กลุ่มแฮก''โซนี่''เหิมเกริมหนัก ขู่ก่อการร้ายโรงหนัง หากฉายหนังล้อเกาหลีเหนือ
2014-12-18 21:49:07
Advertisement
คลิก!!!
 
เรื่องราวชักจะบานปลายไปกันใหญ่โต! กลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังการแฮกข้อมูล โซนี่ พิคเจอร์ส ถึงขั้นออกมาโพสต์ข้อความข่มขู่ว่าจะมีการก่อการร้ายครั้งรุนแรงที่โรงภาพยนตร์ไหนก็ตามที่ฉายหนังเรื่อง ''The Interview'' ของโซนี่ ที่มีเนื้อหาล้อเลียน คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยตั้งใจจะให้เกิดความสะพรึงกลัวเหมือนครั้งเหตุก่อการร้าย 9/11 เลยทีเดียว
 
        บนเว็บไซต์ ''พาสเตบิน'' ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่อนุญาตให้โพสต์ข้อความได้โดยไม่ต้องแสดงตัวตน แฮกเกอร์กลุ่มหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็น ''ผู้พิทักษ์ความสงบ'' เตือนประชาชนที่จะไปชมหนังเรื่อง ''The Interview'' ว่าอาจจะต้องพบเจอกับ ''ชะตากรรมที่ขมขื่น'' โดยพวกเขาโพสต์แถลงผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวว่า ''เราจะแสดงให้พวกคุณเห็นอย่างชัดเจนในเวลาและสถานที่ที่ฉายหนัง The Interview รวมถึงรอบปฐมทัศน์ ว่าผู้คนที่หาความสนุกในความสะพรึงควรพบเจอชะตากรรมที่ขมขื่นแค่ไหน โลกจะตกอยู่ในความหวาดกลัว จงจดจำวันที่ 11 กันยายน 2001''
 
         กลุ่ม ''ผู้พิทักษ์ความสงบ'' ยังเตือนผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้โรงภาพยนตร์ให้ย้ายออกไปห่างๆ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง ''The Interview'' หนังตลกของ เซธ โรเกน ผู้กำกับฯ ที่ร่วมแสดงกับ เจมส์ ฟรังโก้ พระเอกหนุ่มคนดัง มีกำหนดเข้าฉายที่สหรัฐอเมริกาในวันคริสต์มาสนี้ แต่จะมีการฉายรอบปฐมทัศน์ที่โรงภาพยนตร์ซันไชน์ ซินีม่า นครนิวยอร์ก ในวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคมนี้ โดยเนื้อหาในหนังเกี่ยวข้องกับผู้สื่อข่าวชื่อดัง 2 คน ที่ได้โอกาสเดินทางไปสัมภาษณ์ คิม จอง อึน ที่เกาหลีเหนือ แต่ได้รับมอบหมายภารกิจจากหน่วยสืบราชการลับ (ซีไอเอ) ให้ลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือด้วย
 
         ตอนนี้กรมตำรวจนิวยอร์กได้วางแผนจัดวางกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จัดงานฉายรอบปฐมทัศน์แล้ว พร้อมเตรียมกองกำลังพิเศษไว้หากเกิดกรณีฉุกเฉิน โดย จอห์น มิลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและต่อต้านการก่อการร้ายของกรมตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่าพวกเขาได้ประสานงานกับหน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) แล้ว ''เราจะประเมินคำข่มขู่ต่อไป มันยังไม่ชัดเจนว่านี่เป็นการข่มขู่โจมตีทางไซเบอร์หรือทางกายภาพ''
 
         ทั้งนี้ แหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการสืบสวนการแฮกข้อมูลโซนี่ พิคเจอร์ส ระบุว่าทางบริษัทสร้างภาพยนตร์จะไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับข่าวการข่มขู่นี้ได้ในทันที เนื่องจากเป็นกรณีที่อยู่ภายใต้การสืบสวนของเอฟบีไอ

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X