กระแสแรงหนุน''The Interview'' ฉายวันแรกโกยทะลุล้านเหรียญฯ
2014-12-28 19:42:30
Advertisement
คลิก!!!
 
แม้จะมีการปล่อยฉายทางออนไลน์ด้วย แต่ผู้คนยังแห่กันไปตีตั๋วเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง The Interview ที่โรงภาพยนตร์กันอย่างคับคั่งในการเข้าฉายวันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม จนสามารถทำยอดขายตั๋วได้สูงเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 32 ล้านบาท
 
        โซนี พิกเจอร์ส ตัดสินใจส่งหนัง The Interview เข้าฉายเพียง 331 โรงทั่วสหรัฐอเมริกาในวันคริสต์มาส หลังเกือบจะไม่ได้ฉายแล้วเนื่องจากโดนกลุ่มแฮกเกอร์ข่มขู่ถึงขั้นจะก่อการร้ายโรงภาพยนตร์ใดก็ตามที่นำหนังเรื่องนี้ไปฉาย แต่หลังจากได้ความมั่นใจในระดับหนึ่งจากทางการสหรัฐฯ พวกเขาจึงส่งหนังฉายแบบจำกัดโรง และสามารถทำยอดขายตั๋วเฉลี่ยได้ถึงโรงละ 3,142 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 100,000 บาท และบางโรงภาพยนตร์แจ้งว่าสามารถขายตั๋วได้หมดเกลี้ยง
 
         นอกจากจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แบบจำกัดโรงแล้ว โซนียังปล่อยให้ผู้ชมสามารถเช่าหรือซื้อหนัง The Interview ผ่านทางรูปแบบออนไลน์ได้อีกด้วย โดย รอรี่ บรูเออร์ ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายทั่วโลกของโซนี พิกเจอร์ส กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ทางสตูดิโอรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากที่ผู้คนทั่วโลกให้การตอบรับกับการฉายหนังที่ไม่เป็นไปตามแบบแผนครั้งนี้
 
         อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่าหนัง The Interview ถูกดาวน์โหลดแบบผิดกฎหมายไปถึงกว่า 750,000 ครั้งเลยทีเดียวในวันคริสต์มาสที่ผ่านมา หลังจากมีหลายพันคนแชร์หนังอย่างผิดกฎหมายผ่านทางบิตทอร์เรนต์ ซึ่งเป็นโปรแกรมให้ผู้คนบนโลกออนไลน์สามารถอัพโหลดไฟล์และแบ่งปันให้กันได้
 
         ทั้งนี้ โซนี พิกเจอร์ส เลือกจะจำหน่ายหนัง The Interview ในรูปแบบออนไลน์เมื่อวันพุธที่ 24 ธันวาคม ก่อนที่หนังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันต่อมา ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าหนังจะถูกละเมิดลิขสิทธิ์และส่งผลต่อยอดขายตั๋ว แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาแสดงให้เห็นว่ายังมีผู้คนจำนวนมากสนใจจะไปชมหนังในโรง แม้จะมีการโหลดผิดกฎหมายจำนวนมากก็ตาม

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X