คลิปช้างถูกทารุณ หาดใหญ่ ควาญใช้เหล็กตีจนส่งเสียงร้อง
2014-08-28 07:23:39
Advertisement
Pyramid Game

 

     ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปสลด ช้างถูกควาญใช้เหล็กตีอย่างทารุณกลางหาดใหญ่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งตามหาช้างในคลิปแล้ว

             วันที่ 27 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์และส่งต่อคลิปสุดสะเทือนใจของช้างเชือกหนึ่งที่กำลังถูกควาญช้างใช้เหล็กตีเข้าที่หัวอย่างแรง จนช้างร้องเสียงดังจากความเจ็บปวด

             สำหรับคลิปดังกล่าวมีข้อความอธิบายด้วยว่า "มีกลุ่มคนวัยรุ่นเหมือนคนติดยานำช้างหลายเชือกมาหากินขายอ้อยแลกเงินตามผับร้านอาหาร บาร์ ในตอนกลางคืนทุกวันในเมืองหาดใหญ่เป็นเวลานาน โดยที่ตำรวจและเทศบาลก็รับรู้และไม่แก้ไขใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งในคลิปนี้ได้นำช้างกลับบ้านหลังจากนำไปหากินขอเงินชาวบ้าน และระหว่างทางได้ใช้เหล็กแหลมทุบตีทารุณช้างอย่างสนุกโหดเหี้ยมเป็นประจำทุกวัน ซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นจะได้ยินเสียงช้างร้องด้วยความเจ็บปวดทรมานเวลาโดนทุบตีจนต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาในเวลานี้ของทุกวัน (เงินที่คุณคิดว่าซื้ออ้อยแล้วเป็นการช่วยช้าง คุณคิดผิด หยุดสนับสนุนพวกหากินบนหลังสัตว์)"

             หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนแจ้งไปถึง นางสาวโซไรดา ซาลวาลา เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง ซึ่งได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @SoraidaSalwala ว่า "ดูแล้วปวดใจค่ะ มือไม้เย็นหมด ส่งต่อให้กลุ่มคชสารคู่แผ่นดินด้วยแล้ว ต้องช่วยกันหยุดช้างเร่ร่อน โดยขณะนี้ตัวแทนกลุ่มผู้เลี้ยงช้างทั้ง 4 ภาคกำลังพูดคุยเพื่อการประชุมแก้ปัญหาวันนี้"

            ขณะที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อค้นหาช้างเชือกดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปแล้ว
 

 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X