คดีอาชญากรรมในละครเรื่อง ‘Signal’ เอามาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในอดีต!
2017-08-17 14:05:59
Advertisement
คลิก!!!

หลายคนสงสัยว่าคดีที่เกิดขึ้นในละครเรื่อง “Signal” ทางช่อง tvN สร้างมาจากเรื่องจริงหรือไม่? ซึ่งทางละครได้ออกมาบอกว่ามันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในอดีต

ยกตัวอย่างเช่น ตอนแรกของละคร เปิดด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการลักพาตัวเด็ก

วิธีการและแรงจูงใจของการลักพาตัวได้เอามาจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี 1997 ซึ่งตอนนั้นเรียกคดีนี้ว่า “คดีลักพาตัว-ฆาตกรรม พัคโชรง” คดีนี้เป็นที่กล่าวถึงและได้รับสนใจทั่วประเทศ

พัคโชรงถูกลักพาตัวไปเพื่อเรียกค่าไถ่ และก็ถูกฆ่าตายอย่างเลือดเย็น ที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือผู้ที่ลักพาตัวเธอไปเป็นหญิงตั้งท้อง 8 เดือน ดังนั้นมันจึงเป็นอาชญากรรมที่ทิ้งให้ชาวเกาหลีช็อกและไว้ทุกข์ให้กับการตายของพัคโชรง

ในตอนที่สองของละคร ได้มีการนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในจังหวัดคยองกีใต้มาดัดแปลง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่โด่งดังอย่างมากในชื่อ “ฆาตรกรรมต่อเนื่องฮวาซอง” เหตุการณ์นี้เป็นที่กล่าวขานไปทั่วเกาหลีจนมีการนำไปสร้างเป็นผลงานมากมาย อย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง “Memories of Murder”

การข่มขืนและฆาตกรรมเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีเริ่มตั้งแต่ 1986 ฆาตกรที่ไม่ระบุตัวตนได้ขมขืนและฆ่าเหยื่อที่แตกต่างกันไปกว่า 10 ราย เพราะตอนนั้นเทคโนโลยีทางด้านการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมยังไม่ก้าวหน้าจึงทำให้ผู้ร้านลอยนวลมาได้ถึง 5 ปี

อีกตอนหนึ่งของละคร “Signal” เป็นเรื่องราวของคดีขมขืนที่เกิดขึ้นบนเกาะเชจู ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องที่เกิดขึ้นในเมืองมิลยาง เมื่อปี 2004 ทุกคนรู้จักกันในชื่อ “คดีแก๊งข่มขืน มิลยาง” ตอนนั้นเด็กสาวชั้นประถมและมัธยมหลายแห่งถูกแก๊งนักเรียนชายกว่า 41 คนข่มขืน ซึ่งพ่อแม่ของผู้กระทำความผิดได้กล่าวหาว่าเหยื่อมีพฤติกรรมที่ทำให้เกิดการข่มขืนเอง “Signal” ได้โฟกัสในเรื่องความเจ็บปวดของเหยื่อที่ถูกข่มขืนและแสดงให้เห็นว่าผู้กระทำความผิดได้รับโทษเบาแค่ไหนแม้ว่าจะก่ออาชญากรรมแบบนี้ก็ตาม

ที่มา http://kpopherald.koreaherald.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X