ความลับผิวเปล่งประกายชมพูกุหลาบ ผิวในฝันของผู้หญิงทุกคน
2014-09-17 07:30:08
Advertisement
Pyramid Game

ตัวการที่ทำลายความสดใสของผิว ทำให้ผิวของคุณไม่สุกใสเปล่งปลั่งดุจสีชมพูกุหลาบระเรื่อคือ 
1. สภาวะความเครียด : ความเครียดมีผลทำให้ฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า นอร์อะดรีนาลิน (Noradrenalin) หลั่งออกมามากซึ่งจะไปกระตุ้นการหดตัวของเส้นเลือด โดยเฉพาะเส้นเลือดฝอยที่ผิวหน้า ทำให้พื้นที่ในการรับแสงและการหมุนเวียนโลหิตน้อยลง ซึ่งเราเองก็มักจะได้ยินบ่อยๆ ว่า หน้าดำคร่ำเครียด จริงๆ แล้วผิวไม่ได้มีสีคล้ำลง แต่ความสามารถในการเปล่งประกายสุกใสสีชมพูต่างหากที่น้อยลง 

2. อากาศเย็นหรือเต็มไปด้วยมลภาวะ : มลภาวะมีผลต่อการนำพาก๊าซออกซิเจนของเส้นเลือดฝอย และมีส่วนสำคัญที่ส่งผลต่อความเนียนเรียบของพื้นผิวหน้า การทำงานในห้องปรับอากาศตลอดวัน การนอนในห้องปรับอากาศทั้งคืน และการเดินทางโดยรถยนต์ติดแอร์เย็นฉ่ำ ทำให้เส้นเลือดหดตัว การไหลเวียนโลหิตใต้ผิวหนังไม่สะดวก จึงทำให้ผิวดูหม่นหมองได้ 

3. ความเรียบเนียนของพื้นผิวสัมผัสบนผิวหน้า : ผิวหน้าที่เรียบเนียนสม่ำเสมอกันทำให้แสงผ่านเข้ามาในผิวได้ 90% แล้วจึงสะท้อนประกายเปล่งปลั่งสีชมพูกุหลาบ หากผิวหน้าไม่เนียนเรียบสม่ำเสมอจะรบกวนการกระจายของแสง เป็นสาเหตุหนึ่งของปัญหาผิวหน้าหม่นหมอง การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลัดเซลล์ผิวใหม่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ใบหน้าเนียนเรียบได้ 

หากคุณรู้สึกว่าถ้าปัดแก้มด้วย บรัชออนบางๆ มีผลทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นอย่างมาก หรือรู้สึกว่าเวลาลบแป้งทาหน้าออกแล้ว หน้าคุณดูซีด หรือคุณต้องเลือกใช้แป้งทาหน้าที่มีโทนสีออกเหลือง มากกว่าจะเป็นสีชมพู หากคำคอบของคุณคือ ใช่ นั่นแปลว่าคุณกำลังมีปัญหาผิวหน้าหม่นหมองที่บดบังความงามธรรมชาติจากภายในของผิวอยู่ 

ความลับของปรากฏการณ์ผิวสวยเปล่งประกายชมพูกุหลาบสดใสภายในผิวนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร 


1. ปัจจัยแรก คือประสิทธิภาพในการไหลเวียนของโลหิตภายในเส้นเลือดฝอยที่หล่อเลี้ยงเซลล์ผิวในชั้นหนังแท้ ซึ่งผิวที่เปล่งประกายนั้นจะต้องมีการหมุนเวียนภายในเส้นเลือดที่ดี เมื่อมีแสงสว่างส่องมายังผิวของเราและผ่านลงมาภายในจนถึงเส้นเลือดแดงนี้ การไหลเวียนภายในเส้นเลือดฝอยที่สะดวก ไม่เกิดการหดตัวหรือตีบแคบลง ทำให้มีพื้นที่ที่แสงตกกระทบและสะท้อนมากขึ้น ดังนั้นความสามารถในการเปล่งประกายสีชมพูแดงสดใสจึงมากขึ้นด้วย ผิวจึงแลดูเปล่งปลั่ง สดใสอยู่เสมอ ในทางตรงกันข้ามหากการไหลเวียนภายในเส้นเลือดเหล่านี้ติดขัด ลำแสงสีแดงอมชมพูที่สะท้อนขึ้นไปจะลดความเข้มข้นลงตามลำดับ ใบหน้าจึงแลดูไม่มีชีวิตชีวา 

2. ความลับที่สองคือองค์ประกอบของเม็ดสีผิวที่เรียกว่าเมลานิน สีของเมลานินทำให้เกิดความแตกต่างในสีผิวของคนเรา เช่นสีผิวขาวของชาวตะวันตก เปรียบเทียบกับสีผิวอมเหลืองของชาวเอเชีย สีผิวคล้ำในชาวนิโกรผิวคล้ำ เมื่อสีของเมลานินต่างกัน ความสามารถในการดูดซับแสงและสะท้อนแสงก็ต่างกัน ทำให้ความสว่างสุกใสของผิวมีความลดหลั่นกันลงไปตามลำดับ เราสามารถทำให้ผิวมีสีขาวขึ้นได้ระดับหนึ่งด้วยผลิตภัณฑ์ประเภทไวท์เทนนิ่ง เพราะการทำงานของผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งหรือผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้าขาวใสจะทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำที่มีเม็ดสีเมลานิน บรรจุอยู่ทับถมกัน เมื่อเซลล์ผิวที่หมองคล้ำหลุดลอกออกไปผิวจึงดูขาวใสขึ้นได้ 

3. ความลับที่สาม ได้แก่ แร่ธาตุแมงกานีส จากการทดลองในเนื้อเยื่อผิวหนัง (งานทดลองชื่อ The effect of Manganese Gluconate on cutanewous microcirculation. Nonotte-Besne, L.Breton, L'Oreal Research, Clichy, France) พบว่าแร่ธาตุแมงกานีส (Manganese : Mn) ในรูปของแมงกานีส กลูโคเนต (Manganese Gluconate) มีผลในการช่วยให้เส้นเลือดผิวหนังมีการขยายตัวมากขึ้น การไหลเวียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากจะทำให้ผิวหน้าดีมีเลือดฝาดแล้ว เซลล์ผิวยังได้รับการหล่อเลี้ยงจากเส้นเลือดที่ดีขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มออกซิเจนในกระแสเลือดและนำก๊าซเสีย เช่น คาร์บอนไดออกไซด์ออกจากเซลล์ได้มากขึ้นด้วย ซึ่งในปัจจุบันแมงกานีส กลูโคเนต เป็นส่วนผสมสำคัญของเครื่องสำอางเพื่อช่วยให้การไหลเวียนของเลือดภายใต้ผิวหนังดีขึ้น จึงนับเป็นหนึ่งนวัตกรรมใหม่ในการดูแลและแก้ปัญหาผิวจากต้นเหตุภายในผิว 

4. ความลับสุดท้ายคือการดูแลสุขภาพที่ดี เพราะความงามที่แท้จริงนั้นเริ่มจากภายในร่างกาย ตั้งแต่การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าและมีวิตามิน ตลอดจนแร่ธาตุต่างๆ ครบถ้วน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการทำจิตใจให้สบายและเบิกบานอย่างสม่ำเสมอด้วย 

เมื่อรู้ถึงความลับของผิวเปล่งปลั่งสีชมพูกุหลาบระเรื่อกันแล้ว ก็ควรปฏิบัติตัวกันให้ถูกต้องนะคะ เพราะสีสันจากเครื่องสำอางอาจจะเพิ่มความงามบนใบหน้าและกลบความหม่นหมองได้ระดับหนึ่ง แต่ความงามที่เปล่งประกายจากภายในคือหัวใจที่แท้จริงของผิวสวย นอกจากนี้เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับปัญหาและความต้องการของผิวเรา ซึ่งคุณเองก็สามารถสร้างความเปล่งประกายของผิวจากภายใน ที่ทำให้ผิวคุณดูมีชีวิตชีวา และสุขภาพดีได้อย่างแท้จริงด้วยตัวของคุณเอง

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X