คนยุคใหม่จดทะเบียนสมรสน้อยลงเพราะหวั่นหย่าร้าง
2014-09-21 14:03:32
Advertisement
คลิก!!!

        สำรวจพบคนรุ่นใหม่จดทะเบียนสมรสน้อยลง เพราะเกรงจะเกิดปัญหาหากต้องแยกทางกัน โดยนักวิจัยพบว่า ในกลุ่มผู้ถูกสำรวจที่มีฐานะไม่ดี หรือเป็นชนชั้นกรรมกรนั้นมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแต่งงานสูงกว่าผู้ที่มีฐานะอยู่ในระดับกลางของสังคมอีกด้วย
       
       การศึกษาชิ้นนี้เป็นของมหาวิทยาลัย Central Oklahoma ร่วมกับมหาวิทยาลัยคอร์แนลได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของคู่สามีภรรยาที่อยู่ร่วมกันโดยไม่แต่งงานจำนวน 122 ราย และพบว่าความวิตกกังวลสูงสุดของกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามก็คือ การกังวลว่าตนเองจะต้องเผชิญหน้ากับการหย่าร้าง (67 เปอร์เซ็นต์)
       
       ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบกันระหว่างกลุ่มผู้ใช้แรงงานกับกลุ่มชนชั้นกลางนั้นพบว่า ชนชั้นกลางยังมีมุมมองเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานอย่างเป็นทางการ และจดทะเบียนสมรสในด้านดีมากกว่า ส่วนในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน โดยเฉพาะผู้หญิงนั้นเกรงว่าพิธีดังกล่าวจะสร้างปัญหาให้กับพวกเธอมากกว่ามีข้อดี รวมถึงวิตกถึงความยากลำบากที่จะเกิดขึ้น หากผลลัพธ์ของการแต่งงานนั้นไม่เป็นไปอย่างที่คิด
       
       นักวิจัยยังพบด้วยว่า มุมมองเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมรสของกลุ่มผู้ใช้แรงงานนั้นเปลี่ยนไป โดยมองว่ามันเป็นแค่เพียงกระดาษแผ่นหนึ่งเท่านั้น ไม่มีความสำคัญใด ๆ กับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน เพราะพวกเขาก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้ว
      

       เรียบเรียงจากเฮลท์เดย์นิวส์

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X