คีอานู รีฟส์พระเอกติดดิน กับเรื่องราวชีวิตที่โดนทำร้าย แต่ที่สุดต้องไม่โดนทำลาย
2015-07-04 13:13:31
Advertisement
Pyramid Game

"คีอานู รีฟส์" พระเอกติดดิน กับเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตที่น่าสนใจของเขา

ในปี 1999 คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกจากบทบาทในภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ไซไฟเรื่อง "The Matrix" มันเป็นหนังที่ทำเงินไปได้ทั่วโลกกว่า 463.5 ล้านเหรียญ ในบ็อกซ์ออฟฟิส อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลและกวาดรางวัลมาได้ 4 สาขาจากงานประกาศรางวัลออสการ์ในปีนั้น ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง "The Matrix" จะมีวิธีที่ทำให้คนเรานั้นมีความสุขได้หลากหลายวิธี แต่สำหรับในชีวิตจริงของพระเอกหนุ่ม คีอานู รีฟส์ นั้น กลับไม่ได้สวยงามเหมือนเช่นในหนังที่เราได้ชมกัน  

ด้วยวัย 50 ปีในตอนนี้ ชีวิตของ คีอานู รีฟส์ เต็มไปด้วยเรื่องราวของโศกนาฏกรรมมากกว่าที่คุณนั้นจะคาดคิดกันเอาไว้ ถึงแม้ชีวิตจะล้มเหลว เขาก็ยังคงต่อสู้เพื่อเดินหน้าต่อไป สิ่งเหล่านี้มันช่วยทำให้ตัวของเขากลายเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ทั้งต่อหน้ากล้องและหลังกล้อง  

เขาคือคนที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะอยู่ในหนังหรือชีวิตจริงก็ตาม...

ย้อนกลับไปเมื่อตอนอายุ 3 ขวบ พ่อของเขาได้ทิ้งคนในครอบครัวไป ถึงแม้ว่าจะมีการติดต่อกันอยู่หลังจากนั้นไม่กี่ปี แต่เมื่อพ่อและแม่ของเขาได้หย่าร้างกัน ทำให้เขาต้องย้ายไปอยู่ที่เมืองอื่น จากนั้นพ่อลูกคู่นี้ก็ขาดการติดต่อกันอย่างถาวรในที่สุด คีอานูได้เข้าร่วมโรงเรียนมัธยมที่แตกต่างสถาบันกันถึง 4 แห่ง และต้องต่อสู้กับโรคดิสเล็กเซีย ("Dyslexia" คือ โรคความบกพร่องในการอ่าน) ทำให้การเรียนของเขาเป็นเรื่องที่ท้าทายมากที่สุด ในที่สุดเขาก็ต้องออกจากโรงเรียนมัธยมปลายโดยที่ไม่ได้รับประกาศนียบัตร แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเด็กหนุ่มที่เคยอ่านหนังสือไม่เก่งนั้น เขาจะกลายไปเป็นนักอ่านตัวยงในเวลานี้  

 

ริเวอร์ ฟีนิกซ์ (River Phoenix)

ในวัย 23 ปี เพื่อนสนิทของเขาริเวอร์ ฟีนิกซ์ (River Phoenix) เสียชีวิตจากการใช้ยาเกินขนาด ในระหว่างงาน "Reddit AMA" เมื่อปีที่แล้ว คีอานูได้กล่าวไว้ว่า

“เขาคือมนุษย์และนักแสดงที่น่าทึ่ง พวกเราเข้ากันได้ดีและผมคิดถึงเขา ผมคิดถึงเขาอยู่เสมอๆ เลย”

 คีอานู กับ เจนนิเฟอร์ ไซย์ (Jennifer Syme) 

ในปี 1998 คีอานูได้พบกับ เจนนิเฟอร์ ไซย์ (Jennifer Syme) ทำให้พวกเขานั้นตกหลุมรักกัน ในปี 1999 เจนนิเฟอร์ได้ตั้งท้องลูกสาวให้กับคีอานู แต่น่าเศร้าที่หลังจากอยู่ในท้องมากว่า 8 เดือน ทารกที่คลอดออกมาก็ได้เสียชีวิตลง ทั้งคู่ต่างเศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปของลูกสาวพวกเขา และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็สิ้นสุดลงในอีก 18 เดือนต่อมา หลังจากที่เจนนิเฟอร์นั้นเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์  

 

ในปี 2006 คีอานูได้บอกกับนิตยสาร "Parade" เอาไว้ว่า

“ความโศกเศร้าได้เปลี่ยนรูปแบบออกไป แต่มันก็ยังคงไม่มีวันที่จะจางหายไป”

มันเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่เราทุกคนนั้นต้องได้เรียนรู้กัน  

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องน่าเศร้าใจผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาอย่างมากมาย แต่คีอานูก็ผลักดันตัวของเขาเอง เขามีโอกาสได้แสดงในหนังฟอร์มยักษ์และกลายเป็นผู้ชายที่ร่ำรวยในที่สุด แต่ความเจ็บปวดในอดีตของเขานั้น ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงวิธีคิดเกี่ยวกับเรื่องของ "เงิน" เขาเป็นที่รู้จักกันดีในฮอลลีวู้ดว่าคือนักแสดงชายที่ชอบทำการกุศล หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง "The Matrix"

ต่อมาคีอานูก็ได้มอบเงินกว่า 80 ล้านเหรียญ จากรายได้ของเขาที่ได้กว่า 114 ล้านเหรียญ ไปให้กับทีมงานสเปเชียลเอฟเฟคและทีมช่างแต่งหน้าของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากนั้น คีอานูยังยอมที่จะลดค่าตัวในการโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง "The Replacements" และ "The Devil’s Advocates" ที่เขาได้แสดงร่วมกับ จีน แฮกแมน (Gene Hackman) และอัล ปาชิโน (Al Pacino) โดยเขายอมที่จะแสดงในหนังเรื่องนี้ ทั้งที่ทีมผู้ผลิตนั้นมีงบประมาณในการสร้างที่มีอยู่อย่างจำกัด   

ภาพยนตร์ The Devil’s Advocates และ The Replacements

นอกจากนั้นยังมีคนได้กล่าวถึงความเป็นกันเองและความมีน้ำใจของคีอานูผ่านทางเว็บไซต์ 'Redditor' เอาไว้ด้วย เธอคนนี้มีชื่อว่าคาฮี (Kahi) และเธอได้แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับนักแสดงหนุ่มคนนี้เอาไว้ว่า...

“เพื่อนของครอบครัวฉันได้ทำงานในกองถ่ายหนังเรื่องนี้ ตอนที่เขาทำงานในกองถ่ายหนังเรื่อง "The Matrix" และคีอานูก็ได้ทราบเกี่ยวกับเรื่องปัญหาทางการเงินของครอบครัวเขา ตอนนั้นคีอานูได้มอบเงินให้เขากว่า 20,000 เหรียญ เป็นของขวัญวันคริสมาสต์เพื่อช่วยเหลือเขาค่ะ นอกจากนั้นคีอานูยังเป็นเพียงคนเดียวในกองถ่ายที่สามารถจดจำชื่อของคนที่เขาได้พูดคุยด้วยได้ เขาไม่ได้พูดแค่สวัสดีแล้วจบแค่นั้น แต่คีอานูได้พูดคุยกับทุกคนเหมือนกับเป็นเพื่อนของเขา ฉันไม่เคยได้ยินใครที่บอกเลยว่าคีอานูนั้นเป็นพวกงี่เง่า ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นผู้ชายที่ดีอีกคนในวงการฮอลลีวู้ด"  

ในงาน "AMA" เขาบอกกับแฟนๆ ว่า เขาชอบที่จะวางตัวแบบง่ายๆ ในปี 2003 คีอานูได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร "Hello!" ไว้ว่า

“เงินคือสิ่งสุดท้ายที่ผมนั้นจะคิดถึง ผมจะใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งที่ผมจะได้ทำในอีกไม่กี่ศตวรรษถัดไป”

ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นนักแสดงที่มีรายได้ระดับ 100 ล้านเหรียญ แต่ผู้ชายคนนี้กลับเลือกที่จะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินเหมือนกับคนปกติทั่วๆ ไป และนี่คือตัวอย่างของความดีที่เขาได้ทำในฐานะของผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่งในสังคม

 

 

แปลจาก http://beyondblindfold.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X