Summer in Japan เน้นกิน Day 4 : Jyogaiichiba, Otaru
2015-09-01 19:25:00
Advertisement
Pyramid Game

สวัสดีครับ กลับมาพบกับรีวิวตอนที่ 3 Day 4 ครับ

วันนี้ก็จะพาไปตลาดเช้า Jyogai แล้วก็พาไปเดินเล่นโอตารุกันครับ หาขนมอร่อยๆ กินกัน

ถ้าพร้อมแล้วตามผมมาเลยครับ

ตื่นเช้ามาวันนี้อากาศดี

โรงแรมนี้มีสวนด้วย

วันนี้เช้าจะพาไปตลาดเช้ากันครับ กระทู้รีวิวคราวก่อนเคยพาไปตลาด Nijo มาแล้ว
คราวนี้พาไปตลาด Jyogai บ้างละกันครับ

ตลาด Jyogai ทางผมจะเดินทางโดยลงรถไฟที่สถานี Soen แล้วเดินเอานะครับ
ยอมรับว่า เดินไกลพอสมควร
ซึ่งวิธีที่ไปตลาดนี้ มีอีกคือ ไป Subway แต่ก็ได้ข่าวว่าเดินไกลพอกัน

แต่วิธีที่ง่ายคือ ให้โทรไปบอกร้านที่ตลาดครับ เค้าจะมารับที่สถานีซัปโปโร
รายละเอียดตามนี้ครับ

ก็รอขึ้นรถไฟที่สถานี Sapporo ครับ
รอเวลารถออกก็เดินดูขนม ใครหาซื้ออะไรไม่ได้ มาเก็บตกได้เลยนะครับ ขนมเยอะมากๆ

Royce ช่วงหน้าร้อน ไม่ได้กินอ่ะครับ ลืม

ก็มาลงสถานี Soen แล้วก็เดินๆๆๆ ร้อนๆๆๆ แล้วก็เห็นตลาดจนได้

ของขายน้อย แต่ก็ยังเยอะกว่า Nijo นะ

มาตลาดก็หาของกินกันครับ ขึ้นไปชั้นสองของร้าน

มาดูเมนูกัน

เช้าอยู่ สั่งมาเบาๆ

ข้าวหน้าทะเลชามใหญ่ สด หวาน อร่อยครับ

เป๋าฮื้อ กรุบๆ

ข้าวหน้าทะเลเล็ก

ชุดปลาแซลมอนย่าง

ปลาย่างตบท้าย

เสร็จภาระกิจด้านการกิน ก็เดินกลับไปสถานี Soen เพื่อขึ้นรถไฟต่อไปยัง Otaru
ถึงสถานีแล้ว รีบพุ่งไปร้านนี้ก่อนเลย

Kitakaro

กลัวชูครีมหมด

ชูครีมเป็นกล่องแบบนี้ยังไม่เคยลองแฮะ

แต่ขนมอื่นๆ ก็น่าอร่อยนะครับ

ชูครีมทั้ง 3 แบบของร้าน
ชอบแบบแป้งธรรมดาที่สุดครับ

ไม่สะใจ เห็นโฆษณาซอฟครีมเหลือเกิน เลยวิ่งไปจัดมาอีก

กินคำแรก อุทานออกมาเลยครับ อร่อยมากกกกกกกกก
เป็นซอฟครีมที่อร่อยที่สุดในทริปนี้ละ

ร้านติดๆ กันคือ Rokkatei ก็โด่งดังไม่แพ้กัน

ชั้นล่างเป็นร้านขายขนม ของฝากขึ้นชื่อ
ส่วนชั้นสองเป็นคาเฟ่ให้ได้นั่งทานกัน

เดินเล่นเมืองโอตารุกันครับ

ร้านเก่าจะเน้นของคลาสสิค

ไปดูร้านอื่นกันบ้างครับ

นกฮูกเต็มไปหมด

เครื่องแก้วของขึ้นชื่อเมืองโอตารุ

แล้วก็กลับมาเรื่องของกินจนได้
ร้าน LeTao

เมนู

สั่งประมาณนี้

Double Fromage นี่สุดยอดมากๆ ครับ ชอบมากกว่า Pablo อีก
อันนี้เป็น Set มาพร้อมกับเครมบูเล่(แต่เนื้อออกไปทางพุดดิ้งมากกว่า)

ช็อคโกแล็ตอย่างดี เนื้อเนียน

สตอเบอรี่เปรี้ยวนิดๆ ตอนแรกคิดว่าจะหวานฉ่ำ แต่ก็ดีครับ ตัดหวานหน่อย

เสร็จแล้วก็เดินไปคลองโอตารุอันเลื่องชื่อหน่อย
วันนี้ไม่ได้แวะศูนย์อาหารนี้

คลองโอตารุ หน้าร้อนก็ได้อีกอารมณ์นึง

เสร็จแล้วก็นั่งรถไฟกลับซัปโปโรกันครับ
หิวละ หาอะไรกินกัน
เลยแวะร้าน Treasure ที่อยู่ระหว่างสถานีโอโดริ และซูซูกิโนะครับ (ตึกติดกับร้าน Daiso อยู่ตรงข้ามกับ Bookoff)

ต้องลงไปชั้นใต้ดินนะครับ

ร้านไม่ใหญ่มากเท่าไหร่

เมนูครับ เลือกตาม Step

ได้ละ แฮมเบิร์ก

ไก่ทอด(ย่าง)

ไก่ตุ๋น

สำหรับผม ผมว่าอร่อยมากครับ ไก่นุ่มอร่อย น้ำซุปกลมกล่อม เข้มข้น

เรียบร้อยก็เดินซื้อของกัน แล้วก็กลับโรงแรมครับ
ตบท้ายด้วยขนมที่ซื้อมาจากสนามบิน

ตอนแรกคิดว่าเนื้อจะแน่นๆ แบบเครมบูเล่ แต่เอาจริงๆ คือเนื้อพุดดิ้ง รสเบาๆ ไม่ได้อร่อยมากขนาดที่จะต้องลอง
แต่ผลไม้อร่อยมากครับ

รีวิวตอนนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะครับ
ถ้ามีอะไรผิดพลาด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้า Day 5 ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณที่มา  http://pantip.com/topic/34056883

Latest

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X