภัยท่าพระนำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำการรักษาบาดแผล

 

จากการตรวจสอบฟาร์มจระเข้มีบ่อเลี้ยงไม่น้อยกว่า 100 บ่อ แต่ละบ่อจะใช่อิฐบล็อกกั้นติดต่อกันมีความสูง 1.50 เมตร ความยาว 2 เมตร ความกว้าง 1 เมตร บ่อเลี้ยงฟาร์มจระเข้แบ่งเป็นสองแบบ แบบแรกเป็นจระเข้อนุบาล แบบที่สองเป็นจระเข้ตัวใหญ่เอาไว้ขาย ส่วนจระเข้ที่กัดนายอุทิศเจ้าของฟาร์ม เป็นจระเข้ที่มีอายุประมาณ 3 ปี ความยาว 1.50 เมตร มีเชือกมัดปากไว้ จระเข้อีกตัวถูกเชือกมัดปากไว้เช่นกัน

 

นายสมควรเล่าว่า นายอุทิศ เจ้าของฟาร์มได้เลี้ยงจระเข้เพื่อขายให้กับโรงงานเป็นจำนวนมาก และตนเป็นผู้ดูแลจระเข้ด้วย  ในช่วงเกิดเหตุตนได้ไปทำธุระที่นอกฟาร์ม ส่วนนายอุทิศเดินตรวจสอบบ่อเลี้ยงจระเข้ในแต่ละบ่อ กระทั่งมาที่บ่อจระเข้ที่เขียนว่า 62 ไม่พบจระเข้อยู่ในบ่อ จึงเดินตรวจสอบในหลายบ่อเมี่อมาถึงที่บ่อ 78 ก็พบว่ามีจระเข้สองตัวอยู่ด้วยกัน  จึงจับเอาจระเข้ตัวที่โดดข้ามบ่อ 62 ไปบ่อ 78 เพื่อจะเอาไปไว้ที่บ่อเดิม  ขณะเอาจระเข้ข้ามบ่อถูกจระเข้สะบัดแล้วกัดเข้าที่หน้าแข้งด้านขวาได้รับบาดเจ็บ

 

เมื่อตนเห็นนายอุทิศ ถูกจระเข้กัด จึงแจ้งให้กู้ภัยจากอาสาสมัครท่าพระ รีบนำนายอุทิศส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น โดยแพทย์ทำการเย็บบาดแผลที่จระเข้กัดจำนวน 27 เข็ม ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องนอนรักษาตัวดูอาการอยู่ที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่นอีกหลายวัน  ถือว่าเป็นความประมาทเป็นความบกพร่องของเจ้าของฟาร์มเอง 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X