คุณยายใจบุญวัย 99 ตั้งเป้าเย็บเสื้อบริจาคพันตัวก่อนวัย 100
2014-08-26 06:52:57
Advertisement
คลิก!!!

 

       คุณยายอเมริกันใจบุญ เย็บเสื้อผ้าวันละชุดเพื่อมอบมูลนิธินำไปแจกเด็กยากไร้ในแอฟริกา ตั้งเป้าเย็บชุดสวยให้ได้ 1,000 ตัว ก่อนอายุครบ 100 ในปีหน้านี้ 

          การช่วยเหลือคนอื่นนำความสุขใจมาสู่ผู้ให้เสมอ และนี่คือสิ่งที่หล่อเลี้ยงให้คุณยายลิลเลียน วีเบอร์ วัย 99 ปี จากรัฐไอโอวา สหรัฐฯ ตั้งอกตั้งใจเย็บเสื้อผ้าสำหรับเด็กวันละหนึ่งชุดเป็นประจำทุกวัน เพื่อนำไปมอบให้มูลนิธิเพื่อการกุศลเอาไปแจกจ่ายให้เด็ก ๆ ในถิ่นทุรกันดารที่แอฟริกา โดยคุณยายเริ่มเย็บมาตั้งแต่ปี 2553 ตอนนี้ได้กว่า 840 ชุดแล้ว และตั้งเป้าจะเย็บให้ได้ครบ 1,000 ชุด ก่อนจะถึงวันเกิดครบรอบอายุ 100 ปี ในเดือนพฤษภาคมปีหน้านี้ 

          ในรายงานจากเว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 ระบุว่า คุณยายจะเริ่มตัดเย็บชุดใหม่ในตอนเช้า เบรกหนึ่งรอบตอนเที่ยง แล้วชุดสวย ๆ ก็เสร็จสมบูรณ์ลงในตอนบ่าย ซึ่งลูกสาวของคุณยายลิลเลียนบอกว่า แม่ของเธอไม่ใช่แค่ตัดเย็บให้พอสวมใส่ได้เท่านั้น แต่ยังบรรจงใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปประดับตกแต่ง เพื่อให้เสื้อผ้าแต่ละตัวมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำกันด้วย นับว่าเอาใจใส่ทุกขั้นตอนตั้งแต่วิธีการทำจนถึงความรู้สึกของเด็ก ๆ ที่จะได้สวมใส่ ซึ่งบางคนอาจเขินอายหากบังเอิญใส่ชุดมาซ้ำกับเพื่อน ๆ 

          จุดเริ่มต้นของการตัดเย็บเสื้อผ้าให้กับมูลนิธิ Little Dresses for Africa เริ่มขึ้นหลังจากคุณยายลิลเลียนและเพื่อน ๆ วัย 80 กว่าปีทั้งหลาย ได้ดูสารคดีขนาดสั้นของโครงการที่ทำขึ้นเพื่อระดมความช่วยเหลือไปให้เด็ก ๆ และเกิดความคิดว่า คงจะดีไม่น้อยหากกลุ่มพวกเธอสามารถช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ห่างไกลออกไปได้ โดยจุดประสงค์ของมูลนิธิ Little Dresses for Africa นั้น ก่อตั้งขึ้นเพื่อแจกจ่ายเสื้อผ้าให้กับเด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาส เพื่อให้เด็ก ๆ เหล่านั้นได้รับรู้ว่าพวกเขาเป็นคนที่มีความสำคัญและมีคุณค่าอยู่เสมอ 

          คุณยายลิลเลียนผู้ตั้งเป้าว่าอยากจะตัดเย็บเสื้อผ้าให้ได้ครบ 1,000 ตัว ก่อนที่จะมีอายุครบ 100 ปี ยังกล่าวว่า ถึงจะเย็บไปตามเป้าหมายแล้ว แต่ถ้าตอนนั้นร่างกายยังไหว ก็จะขอตัดเย็บเสื้อผ้าสวย ๆ ให้เด็ก ๆ ด้อยโอกาสใส่ต่อไปเรื่อย ๆ แน่นอน 

          คุณยายลิลเลียนน่ารักขนาดนี้ ก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้และขอให้คุณยายมีสุขภาพดี แข็งแรงไปนาน ๆ นะคะ :D

 

 

 
 
 
 
 
ข้อมุลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X