Transformers เปิดตัวในญี่ปุ่นแพ้ Doraemon แม้ได้โรงฉายมากกว่าเท่าตัว
2014-08-13 20:48:12
Advertisement
Pyramid Game

แม้จะได้โรงฉายน้อยกว่าถึง 400 โรง แต่สุดท้ายหุ่นยนต์จากโลกอนาคต “โดราเอมอน” (Doraemon) ก็สามารถโค่นหุ่นแปลงร่างจากฮอลลีวูด Transformers ลงได้อย่างราบคาบในการเปิดฉายชนกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในประเทศญี่ปุ่น
       
       ในช่วงวันหยุดเทศกาล Obon Festival เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Stand By Me Doraemon อนิเมชัน 3D เรื่องแรกของ โดราเอมอน สามารถทำเงินมาเป็นอันดับ 1 จากการกวาดรายได้ไปถึง 988 ล้านเยน (310 ล้านบาท) ในการฉาย 3 วันแรกจาก 319 โรงภาพยนตร์
       
       โดยหนังที่ไม่ได้เล่าเรื่องการผจญภัยในดินแดนแปลกใหม่ของ โดราเอมอน และ โนบิตะ กับเพื่อนๆ อย่างในภาพยนตร์ของ โดราเอมอน เรื่องก่อนๆ เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับ ยามาซากิ ทาเคชิ และ ยางิ เรียวอิจิ (Friends: Naki on the Monster Island) ที่เลือกหยิบตอนสั้นๆ จากหนังสือการ์ตูนมาผูกเป็นเรื่องราวเพื่อเล่าเรื่องมิตรภาพของ โดราเอมอน กับโนบิตะ ผ่านเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ในชีวิตของทั้งคู่ไม่ว่าจะเป็นการพบกันครั้งแรก และความรักของโนบิตะ ซึ่ง Toho Co Ltd ผู้จัดจำหน่ายก็เชื่อว่าหนังน่าจะทำเงินได้สูงถึง 5,000 ล้านเยน (1,569 ล้านบาท) เลยทีเดียว
       
       ซึ่งในสัปดาห์เดียวกัน Transformers: Age of Extinction ก็เข้าฉายที่ญี่ปุ่นเป็นสัปดาห์แรกด้วยโรงภาพยนตร์ถึง 760 โรง และทำเงินไปได้ 652 ล้านเยน (204 ล้านบาท) เป็นอันดับ 3 ของหนังทำเงินประจำสัปดาห์ ซึ่งถือว่าน้อยกว่าหนังภาคก่อน Transformers: Dark of the Moon ที่เปิดตัวที่ญี่ปุ่นด้วยรายได้ 777 ล้านเยน ใน 3 วันแรก ก่อนจะออกจากโรงไปพร้อมรายได้ประมาณ 4,250 ล้านเยน (1,334 ล้านบาท)
       
       สำหรับหนังที่ทำเงินมาเป็นอันดับ 2 ก็คือ Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno หรือ “ซามูไรพเนจร ภาค 2” ที่ฉายมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และทำรายได้รวมอยู่ที่ 1,940 ล้านเยน (609 ล้านบาท) แล้ว หลังเข้าโรงฉายมาได้ประมาณ 10 วัน

 

 

Manager Online

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X