กู้ภัยจับชุลมุน งูเหลือมยักษ์ 5 เมตร เขมือบตัวเงินตัวทอง
2014-11-27 16:25:51
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พบงูเหลือมขนาดใหญ่ 2 ตัว กำลังเขมือบกินตัวเงินตัวทองอยู่บริเวณบ่อน้ำข้างบ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงบริเวณบ้านของ นายไพโรจน์ คงปั้น อายุ 65 ปี ปรากฏว่างูเหลือมตัวดังกล่าวได้เลื้อยหนีลงไปอยู่ในบ่อน้ำแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่น เพื่อสูบน้ำออกจากบ่อ ก่อนจะทำการค้นหางูเหลือมดังกล่าวต่อไป ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จนระดับลดลงไปครึ่งบ่อ จึงพบเห็นหัวงูเหลือมโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเพื่อหายใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันต้อนจับอย่างชุลมุน ก่อนจะสามารถจับงูเหลือมเพศผู้ ความยาวประมาณ 3.5 เมตร เอาไว้ได้

แต่ในเวลาต่อมา เจ้าบ้านพบว่างูเหลือมตัวที่เจ้าหน้าที่จับได้นั้น ไม่ใช่ตัวเดียวกับงูเหลือมที่เพิ่งเขมือบตัวเงินตัวทองไป จึงได้ระดมค้นหาอีกกว่า 10 นาที จนกระทั่งพบว่ามีงูเหลือมอีกตัวนอนขดอยู่ในโพรงดินข้างบ่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านเกือบ 20 คน จึงพยายามจับงูเหลือมตัวดังกล่าวอย่างทุลักทุเล ออกแรงดึงขึ้นมาจากโพรงได้ในที่สุด

โดยงูเหลือมตัวที่สองพบว่าเป็นงูเหลือมเพศเมีย มีขนาดใหญ่กว่าตัวแรก เนื่องจากเพิ่งเขมือบกินตัวเงินตัวทองไป งูเหลือมตันนี้มีความยาวกว่า 5 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่จับงูเหลือมตัวนี้มาใส่กรงได้ไม่เท่าไหร่ งูเหลือมก็ค่อยๆ ขย่อนตัวเงินตัวทองออกมา ชาวบ้านเชื่อว่าในระยะหลังๆ ที่มีสุนัขและแมวของชาวบ้านหายไป สาเหตุน่าจะมาจากเจ้างูเหลือม 2 ตัวนี้อย่างแน่นอน

 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการสนามข่าวเจ็ดสี ทางช่อง 7

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X