ข่าวแมงมุมกัดขาหนุ่มเมืองแพร่ ล่าสุด ญาติยอมให้แพทย์ตัดขาแล้ว
2014-07-23 05:17:56
Advertisement
คลิก!!!

 

     ข่าวแมงมุมกัดขาหนุ่มเมืองแพร่ ล่าสุด ญาติเหยื่อแมงมุมพิษกัดยินยอมให้แพทย์ตัดขาแล้ว หลังแผลเริ่มเน่ามากขึ้น โดยแพทย์จะทำการตัดขาข้างขวาทิ้งข้างเดียว เพราะข้างซ้ายยังพอรักษาได้


          วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้รายงานข่าวถึงกรณีที่ นายอุทัย เวียงคำ หนุ่มเมืองแพร่ วัย 36 ปี ถูกแมงมุมพิษสีน้ำตาลกัด จนเนื้อตายแต่ทางญาติไม่ยอมให้ตัดขาทั้ง 2 ข้างทิ้งนั้น โดย นพ.วันชัย ล้อกาญจนรัตน์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลแพร่ ระบุว่า ได้เข้าตรวจดูอาการของนายอุทัย พบว่ามีอาการดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์ยังคงต้องใช้วิธีขูดเนื้อตายออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการเป็นแหล่งบ่มเพาะของเชื้อโรค และการใช้วิธีนี้รักษาจะต้องใช้เวลานาน แต่ถ้าตัดสินใจตัดขาออกจะหายเร็วขึ้น แต่ก็ต้องแล้วแต่ทางญาติ

 
          ทั้งนี้ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ญาติของนายอุทัย ได้อนุญาตให้แพทย์ทำการตัดขาของนายอุทัยแล้ว โดยแพทย์จะตัดขาข้างขวาที่เนื้อเริ่มเน่าออกก่อน ส่วนขาข้างซ้ายอาจยังพอรักษาได้จึงจะยังไม่ตัดทิ้ง สำหรับการผ่าตัดจะทำการตัดขาข้างขวาในบ่ายวันนี้ และได้เตรียมห้องผ่าตัดไว้แล้ว
 
          ขณะที่ นายน้อย เทียนมณี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านแม่พวก ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้มีการแจ้งเตือนชาวบ้านผ่านเสียงตามสาย และแจกภาพของแมงมุมพิษสีน้ำตาล เพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันค้นหาแมงมุมพิษสีน้ำตาลตามบ้านเรืองของตนเองและฆ่าทิ้ง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

 

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X