การกลับมาของ "มังกรหยก" เมื่อฮอลลีวู้ดมีแฮร์รี่ พอตเตอร์ จีนก็มีก๊วยเจ๋ง-อึ้งย้ง
2014-08-29 14:22:26
Advertisement
Pyramid Game
 
 
 
เมื่อ 27 ส.ค. เว็บไซต์ข่าวบันเทิงฮ่องกงรายงานว่า ผู้กำกับฯภาพยนตร์คนดัง กอร์ดอน ชาน หรือ เฉินเจียซ่าง เจ้าของผลงาน Painted Skin ปีค.ศ.2008 เตรียมโปรเจกต์ทุ่มทุนสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ ด้วยการหยิบวรรณกรรมคลาสสิคของกิมย้งเรื่อง มังกรหยก หรือ Legend of the Condor Heroes กลับมานำเสนอในรูปแบบหนังไตรภาคฟอร์มยักษ์ไม่ให้แพ้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ของฮอลลีวู้ด
 
กอร์ดอน ชาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาภาพยนตร์ที่ดัดแปลงบทประพันธ์มังกรหยกของกิมย้งยังทำได้ไม่ดีนัก เมื่อเทียบกับซีรีส์ทางโทรทัศน์ จากรายงานของสื่อฮ่องกง มังกรหยกชุดที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือเวอร์ชั่นปี 1983 ทางโทรทัศน์ ที่นำเสนอเป็นไตรภาค  องเหม่ยหลิงเป็นอึ้งย้ง หวังเย่อหัวเป็นก๊วยเจ๋ง และเหมียวเฉียวเหว่ยเป็นเอี้ยคัง ซึ่งในความเห็นของกอร์ดอน ชาน การสร้างหนังกับละครทีวีย่อมต้องแตกต่างกัน
 
"ในขณะที่ฮอลลีวู้ดมีหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ เราทำไมไม่มีหนังมังกรหยกบ้างล่ะ ในเมื่อมังกรหยกน่าตื่นตะลึงพรึงเพริดยิ่งกว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์" กอร์ดอน ชานกล่าว
 
แหล่งข่าวเผยว่า กอร์ดอน ชาน ดีใจมากที่ค่ายหนังเอ็นไลต์ พิกเจอร์ ซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมมังกรหยกมาได้ และจะทำเป็นไตรภาค ขณะนี้อยู่ระหว่างการเขียนบท สำหรับหนังของกอร์ดอน ชาน เมื่อเร็วๆ นี้ ไม่ว่า  Mural, The Four และ The Four 2 แม้ถูกวิจารณ์ไม่ค่อยดีนัก แต่กลับเป็นหนังทำเงินในจีนแผ่นดินใหญ่ จนต้องสร้าง The Four 3 ตามมา ซึ่งเมื่อจบโปรเจกต์ The Four 3 แล้ว กอร์ดอน ชาน จะเริ่มทำมังกรหยกในทันที
 
สำหรับมังกรหยกเป็นเรื่องราวในยุคราชวงศ์ซ่งตอนปลายที่บ้านเมืองระส่ำระสายพร้อมกับการเติบโตขึ้นของชนเผ่ามองโกลภายใต้การนำของเจงกิสข่านรวมถึงเผ่ากิมที่เริ่มคุกคามแผ่นดินชาวฮั่น ชะตากรรมของเด็กหนุ่มสองคนที่พ่อเป็นเพื่อนรักกัน ระหว่าง ก๊วยเจ๋ง กับ เอี้ยคัง พลิกผันไปตามสถานการณ์ที่พบเจอทั้งในสมรภูมิและยุทธจักร กลายเป็นการเปรียบเทียบการเลือกเส้นทางชีวิตเพื่ออุดมการณ์ ความรักและชาติกำเนิดที่สวนทางอยู่คนละขั้วกัน
 
 
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X