การ์ดสนามจีนสุดมั่ว! กระชากแขนทีมงานวอลเลย์สาวไทย - จับขังเดี่ยวในห้อง
2015-05-29 14:18:38
Advertisement
คลิก!!!

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่สนามเทียนจิน ยิมเนเซียม เมืองเทียนจิน สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 28 พ.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับที่ 3 ระหว่างแชมป์เก่า ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับทีมชาติไต้หวัน โดยในรอบรองชนะเลิศทีมไทยแพ้ให้กับทีมจีนไป 1-3 เซ็ต ส่วนไต้หวันแพ้ให้กับเกาหลีใต้ไป 1-3 เซ็ตเช่นกัน แต่สำหรับการพบกันในรอบแรกทีมชาติไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซ็ต 25-18, 25-18, 25-19

 

ซึ่งเกมนี้ โค้ชอ๊อตŽเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ส่งนักตบสาวทีมชาติไทยลงสนามฟูลทีม ประกอบไปด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข ตัวรับอิสระ วรรณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย

 

 

เริ่มเซ็ตแรกทีมชาติไทยฟอร์มเหนือกว่าไต้หวันอย่างชัดเจน เอาชนะปิดเซ็ตแรกไปแบบไม่เหนื่อยมาก 25-14 ไทยขึ้นนำ 1-0 เริ่มเซ็ตที่สองอรอุมาตบโกยแต้มพาไทยขึ้นนำไปในช่วงต้นเกมเป็น 8-3 จากนั้นรูปเกมของไต้หวันเริ่มผิดฟอร์มไปมากขึ้น ส่งผลให้ไทยทิ้งห่างไปอีกเป็น 16-6 ซึ่งทางสาวไต้หวันยังไม่สามารถแก้เกมสาวไทยได้ ไทยชนะไปอีก 25-14 และในเซ็ตที่สามทีมตบสาวไทยยังเล่นได้อย่างร้อนแรง ปิดเซ็ตสามไปแบบไม่เหนื่อยมาก 25-10 สรุปทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซ็ต 25-14, 25-14, 25-10 ส่งผลให้สาวไทยคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18

 

 

โค้ชอ๊อตŽ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เปิดเผยถึงเหตุวุ่นวายที่ ชัชชุอร โมกศรี ถูกการ์ดสนามชาวจีนกระชากแขนและนำตัวไปขังในห้องพักนักกีฬา หลังจากที่เจ้าตัวนำใบสถิติข้อมูลการแข่งขันไปให้กับสต๊าฟโค้ชพร้อมกับนำน้ำดื่มไปให้เจ้าหน้าที่ชาวไทยที่นั่งชมเกมอยู่ด้านหลังว่า รู้สึกแย่กับการปฏิบัติหน้าที่ของการ์ดสนามที่ทำเกินกว่าเหตุ ทั้งที่สามารถกล่าวตักเตือนได้โดยไม่ต้องใช้กำลัง สำหรับตอนนี้ได้ให้ เฟิง คุน ภรรยาชาวจีน ไปพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าจะมีการรับผิดชอบต่อการกระทำอย่างไรบ้าง


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การ์ดในสนามการแข่งขันครั้งนี้ ได้สร้างเรื่องฉาวอีกครั้ง เมื่อกระชาก ''บุ๋มบิ๋ม'' ชัชชุอร โมกศรี นักตบดาวรุ่งของทีมไทย ไปขังในห้องพัก ขณะที่ ''บุ๋มบิ๋ม'' นำใบสถิติไปให้สตาฟฟ์โค้ชและเดินถือขวดน้ำไปให้เจ้าหน้าที่ทีมที่นั่งเชียร์ข้างสนาม จากนั้นโดนการ์ดจีนกระชากอย่างแรงและนำตัวออกไปกักไว้ที่ห้องด้านหน้าทางเข้าสนาม ระหว่างนั้นกองเชียร์ชาวไทยที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยพูด แต่การ์ดจีนไม่สนใจและไล่กองเชียร์คนดังกล่าว

 

 

ขณะที่ เฟง คุน ภรรยา ''โค้ชอ๊อต'' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน พยายามเข้าไปไกล่เกลี่ยกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่นักวอลเลย์บอลสาวไทยยังไม่ได้รับการปล่อยตัว กระทั่ง ''โค้ชอ๊อต'' ให้สัมภาษณ์สื่อเรียบร้อย ได้เข้าไปเจรจาและขอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันรับผิดชอบกับกรณีดังกล่าว ก่อนปล่อยตัว ''บุ๋มบิ๋ม'' ออกมา ซึ่งเจ้าตัวร้องไห้ตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่น่าเกิดขึ้น เพราะ ''บุ๋มบิ๋ม'' ปฏิบัติหน้าที่ช่วยทีมแบบนี้ตลอดทัวร์นาเมนต์แต่ไม่มีปัญหา กระทั่งเกิดเหตุวันนี้ ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้ทำผิดระเบียบ เพราะสวมเสื้อลำลองทีมชาติไทย และคล้องไอดีการ์ดตามปกติ แต่กลับได้รับการปฏิบัติดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ก่อนรับรางวัล โค้ชอ๊อต ได้ประชุมทีมค่อนข้างนานและ มร. หวง เหว่ย เหมียน ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ได้เข้าไปขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง โค้ชอ๊อต เป็นเหตการที่ตกใจคาดไม่ถึง ก่อนนี้เกิดกับช่างภาพไทย แต่วันสุดท้ายก็ยังเกิด แต่ประธานจัดก็มาขอโทษแสดงความจริงใจ เราก็ไม่เอาเรื่องเพราะเป็นสปิริตของนักกีฬา แต่มันไม่เหมาะสมรุนแรงเกินไป เพราะเป็นนักกีฬามาถอดไอดีการ์ดได้อย่างไร มันเกินกว่าเหตุ และไม่น่าเกิดขึ้น อีกอย่างเป็นโซนของนักกีฬาไม่ใช่โซนของคนดูทั่วไป

 

 

ส่วน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร กล่าวว่า กลัวแล้วก็ตกใจมาก ตอนนั้ยไปหายาให้พี่เขา เขามากระชากไอดีการ์ด ไม่พูดอะไรเลย แล้วตะคอกใส่ หนูก็บอกว่าหนูเป็นคนไทย แต่เขาฟังไม่รู้เรื่อง หนูก็ไปยืนอยู่ข้างนอกสักห้านาก็มีพี่คนไทยมาช่วยพูด เขาก็ให้เข้ามาข้างในแต่หนูกลัวเลยไม่เข้าไปในสนามและขออยู่ในห้องพักนักกีฬา

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X