กระแส Selfie ทำให้คนแห่ไปทำ ศัลยกรรม มากขึ้น
2014-03-19 17:39:21
Advertisement
Pyramid Game
สถาบัน American Academy of Facial Plastic and Reconstructive Surgery (AAFPRS) ได้ออกมาเผยผลสำรวจล่าสุด เกี่ยวกับ กระแสการถ่ายภาพแบบ Selfie หรือถ่ายภาพตัวเอง ว่า มีส่วนผลักดันทำให้ คนหันไปทำ ศัลยกรรมพลาสติก เพิ่มขึ้นด้วย เหตุผลง่ายๆ ก็คือ อยากให้ตัวเองดูดีเมื่อออกสื่อนั่นเอง
โดย Edward Farrior ประธาานของ AAFPRS ได้ออกมาเผยว่า ความนิยมของ social network อย่างเช่น Instagram, Snapchat รวมไปถึง Selfie.im เป็นตัวผลักดันทำให้ คนแห่ไปทำศัลยกรรม เพื่อต้องการให้ตนเอง เป็นจุดสนใจของคนรอบข้างมากขึ้น
ซึ่งผลการสำรวจเผยว่า กลุ่มอายุที่แห่มาทำ ศัลยกรรมพลาสติก เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะมีอายุอยู่ที่ 30 ปี หรือต่ำกว่า และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการสำรวจในปีที่ผ่านมา โดยทำจมูกเพิ่มขึ้น 10%, ปลูกถ่ายเส้นผมเพิ่มขึ้น 7% และ ทำตาสองชั้นเพิ่มขึ้น 6%
อย่างไรก็ดี เทรนการทำศัลยกรรม ไม่ได้เกิดขึ้นมาจากกระแส Selfie เพียงอย่างเดียว แต่เริ่มมาตั้งแต่ Skype, FaceTime รวมไปถึงโปรแกรมอื่นๆ ที่มีการสื่อสารแบบเห็นหน้าเห็นตากันครับ
รายละเอียดเพิ่มเติม : digitaltrends.com
สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X