กู้ภัยนครพนม ช่วยลูกหมา 6 ตัว หลังแม่คลอดในท่อ-ฝนตกหนักคาบหนีน้ำขุดซุกโพรงลึก
2015-03-06 12:33:20
Advertisement
คลิก!!!

 

เวลา 17.30 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสดนครพนม รายงานว่า  กู้ภัยนครพนมได้รับแจ้งจากนายอรรถชัย  แก้วอินทร์ อายุ 27 ปี ขายส้มตำไก่ย่างห้าดาว เลขที่ 221 บ.หนองญาติ หมู่ 2 ต.หนองญาติ  อ.เมือง ว่า มีแม่สุนัขแรกคลอดและลูกน้อยติดอยู่ในโพรงใต้ดิน  ขณะมีฝนตกหนัก ขอให้มาช่วยเหลือด้วย  หวั่นลูกสุนัขจมน้ำและหนาวตายหลังเกิดฝนตกหนัก

 หลังรับแจ้งจึงเดินทางมาที่บริเวณสามแยกหนองญาติ หน้าโรงเรียนบ้านหนองญาติ  พบท่อระบายน้ำลอดถนนสายแยกหนองญาติ  กว้าง 70 ซ.ม. แต่ไม่พบแม่และลูกสุนัข  ห่างไป 7 เมตร พบโพรงดินใต้ต้นชาดัดใกล้โขดหินทราย  หน้าศาลาริมทางหลวง  ความลึก 1 เมตร มีรูกว้าง 30 ซ.ม. ได้ยินเสียงร้องลูกสุนัขครวญคราง  จึงใช้ไฟสายส่องดู  พบแม่สุนัขนอนกกหวงลูกน้อยไม่ให้ใดเข้าใกล้  จึงใช้จอบขุดเปิดปากรูให้กว้าง 

 จากนั้นจึงใช้บ่วงคล้องลูกสุนัขออกมาได้ 2 ตัว  แต่แม่สุนัขยังหวงลูก นายอรรถชัย เจ้าของหมาแสนรู้  จึงได้นำโครงไก่ดิบมาล่อให้แม่สุนัขออกมา  ก่อนที่นายวิษณุ  สุขรัง และนายกิตติพันธ์  ยี่สารพัฒน์  สองหนุ่มกู้ภัยนครพนม  ใช้บ่วงคล้องคอสุนัขออกมาทีละตัวอย่างทุลักทุเล  จนสามารถช่วยลูกสุนัขที่สีขาว 4 ตัว สีดำ 2 ตัว ที่เนื้อตัวมอมแมมเปื้อนคลุกดินทราย  หนาวสั่นน่ารักน่าเอ็นดูที่ติดในโพรงออกได้ครบรวม 6 ตัว ใช้เวลาราว 40 นาที

 นายอรรถชัย เจ้าของสุนัข กล่าวว่า  “เจ้าโคล่า” สุนัขพันธุ์บางแก้ว แสนรู้สีขาว อายุ 4 ปี ท้องแก่ได้หายออกจากบ้านในช่วงกลางดึกวันที่ 26-27 มี.ค.ที่ผ่านมา  ก่อนจะกลับมาบ้านตอนเช้า  จึงตามไปดูพบคลอดลูกในท่อคอนกรีต  ใต้ถนนลอดสามแยกหนองญาติ  คาดว่าอากาศร้อนจัด 3-4 วันก่อน  เจ้าโคล่าจึงหนีไปคลอดลูกที่นั้น  กระทั่งเวลา 14.00 น.วันนี้  ได้เกิดฝนตกหนัก  สุนัขแสนรู้ตัวนี้จึงขุดโพรงดิน  ก่อนคาบลูกสุนัขทีละตัวไปซุกไว้  เพื่อจะหนีน้ำที่จะทะลักเข้าท่วมท่อ  จึงโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว 

 
 
 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X