Sexy Beard
2014-11-23 15:56:24
Advertisement
Pyramid Game

ตอนนี้หนุ่มหน้าหวานที่ไหนก็อยากกลายร่างเป็นหนุ่มหน้าหนวดกันหมด ก็เทรนด์กำลังมา ดาราหลายคนพอเปลี่ยนจากหน้าใสมาไว้หนวดไว้เครา ก็ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกร๊าดกันยกใหญ่ เห็นแบบนี้แล้วก็เลยอยากลองมั่ง ว่าจะลองปล่อยให้หนวดได้มีโอกาสออกมาทำคะแนนกับสาวๆ ดูบ้าง แต่ เอ๊ะ! หนวดกับบางคนก็ดูไม่เข้ากัน หนวดสั้นหนวดยาว ความหล่อก็ออกมาแตกต่างกัน แล้วอย่างนี้จะไว้หนวดอย่างไรดีถึงจะกระชากใจสาวได้แบบสุดๆ วันนี้เรามีคำแนะนำครับ

หน้าแบบไหน ?
ก่อนอื่นเลยคงต้องมาดูก่อนว่าคุณมีรูปหน้าไปทางไหน ตี๋ขาว ฝรั่งตาน้ำข้าว ไทยแท้หน้าคม หรือออกแนวแขกๆหน่อย เพราะไม่ใช่ว่าการไว้หนวดจะไปกันได้ดีกับทุกคนนะครับ คนที่ดูได้เปรียบที่สุดก็แนวขาวตี๋ หรือออกฝรั่งนิดๆ ผิวขาวๆ เนี่ยล่ะครับ เพราะการมีหนวด จะช่วยเพิ่มความคมชัดให้ใบหน้า ให้ดูมีลูกเล่น น่าค้นหา ทำให้หน้าที่ดูจืดชืด กลับมีสีสันมากขึ้น ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงหน้าหนวดตัวพ่ออย่าง บอย ปกรณ์ ซึ่งถ้าหน้าตี๋ใส ไม่มีหนวดเครา ก็อาจไม่ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนทุกวันนี้ แต่ก็ใช่ว่าต้องหน้าตี๋ถึงจะเกิดนะครับ หน้าไทยๆ ผิวคล้ำๆ อย่างเวียร์ ศุกลวัฒน์ จากเดิม เคยใสกิ๊ง ตอนนี้เปลี่ยนมาไว้หนวด ก็เท่ห์ไปอีกแบบ แต่คนที่มีหน้าไทยหรืออกแนวแขกเลยเนี่ยมีข้อควรระวัง คืออย่าให้หนวดยาวมากเกินไป ต้องหมั่นตัดแต่งให้ดี เพราะไม่เช่นนั้นจะดูรก และทำให้ดูน่ากลัวมากกว่าน่ากอดนะครับ

หนวดกับเคราต่างกันตรงไหน ?
บนใบหน้าเราถ้าแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคร่าวๆ ส่วนแรก ก็คือ หนวด หรือส่วนของขนที่อยู่บนริมฝีปาก ส่วนที่สองก็คือ เครา หรือขนที่ขึ้นอยู่ตามแนวคาง อาจลามไปถึงคอ บางคนอาจเหมาะแค่การไว้หนวด บางคนอาจเหมาะกับการไว้เครา หรือบางคนก็อาจจะเหมาะกับทั้งสองส่วน ถ้าคุณเป็นคนที่มีคางแหลมอยู่แล้ว การไว้เคราอาจนำสายตาให้ดูแหลมยิ่งขึ้น ก็อาจจะเหมาะแค่หนวดเหนือริมฝีปากแค่นั้น หรือบางคนหน้าจืดมาก อยากจะมีสีสันก็ไว้ทั้งเคราทั้งหนวดได้เลย จะช่วยเพิ่มความคมชัดให้ใบหน้ามากขึ้น แล้วถ้าหน้าเหลี่ยม กรามใหญ่ อาจไว้เคราเล็กน้อย เป็นไรขนเพื่อสร้างกรอบหน้า จะทำให้หน้าดูมนขึ้น เป็นการช่วยลดความเหลี่ยมของกรามด้วยการพรางรูปหน้าได้

ตัดแต่งอย่างไรดี ?
อุปกรณ์ที่คุณต้องมีเลยอย่างแรกก็คือ มีดโกนหนวด สำหรับกำจัดขนในส่วนที่ไม่ต้องการออก อุปกรณ์ต่อมาก็คือ กรรไกรสำหรับเล็มขนโดยเฉพาะ จะมีขนาดเล็กกว่ากรรไกรตามปกติ อาจใช้ควบคู่กับหวีรองซี่ถี่ขนาดเล็กเหมือนกัน ถ้าบางคนตัดแต่งบ่อยจนชำนาญแล้วก็อาจจะกะประมาณได้โดยไม่ต้องใช้หวีรองแล้ว สามารถตัดแต่งตามระดับได้อย่างเชี่ยวชาญ สำคัญก็คือการจัดระเบียบแนวขนให้พอเหมาะ กำหนดจุดที่ต้องโกนออก จุดที่ปล่อยไว้ได้บ้าง และจุดที่ปล่อยให้ขนยาวออกมา อาจแบ่งเป็นระดับขั้น แล้วซอยหรือตัดแต่งตามนั้น

ดูแลขนให้เงางาม สุขภาพดีอย่างไร ? 
หนวดเองก็เหมือนกับเส้นผม จะมีสุภาพดี เงางาม ก็ต้องบำรุงกันหน่อย ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องการก็คือ การเอาใจใส่ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก เริ่มตั้งแต่อาหารการกิน เน้น ผักใบเขียว ที่มีวิตามิน A และ C ซึ่งเราใช้ในการผลิต Sebum และน้ำมันที่รากผม เพื่อนำไปหล่อเลี้ยงเส้นผมให้มีสุขภาพดี ส่วนภายนอกก็พยายามหลีกเลี่ยงภาวะที่จะทำให้เส้นขนได้รับความเสียหาย เช่น โดนความร้อน น้ำยาเคมี ใช้มีดโกนหรือกันไกรที่ทื่อ เป็นต้น สำหรับหนวดหลายคนอาจคิดว่าการดูแลไม่ค่อยสำคัญ เพราะขึ้นมาเดี๋ยวก็งอกใหม่ เสียก็ตัดทิ้งได้ แต่อย่าลืมนะครับว่าการบำรุงตั้งแต่ภายในก็ช่วยให้สุขภาพด้านอื่นๆ ได้รับผลดีไปด้วย ไม่เฉพาะหนวดเคราบนใบหน้าครับ

 

เนื้อหาโดย ChicMinistry

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X