คนรุ่นใหม่ตาเสียไวขึ้นเพราะเทคโนโลยี
2014-11-29 16:31:17
Advertisement
คลิก!!!

        ทุกวันนี้มองไปทางไหนก็พบแต่เด็กนั่งเล่นอุปกรณ์ไฮเทค บ้างก็สมาร์ทโฟน บ้างก็เล่นเกมคอมพิวเตอร์ บ้างก็แท็บเล็ต ซึ่งผู้ใหญ่หลายท่านอาจจะรู้สึกภูมิใจที่เห็นลูกหลานเก่งกาจใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวได้อย่างคล่องแคล่ว หารู้ไม่ว่า การทำเช่นนี้ติดต่อกันไปนาน ๆ จะทำให้อนาคตของชาติเกิดอาการ "ตาแห้ง" โรคที่มักพบในวัยชราได้อย่างรวดเร็ว
       
       โดยผู้อำนวยการของศูนย์วิจัยด้านดวงตา มหาวิทยาลัย Cardiff ได้ออกมาเปิดเผยถึงจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคตาแห้งที่ปัจจุบันพบมากขึ้นในกลุ่มคนวัยรุ่น หรือคนวัยทำงาน และมีจำนวนเข้าหลักล้านคนอย่างรวดเร็ว พร้อมชี้ว่า สาเหตุหลักที่ทำให้อวัยวะอย่างดวงตาทำงานแย่ลงเป็นเพราะรูปแบบการทำงานสมัยใหม่ที่เน้นทำงานในออฟฟิศ ติดเครื่องปรับอากาศ และต้องจ้องมองหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ นั่นเอง เนื่องจากโดยปกติแล้ว มนุษย์จะกระพริบตาประมาณ 12 - 15 ครั้งต่อนาที แต่การใช้งานคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ไอทีจะทำให้การกระพริบตาลดลงเหลือ 7 - 8 ครั้งต่อนาทีเท่านั้น 
       
       "ในอดีตเราพบว่าประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของคนที่มีอายุเกิน 50 ปีจะเริ่มมีอาการตาแห้ง แต่จำนวนของผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าวกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในกลุ่มคนวัยรุ่น เนื่องจากคนยุคใหม่มีการทำงานกับเทคโนโลยีสูง ซึ่งการทำงานกับอุปกรณ์ดังกล่าว ทำให้คนเราลืมที่จะกระพริบตา และนั่นทำให้เกิดผลกระทบต่อระบบหล่อลื่นของดวงตาในที่สุด"
       
       ทางแก้ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองคือ การพักหรือละ สายตาจากหน้าจอบ่อย ๆ นั่นเอง
       
       ส่วนคนที่เซ็นอนุมัตซื้อแท็บเล็ตแจกอนาคตของชาติ หวังว่าข่าวนี้คงจะกระตุกต่อมรับผิดชอบกันบ้างไม่มากก็น้อย


ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X