ข้อพับดำ กับวิธีรักษาให้กระจ่างใสด้วยตัวคุณเอง
2014-08-17 14:57:47
Advertisement
Pyramid Game

     ข้อพับดำ วิธีรักษาข้อพับดำให้กระจ่างใส ที่สาว ๆ สามารถทำเองได้ด้วยตัวเอง รับรองกระจ่างใสชัวร์ !

          ที่ผ่านมาสาว ๆ หลายคนคงจะหนักใจกับปัญหาข้อพับดำ ไม่ว่าจะเป็นข้อพับที่แขน ท้องขา หรือต้นคอ ที่ทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจ จนไม่กล้าหยิบกางเกงขาสั้นหรือเสื้อคอกว้างมาใส่อีกต่อไป ซึ่งปัญหาข้อพับดำนั้นเกิดจากหลายสาเหตุ ดังนี้

          การที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผิวหนังยืดขยายมากกว่าปกติ เมื่อน้ำหนักลดลงผิวหนังบริเวณที่ข้อพับซึ่งมีความบอบบางกว่าบริเวณอื่นจะหดตัวกลายเป็นผิวหนังที่หยาบกระด้าง ดำคล้ำจนเห็นได้ชัด

          เกิดจากอาการแพ้โลชั่นบำรุงผิว หรือสบู่ถูตัว ที่มีค่า ph ไม่เหมาะสม ทำให้ผิวของคุณแห้งเสีย และผิวที่บอบบางมาก ๆ อย่างบริเวณข้อพับจึงแสดงอาการมีกว่าบริเวณอื่นนั่นเองค่ะ

          สาว ๆ บางคนอาจจะใส่กางเกงรัดรูปบ่อยเกินไป ทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างผิวหนังกับกางเกงมากเป็นพิเศษ  ซึ่งผิวหนังบริเวณข้อพับจะบอบบางกว่าบริเวณอื่น เมื่อเกิดการเสียดสีบ่อยครั้ง จึงทำให้เซลล์ผิวตาย กลายเป็นผิวที่หยาบกระด้าง ดำคล้ำได้มากกว่าบริเวณอื่น แล้วกลายเป็นรอยดำสะสมที่ยากต่อการรักษาในที่สุด

          แต่วันนี้สาว ๆ ไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้อีกต่อไปค่ะ เพราะกระปุกดอทคอมมีวิธีแก้ปัญหาข้อพับดำคล้ำ มาฝากสาว ๆ ให้ได้ลองนำไปปฏิบัติ รับรองว่าข้อพับที่ดำคล้ำของคุณจะขาวกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิมแน่นอนจ้า ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลยค่ะ

          ใช้มะขามเปียกขัดบริเวณข้อพับ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการนำมะขามเปียกประมาณ 4-5 ชิ้น และนมสด 1 แก้ว ขยำให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วพอกขัดถูเบา ๆ ที่บริเวณที่เป็นรอยดำ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง รอยดำจะค่อย ๆ จางลง หรือใครสะดวกจะขัดทั้งตัวก็ได้ จะได้มีผิวพรรณที่กระจ่างใส เปล่งปลั่ง และเนียนนุ่มทั้งตัวเลยจ้า

          ใช้มันฝรั่งแช่เย็น + น้ำมะนาว + น้ำมันมะกอก ขัดรอยดำ ขั้นตอนแรกให้สาว ๆ หั่นมันฝรั่งที่แช่เย็นให้เป็นแผ่นบาง ๆ นำมาวางบริเวณข้อพับที่เป็นรอยดำทิ้งไว้ 15-20 นาที หลังจากนั้น คั้นน้ำมะนาว 2 ลูก ผสมกับน้ำมันมะกอก คนให้เข้ากัน แล้วนำมาถูบริเวณข้อพับประมาณ 3 นาที จึงค่อยออกด้วยน้ำสะอาด

          ใช้สครับสูตรธรรมชาติ อย่างเช่น จมูกข้าว ขัดถูเบา ๆ เวลาอาบน้ำ หรือจะใช้ผงสมุนไพร ที่มีส่วนผสมของขมิ้น มาถูนวดเบา ๆ บริเวณที่มีรอยคล้ำ ก็จะช่วยแก้อาการข้อพับดำได้ไม่น้อย

          ทาเบบี้ออยล์ขณะที่ผิวเปียก เมื่ออาบเสร็จแนะนำให้สาว ๆ ทาเบบี้ออยล์ขณะที่ผิวเปียก แล้วจึงเช็ดตัวให้แห้ง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวบริเวณที่หยาบกระด้างค่อย ๆ ปรับสภาพให้นุ่มขึ้นได้เรื่อย ๆ และจะหายจากอาการหยาบกระด้างในที่สุดค่ะ


          รู้อย่างนี้แล้ว สาว ๆ อย่าลืมนำทริคที่เราแนะนำนี้ไปลองทำกันดู แม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่ถ้าสาว ๆ ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอก็สามารถมีผิวที่ขาวกระจ่างใส ไร้รอยด่างดำได้ไม่ยากจ้า... ^^

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X