งานรวมพลคนรักสุขภาพ ตรวจโรค-รับปรึกษาทำศัลยกรรมฟรี!! 5-7 พ.ย.
2014-10-23 13:08:32
Advertisement
Pyramid Game

แพทยสภาจัดงานรวมพลคนรักสุขภาพ วันที่ 5-7 พ.ย. เปิดตรวจโรคฟรี พร้อมตั้งบูทรับปรึกษาปัญหาสุขภาพ การทำศัลยกรรมใบหน้า แจกหญ้ารีแพร์กระชับช่องคลอด และรถเข็นสำหรับผู้พิการ จัดเวทีกลางให้ความรู้สุขภาพประชาชน
       
       22 ต.ค. นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่แพทยสภาครบรอบ 46 ปี เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมการแพทยสภามีมติให้จัดงาน “มหกรรมรวมพลคนรักสุขภาพ 2557” (Thailand Medical Expo 2014) โดยเชิญคณะแพทยศาสตร์จากทุกสถาบันการศึกษา ราชวิทยาลัยแพทย์แห่งประเทศไทย และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ทุกแห่ง มาร่วมให้บริการแก่ประชาชน พร้อมจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ นวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อเผยแพร่วิทยาการและเทคโนโลยีความก้าวหน้าทางการแพทย์ สนับสนุนการสร้างมาตรฐานวิชาชีพของแพทย์ และมาตรฐานสุขภาพของประชาชนชาวไทย โดยจะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย. 2557 มี ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดงานฯ ในวันที่ 5 พ.ย. เวลา 13.30 น. และมอบรางวัลแพทย์ดีเด่น แพทยสภาประจำปี 2557 ในวันที่ 6 พ.ย. ให้แก่แพทย์ 4 ท่าน ประกอบด้วย ศ.พญ.บุญมี สถาปัตยวงศ์ พญ.พรจิตร ประพิณวนิชย์ นพ.วิทยา สวัสดิ์วุฒพงศ์ และ นพ.สมัย ศิริทองถาวร จากการคัดเลือกแพทย์ทั่วประเทศ 50,000 คน
       
       นพ.สัมพันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย ส่วนนิทรรศการ กิจกรรมบนเวทีกลาง และงานพิธีการในห้องประชุม Grand Hall โดยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ บูทปรึกษาและไขปัญหาสุขภาพ โดยกรมการแพทย์ การลดพุงลดอ้วน โดยกรมอนามัย บริการนวดแผนไทย และการฝังเข็ม โดยกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลรัฐ และ รพ.เอกชนชั้นนำจะมาให้บริการตรวจสุขภาพ สุขภาพฟัน การตรวจตา การตรวจหู ทั้งนี้ จะมีการแจกหญ้ารีแพร์ทุกวัน พร้อมให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าโดยผู้เชี่ยวชาญ การแสดงนวัตกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และกิจกรรมเล่นเกมส์เพื่อรับรางวัลพิเศษจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทยซึ่งมีจำนวนจำกัด นอกจากนี้ ยังมีสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว มาร่วมจำหน่ายในราคาประหยัดด้วย
       
       “ภายในงานยังมีการแจกรถเข็นผู้พิการ โดยต้องลงทะเบียนเพื่อขอรับรถเข็นที่เบอร์ 081-886-0772 โดยจะต้องติดต่อล่วงหน้า เนื่องจากมีจำนวนจำกัด สำหรับกิจกรรมบนเวทีกลางมีเนื้อหาน่าสนใจเกาะติดกระแสสุขภาพยุคปัจจุบัน โดยราชวิทยาลัยแพทย์ต่างๆ สลับกับการแสดงจากคณะแพทยศาสตร์ อาทิ “การแนะแนวการเรียนแพทย์ในต่างประเทศ” โดย พญ.ประสบศรี อึ้งถาวร และคณะ “การให้ความรู้ด้านศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวย” โดยนายกสมาคมศัลยกรรมและเวชกรรมเพื่อการเสริมสวยแห่งประเทศไทย “การออกกำลังเพื่อลดพุงให้ห่างไกล เบาหวาน มะเร็ง และโรคเสี่ยงจากพฤติกรรม” โดยราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย เป็นต้น รวมถึงการประชุมวิชาการทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศัลยกรรมความงามไทย ปะทะ ศัลยกรรมความงามเกาหลี" เลขาธิการแพทยสภา กล่าว


ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X