ควายตาบอดหนีเตลิดจากโรงเชือด วอนผู้ใจบุญไถ่ชีวิต
2014-10-24 19:49:51
Advertisement
Pyramid Game

 

     วอนช่วยควายตาบอด หนีจากโรงเชือดมาอาศัยอยู่กับชาวบ้าน เจ้าของควายตั้งราคา 20,000 บาท ให้เวลา 1 สัปดาห์ หาเงินไถ่ควาย 

              ช่วงเช้าวันนี้ (24 ตุลาคม 2557) นางกนกพร สุขสนิท อายุ 52 ปี ชาวบ้านผู้ใจบุญ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 164 บ้านกรูด หมู่ 11 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อดูควายเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ตาข้างซ้ายบอด ที่หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในละแวกใกล้เคียง แล้วมาอาศัยอยู่กับควายอีก 2 ตัว ที่ชาวบ้านได้บริจาคเงินไถ่ชีวิตไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบว่าเธอไม่ได้ขโมยมา พร้อมกันนี้นางกนกพรยังได้เตรียมขอรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ เพื่อช่วยเหลือไถ่ชีวิตให้ควายตัวนี้ โดยมี นายเพลิน งานโคกสูง อายุ 45 ปี เจ้าของควายที่เดินทางมารอรับควายที่จะนำไปเข้าโรงฆ่าสัตว์ด้วย

              โดยนางกนกพร เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ควายตัวนี้ได้วิ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในสวน ด.ต. บัลลังค์ ศรีหมื่นไวย ริมถนนสายบายพาสนครราชสีมา-ขอนแก่น ที่ตระกูลศรีหมื่นไวย เคยรับควาย 2 ตัว ที่ชาวบ้านช่วยกันบริจาคเงินไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์มาเลี้ยงไว้ โดยมี ยายสมหมาย นิติธรรม อายุ 63 ปี เป็นผู้เลี้ยงควาย เมื่อยายสมหมายได้พบควายตัวนี้จึงแจ้งให้ชาวบ้านทราบ เพื่อตามหาเจ้าของ 

              ต่อมาได้ทราบว่าควายตัวนี้เพิ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ นางกนกพรจึงได้ทำการเจรจากับเจ้าของควาย เพื่อขอเวลาในการหาเงินมาไถ่ชีวิตควายตัวนี้ และได้ตั้งชื่อให้มันว่า “ควายบุญรอด” ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าของควายตั้งราคาควายตัวนี้ไว้ 20,000 บาท และให้เวลา 1 สัปดาห์ หากไม่ได้ก็จะขอนำควายไปเข้าโรงฆ่าสัตว์เหมือนเดิม แต่ด้วยความที่นางกนกพรมีอาชีพเป็นลูกจ้างชั่วคราวในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีเงินเดือนไม่มากนัก ไม่สามารถหาเงินจำนวน 20,000 บาทได้ทันใน 1 สัปดาห์แน่ จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินช่วยไถ่ชีวิตควายตัวนี้ด้วย 

              ด้าน นายเพลิน งานโคกสูง เจ้าของควาย เปิดเผยว่า ควายตัวนี้ตนซื้อมาจากชาวบ้านในราคา 18,000 บาท และได้นำควายตัวนี้มาผูกไว้ที่โรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากบริเวณนี้ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เตรียมที่จะเข้าโรงเชือด แต่ควายตัวนี้ได้ดิ้นจนเชือกขาดหลุดหายไป จนมีชาวบ้านพบเข้าและขอร้องเพื่อจะหาเงินมาไถ่ชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งตนก็ไม่ขัดข้อง แต่จะให้เวลา 1 สัปดาห์ เพื่อหาเงินจำนวน 20,000 บาท มาไถ่ชีวิตควายตัวนี้ 

              ทั้งนี้ พ.ต.ต. ศุภเชษฐ์ นรจินดาพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน และให้ควายอาศัยอยู่ในบริเวณสวนแห่งนี้ไปก่อน เพื่อรอผู้ใจบุญมาช่วยบริจาคเงินไถ่ชีวิตควายตามข้อตกลงของทั้ง 2 ฝ่ายต่อไป สำหรับผู้ใจบุญที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ นางกนกพร สุขสนิท เบอร์โทรศัพท์ 089-579-7937 
 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X