Tea Therapy
2014-10-24 18:30:38
Advertisement
คลิก!!!

ซึ่งจากการศึกษาชาต่างๆ ที่นิยมดื่มกันไม่ว่าจะเป็น Green Tea, Black Tea, White Tea หรือ Rooibos Tea ซึ่งต่างก็มีสารเคมีที่ช่วยในการป้องกันโรคมะเร็ง ลดระดับความดันโลหิต ลดระดับ Cholesterol และ Triglyceride ในเลือด รวมถึงลดระดับน้ำตาลในเลือด

Green Tea มีสารสำคัญในกลุ่ม Polyphenol อย่าง Epigallocatechin (EGCG) ซึ่งมีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดภาวะมะเร็งตามอวัยวะต่างๆ ช่วยในการขยายหลอดเลือด ป้องกันภาวะความดันโลหิตสูง นอกจากนี้แล้วยังช่วยในการเร่งขบวนการเผาผลาญ สารอาหารต่างๆ ในร่างกายได้ดียิ่งขึ้น ช่วยในการเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกาย และยังมีประโยชน์ในการขับล้างสารพิษในร่างกาย 

Black Tea พบว่าสารในกลุ่ม Polyphenol ที่พบใน Black Tea นี้นอกจากจะสามารถช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ลดอัตราการติดเชื้อทั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสแล้ว ยังสามารถลดอัตราการขยายตัวของเนื้องอก ช่วยลดอัตราการแข็งตัวของหลอดเลือด ป้องกันการเกิดภาวะเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอและป้องกันภาวะโรคหัวใจได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบในช่องปาก รวมถึงระงับกลิ่นปากได้ด้วย 

White Tea  เป็นชาที่มีส่วนผสมของใบชาเป็นจำนวนมาก และผ่านขบวนการในการเตรียมเป็นใบชานี้น้อยกว่าทั้ง Green Tea และ Black Tea ส่วนมากมักเป็นที่นิยมดื่มกันในประเทศจีน White Tea นี้มีปริมาณสารในกลุ่ม Polyphenol สูงกว่าทั้ง Green Tea และ Black Tea จึงช่วยในการป้องกันการเกิดภาวะมะเร็งได้ดี 

Rooibos Tea เป็นชาสีแดงและเป็นที่นิยมกันมากในประเทศ แถบแอฟริกาใต้ คล้ายกับ Green Tea คือ Rooibos Tea นี้จะมีวิตามิน เกลือแร่ และสารในกลุ่ม Polyphenol สูง ช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ในระยะฟักตัว ช่วยลดระดับความดันโลหิตและขับล้างสารพิษในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีธาตุเหล็กในปริมาณสูง จึงมีประโยชน์ต่อหญิงมีครรภ์ในการสร้างเม็ดเลือดแดงให้แก่แม่และเด็ก และยังมีผลลดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อเรียบ ช่วยลดอาการปวดท้อง เนื่องจากอาหารไม่ย่อยได้ดีอีกด้วย


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X