คอรีย์ กริฟฟิน ผู้ร่วมบุกเบิก Ice Bucket Challenge จมน้ำดับ
2014-08-21 14:50:18
Advertisement
คลิก!!!

 

  คอรีย์ กริฟฟิน ผู้ร่วมบุกเบิกกิจกรรม Ice Bucket Challenge เสียชีวิตแล้ว
 
          เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์ฮอลลีวูดไลฟ์ รายงานว่า นายคอรีย์ กริฟฟิน ผู้ร่วมบุกเบิกกิจกรรมราดน้ำเย็นรดตัว (Ice Bucket Challenge) ที่กำลังฮิตในไทยและเทศตอนนี้ จมน้ำเสียชีวิตหลังจากกิจกรรมราดน้ำเย็นรดหัวเพิ่งจะฮิตได้ไม่นาน
 
          โดยนายคอรีย์ กริฟฟิน วัย 27 ปี เป็นผู้ร่วมบุกเบิกกิจกรรมราดน้ำเย็นรดตัว เขาเป็นเพื่อนซี้ของ พีท ฟราเทส ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS วัย 29 ปี ที่จุดประกายความคิดจัดกิจกรรม Ice Bucket Challenge ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงโรค ALS และระดมเงินบริจาคให้กับการทำวิจัยและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคดังกล่าว ซึ่งความร้ายแรงของโรคสามารถทำลายสมองและไขสันหลังที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้
 
          ทั้งนี้ คอรีย์ กริฟฟิน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะกระโดดน้ำในรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา กริฟฟินได้จมน้ำเสียชีวิต และการเสียชีวิตของเขาได้นำมาซึ่งเงินบริจาคที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็วภายในคืนวันนั้น รวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X