ของจริง!เศรษฐีจีน"ควัก 200 ล้านบ.สร้างแฟลต-บ้านหรูให้ทั้งหมู่บ้าน"ทดแทนน้ำใจ"เคยช่วยครอบครัว"
2014-11-28 14:01:17
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักธุรกิจผู้ร่ำรวยของจีน ได้สร้างความดีงาม มอบของขวัญให้แก่ผู้อื่น ด้วยการสร้างแฟลต และบ้านเรือนหรูให้ผู้คนทั้งหมู่บ้านได้อยู่อาศัยฟรี ๆ โดยเจ้าตัวบอกว่า เพื่อเป็นการทดแทนความมีน้ำใจของสังคมหมู่บ้านเขาที่ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลครอบครัวของเขา ในช่วงที่ผ่านมา
 

รายงานระบุว่า นายเซี่ยง ชุยหัว นักธุรกิจมหาเศรษฐี ได้เปลี่ยนบ้านกระท่อมของชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ให้กลายเป็นบ้านเรือนหรู ในหมู่บ้าน"เซียงเกียง"ในเมืองซินหยู ทางตอนใต้ของจีน โดยเจ้าตัวบอกว่า ที่ผ่านมา ในช่วงที่ผ่านมา ครอบครัวของเขาได้รับการดูแลและช่วยเหลืออย่างดีจากผู้คนในหมู่บ้านเขา และทำให้เขาตัดสินใจควักเงินหลายล้านดอลลาร์ เพื่อตอบแทนบุญคุณเหล่านี้ และว่า เขามีเงินเยอะ และรู้ตัวว่าจะต้องทำอะไร เพราะเขาไม่ต้องการจะลืมรากเง้าของตัวเอง นอกจากนี้ เขายังได้สัญญาว่าจะจัดหาอาหารฟรีให้ผู้เฒ่าผู่แก่ในหมู่บ้านได้กินวันละ 3 มื้อ รวมทั้งชาวบ้านที่มีรายได้น้อยด้วย

 

รายงานระบุว่า ในหมู่บ้านดังกล่าว มีทั้งหมด 72 ครอบครัว โดยเม็ดเงินที่ใช้สร้างแฟลต และบ้านหรูให้แก่ผู้คนทั้งหมด คิดเป็นเงินกว่า 4 ล้านปอนด์ (ราว 204 ล้านบาท) ขณะที่การกระทำของนายเซี่ยง ได้สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งให้แก่คนเหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง

 

 

ที่มา  มติิชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X