กรุงเทพฯ ดีขึ้น! ติดอันดับ 18 เมืองน่าเที่ยวสุด 25 เมืองทั่วโลก ปี 58
2015-03-29 16:09:30
Advertisement
Pyramid Game

กรุงเทพฯ น่าเที่ยวมากขึ้น..ครองอันดับ 18 เมืองน่าท่องเที่ยวประจำปี 58 ไต่ขึ้นจากปีก่อน 2 อันดับ ขณะที่ผลการประกาศรางวัลเมืองน่าเที่ยวที่สุดของโลก จัดโดย ‘ทริปแอดไวเซอร์’ อันดับ 1 ได้แก่ เมืองมาราเกซ รองลงมาคือ เสียมราฐ  

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานผลการประกาศเมืองน่าเที่ยวที่สุด 25 อันดับแรกของโลก หรือ ‘ทริป แอดไวเซอร์ ชอยส์ อวอร์ดส์ ฟอร์ เดสติเนชัน’ (Trip Advisor Travelers Choice awards for Destination) ประจำปี 2558 โดย ‘ทริป แอดไวเซอร์’ (TripAdvisor) ซึ่งได้มีการประกาศผลไปเมื่อช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เมืองมาราเกซ ในประเทศโมร็อกโก ได้รับเลือกให้เป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ครองอันดับหนึ่งในปีนี้ โดยกระโดดจากปี 57 ขึ้นมาถึง 5 อันดับ

ส่วนเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับ 2 ในปี 58 ได้แก่ เมืองเสียมราฐ ในประเทศกัมพูชา ซึ่งพุ่งขึ้นมาถึง 7 อันดับจากปีที่แล้ว อับดับ 3 ได้แก่ นครอิสตันบูล ของตุรกี ที่ร่วงจากอันดับ 1 เมื่อปีก่อน สำหรับอันดับ 4 คือกรุงฮานอย นครหลวงของเวียดนาม กระโดดจากปี 57 ขึ้นมา 4 อันดับ และอันดับ 5 ได้แก่ กรุงปราก เมืองหลวงของสาธารรัฐเช็ก ที่ครองอันดับ 5 ติดต่อเป็นปีที่ 2

เมืองมาราเกซ ในโมร็อกโก

นครวัด ในเมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

ขณะที่ นครนิวยอร์ก ในสหรัฐฯ ครองอันดับ 11 ซึ่งถือเป็นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในประเทศสหรัฐฯ, เมืองบาร์เซโลนา ของสเปน อยู่ที่อันดับ 13 ส่วนกรุงเทพมหานคร ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 18 ไต่จากปีที่แล้วขึ้นมา 2 อันดับ

ทั้งนี้ วิธีการคัดเลือก เมืองน่าท่องเที่ยวของ TripAdvisor ได้คัดเลือกจากปัจจัยต่างๆของการท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องคุณภาพ และปริมาณของนักท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงการให้เรตติ้งในเรื่องโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่น่าท่องเที่ยว 

 

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพ จาก CNN

ขอขอบคุณที่มา ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X