คลิปตัดหัวนักข่าวสหรัฐฯ โดยกลุ่ม ISIS เพื่อส่งคำขู่ไปถึง บารัค โอบามา
2014-08-21 14:37:42
Advertisement
Pyramid Game

 

  กลุ่ม ISIS ปล่อยคลิปตัดหัวนักข่าวอเมริกัน ที่ถูกลักพาตัวไป ตอบโต้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ ในอิรัก ส่งคำขู่ไปถึง บารัค โอบามา หากไม่หยุด จะเชือดคอนักข่าวอีกราย

          วันที่ 19 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์  มีรายงานถึงเหตุสังหารอย่างโหดเหี้ยมครั้งล่าสุดของกลุ่มนักรบรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัล-ชาม หรือ ISIS ที่ทำการตัดศีรษะนักข่าวชาวอเมริกันซึ่งถูกลักพาตัวไปในซีเรีย เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐฯ ในอิรัก

          โดยคลิปตัดหัวนักข่าวความยาวเกือบ 5 นาที ในชื่อ "A Message to America" ที่กลุ่ม ISIS ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมนี้ เผยให้เห็น นายเจมส์ โฟลีย์ วัย 40 ปี ช่างภาพข่าวชาวอเมริกัน อยู่ในชุดนักโทษสีส้ม มือถูกมัดไพล่หลัง นั่งคุกเข่าอยู่กลางทะเลทรายโดยมีเพชฌฆาตสวมหน้ากากยืนอยู่ด้านข้าง ในช่วงต้นของคลิปยังมีการเผยภาพของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ขณะกล่าวถึงความต้องการได้รับอำนาจในการโจมตีทางอากาศเพื่อหยุดการสังหารผู้คนนับหมื่น ในเทือกเขาทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิรัก

          จากนั้นในคลิปตัดหัวนักข่าว เจมส์ได้ถูกบังคับให้อ่านจดหมายประณามสหรัฐฯ โดยเรียกร้องให้เพื่อนและครอบครัวลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลสหรัฐฯ ผู้เป็นฆาตกรที่แท้จริงสำหรับการตายของเขา ทั้งยังขอให้ทางบ้านช่วยรักษาศักดิ์ศรีที่เหลืออยู่ของเขาด้วยการไม่รับเงินใด ๆ จากการเสียชีวิตในครั้งนี้ และยังฝากไปถึงพี่น้องของเขาซึ่งทำงานในกองทัพอากาศให้คิดถึงสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่และชีวิตที่ต้องเสียไปจากการกระทำของพวกเขาด้วย

          จนกระทั่งเจมส์พูดจบ มือสังหารก็ใช้มีดขนาด 6-8 นิ้ว เชือดคอของเขาจนขาด และนำศีรษะของเจมส์มาวางทิ้งไว้บนหลังร่างไร้วิญญาณของช่างภาพหนุ่มรายนี้ ก่อนที่จะส่งคำขู่ไปยังประธานาธิบดีโอบามาว่า ชีวิตของ นายสตีฟ ซอตลอฟฟ์ วัย 31 ปี นักข่าวอเมริกันอีกรายที่ถูกลักพาตัวไป ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้นำสหรัฐฯ แล้ว

          ทั้งนี้คลิปตัดหัวนักข่าวดังกล่าวถูกปล่อยออกมาทางสื่อออนไลน์ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองทัพสหรัฐฯ ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิรัก ซึ่งอยู่ในการควบคุมของกลุ่ม ISIS ขณะที่ เจมส์ โฟลีย์ เป็นช่างภาพอิสระจากหนังสือพิมพ์เดอะโกลบอล ที่ถูกลักพาตัวไปขณะเดินทางไปทำข่าวสงครามกลางเมืองในซีเรีย เมื่อ 22 เดือนก่อน และเป็นที่คาดว่าประธานาธิบดีโอบามา จะมีแถลงการณ์ต่อสาธารณชนถึงการสังหารโหดของกลุ่ม ISIS ภายในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ 
 


 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X