คิดก่อนพิมพ์! หนุ่มโพสต์ด่าคนขี่จักรยานที่เสียชีวิต ถูกที่ทำงานไล่ออก
2015-05-04 17:58:49
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากมีเหตุการณ์ที่หญิงสาวเมาแล้วขับไปชนนักปั่นจักรยานเสียชีวิต 3 ราย บนถนนเชียงใหม่ - เชียงรายเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ภาพข้อความจากผู้ใช่เฟซบุ๊ครายหนึ่งของนาย นายวิศวพล จรัสเศวตธนาคูณ เป็นข้อความที่แสดงทัศนคติในเชิงตำหนิผู้ใช้จักรยานในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีข้อความว่า

 

“ถึงมันเมาก็ให้มันชนเสาไฟฟ้าไป ถนนนะไม่ใช่สถานที่ออกกำลังกายพวกมึงไปปั่นในสนามโรงเรียนโน่น อย่าทำให้การจราจรติดขัด ภาษีก็ไม่จ่าย ขับกันเต็มเลนถนน ...เป็นเจ้าของถนนเหรอ เดี๋ยวกุมีประกันชั้น1ก่อน กุจะรูดให้หมด ไอ้พวกชอบโชว์...”

 

เมื่อข้อความถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้คนจำนวนมากไม่พอใจกับข้อความดังกล่าว และเข้ามาตำหนิหนุ่มรายนี้กันอย่างมากมาย และดูเหมือนว่าเขาจะยังอยู่ในช่วงฝึกงานกับ บริษัท สินธานี อยู่ จึงมีชาวเน็ตนำข้อความของเขาส่งต่อไปยังบริษัทเพื่อให้เห็นถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพนักงาน จากนั้นไม่นานก็มีประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับพนักงานรายนี้ออกมา

คิดก่อนพิมพ์! หนุ่มโพสต์ด่าคนขี่จักรยานที่เสียชีวิต ถูกที่ทำงานไล่ออก

 

และเมื่อเวลา 12.30 นาฬิกา นายวิศวพล ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษกับสิ่งที่เขาไปพิมพ์ลงไป โดยให้เหตุผลว่า ‘รู้เท่าไม่ถึงการณ์’

จากเหตุการณ์ต่างๆน่าจะพอเป็นบทเรียนให้แก่ชาวเน็ตบางคน ที่มักจะแสดงความคิดเห็นหรือพิมพ์อะไรแบบไม่ทันระวังลงไปในโลกโซเชียลได้นะ เพราะในโลกออนไลน์ ทุกสิ่งทุกอย่างมันหมุนไปเร็วมากเลยนะ และเมื่อมันถูกเผยแพร่ออกไปแล้วมันก็พร้อมจะกลับมาเล่นงานเราได้แบบทันทีเลย

 

ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X