Rediscovering Vitamin C หลากหลายคุณประโยชน์จาก วิตามินซี
2014-10-23 15:33:05
Advertisement
คลิก!!!

Colds & Flu Vitamin C สามารถกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ดี โดยเฉพาะกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาว และสาร Interferon ซึ่งช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสในร่างกาย 

Heart Disease Vitamin C ช่วยให้หลอดเลือดแดงมีความยืดหยุ่นตัวได้ดีขึ้น ทำให้ระดับความดันโลหิตอยู่ในระดับปกติ ป้องกันการเกิดภาวะความดันโลหิตสูง ป้องกันการเกิดภาวะโรคหัวใจได้ต่อไป ซึ่งหากใช้ร่วมกับ Vitamin E ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะโรคหัวใจนี้ดียิ่งขึ้น 

Cancer จากการศึกษาพบว่าการให้ Vitamin C ในปริมาณสูงจะสามารถช่วยยืดอายุในผู้ป่วยโรคมะเร็งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดในผู้ป่วยมะเร็งได้ด้วย อย่างไรก็ดีควรใช้ร่วมกับ Vitamin อื่นๆ ที่ให้ผลทางด้านต่อต้านอนุมูลอิสระเช่น Betacarotene, Vitamin E etc. และควรใช้เกลือแร่ต่างๆ เช่น Selenium ร่วมด้วย 

Skin, Bones and Joints Vitamin C มีบทบาทสำคัญในการสร้างโปรตีน Collagen ซึ่งช่วยในการส่งเสริมสุขภาพผิวพรรณ ป้องกันการเกิดภาวะริ้วรอยแก่ก่อนวัย บำรุงกระดูก เสริมสร้างความหนาแน่นของกระดูก โดยเฉพาะบริเวณส่วนปลายกระดูกและข้อต่อ ลดอาการปวดจากโรคไขข้อต่างๆ

จึงนับว่าเป็นความสำคัญมากที่ร่างกายควรจะได้รับ Vitamin C อย่างเพียงพอ โดยการรับประทานผักและผลไม้สดให้ได้อย่างน้อยวันละ 5 มื้อ หรือการรับประทาน Vitamin C ในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารร่วมเข้าไป และหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงต่อการสูญเสีย Vitamin C ในร่างกายเช่นการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่เป็นต้น


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X