การนวดกดจุด "เต้านม"
2014-11-28 15:20:17
Advertisement
คลิก!!!

• ป้องกันกล้ามเนื้อหย่อนหยาน ร่วงโรย รวมถึงชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ 


• ช่วยเสริมสร้างการไหลเวียนของโลหิตให้เป็นไปตามปกติ และรักษาความสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันในผิว ผิวจึงเปล่งปลั่งสุขภาพดีจากภายใน 


• ช่วยรักษาสมดุลให้กับผิวที่ถูกรบกวนจากสภาวะแวดล้อม 


• และการนวดที่ลงน้ำหนักอย่างพอเหมาะจะช่วยให้ได้รับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

 

การนวดหน้าแบบกดจุด หรือที่เรียกว่า Tsubo "ซึโบะ" คือ การเติมพลังชีวิตให้ผิวอีกวิธีหนึ่ง ที่สร้างความสมดุลย์ระหว่างร่างกายและจิตใจ เป็นการนำเอาศาสตร์และศิลป์ของการนวดแบบตะวันออกมาผสานความเคลื่อนไหวของนิ้วมือที่พลิ้วไหวให้เป็นไปตามจังหวะการเต้นของหัวใจ

 

รวมถึงน้ำหนักของการกดจุด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กระแสโลหิตไหลเวียนได้อย่างราบรื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสภาวะความเครียดทางร่างกายและจิตใจให้หมดไป ส่งผลให้ผิวแน่นกระชับ ยืดหยุ่น ผิวพรรณดูสวยสดใส เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

 

ดังนั้นการนวดตามแบบฉบับของชิเซโด้ เพื่อเสริมสร้างให้ผิวบริเวณอกแลดูเรียบเนียน ได้รูปมีวิธีการนวดแบบกดจุดง่ายๆ ที่สามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเอง ประกอบด้วยการกดจุด 2 จุด คือ 

• จุด “Danchu” (แดนชู) 
อยู่ระหว่างกึ่งกลางอก (ปฏิบัติดังภาพ) โดยค่อยๆ เน้นน้ำหนักการกดนับ 1-3 แล้วค่อยๆ ผ่อนน้ำหนักออก ทำซ้ำแบบนี้ 3 ครั้ง 

• จุด “Tenkei” (เทนเคอิ) 
ให้ทำมือลักษณะดังรูป โดยใช้นิ้วโป้งกดจุดระหว่างลำตัวดังภาพ โดยค่อยๆ เน้นน้ำหนักการกดนับ 1-3 แล้วค่อยๆ ผ่อนน้ำหนักออก ทำซ้ำแบบนี้ 3 ครั้ง

 

 

ที่มา  สยามดารา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X