"ไมเคิล แจ็คสัน" ยังครองแชมป์คนตายทำรายได้สูงสุด
2014-10-22 22:35:57
Advertisement
คลิก!!!

หลังเสียชีวิตลงอย่างกะทันหันเมื่อ 5 ปีก่อน สิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ "ไมเคิล แจ็คสัน" ก็กลายเป็นเงินเป็นทองขึ้นมาทันที โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมาที่กองทุนมรดกของเขาสามารถทำเงินได้ถึง 140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถือว่าเป็นรายได้ที่มากกว่าคนดังที่ตายไปแล้วทุกคน
       
       โดยรายได้ในตลอด 1 ปีของ ไมเคิล แจ็คสัน นับว่าสูงมาก และทิ้งห่างจากบรรดาคนดังที่เสียชีวิตไปแล้วรายอื่นๆ หลายเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นอันดับ 2 อย่าง เอลวิส เพรสลี ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 1977 และทำเงินตลอด 1 ปีที่ผ่านมา 55 ล้านเหรียญฯ ส่วน ชาร์ลส ชูลซ์ นักเขียนการ์ตูนชื่อดังเจ้าของผลงานการ์ตูนชุด Peanuts ทำเงินตลอดปีไป 40 ล้านเหรียญฯ
       
       ซึ่งทาง Forbes ที่จัดอันดับรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ของคนดังที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้แสดงความเห็นว่ามีศิลปินเพียงไม่กี่รายที่จะทำรายได้อย่างมหาศาลในตอนที่เสียชีวิตไปแล้ว และอาจจะมากกว่าตอนที่ยังอยู่ แบบที่ ไมเคิล แจ็คสัน ทำได้ โดยหลังเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อ 5 ปีก่อน ไมเคิล แจ็คสัน ก็แทบจะคว้าแชมป์นี้มาตลอด มีเพียงปี 2012 ที่ อลิซาเบ็ธ เทเลอร์ สามารถแย่งตำแหน่งไปได้เพียงปีเดียวเท่านั้น
       
       ตลอดปีที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับผลงานใหม่ๆ ของ ไมเคิล แจ็คสัน ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งอัลบั้มชุดใหม่ Xscape ที่เป็นการนำผลงานเก่าๆ ที่เขาบันทึกเสียงเอาไว้กลับมารวบรวมขายใหม่ โดยอัลบั้มสามารถเปิดตัวได้ในอันดับ 2 ของชาร์ต Billboard นอกจากนั้น ไมเคิล แจ็คสัน ยังได้กลับไปปรากฏตัวบนเวทีงานมอบรางวัล Billboard Music Awards ด้วยเทคโนโลยีโฮโลแกรมจนกลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่ว ส่วนคณะกายกรรม Cirque du Soleil ก็หยิบเพลงของ ไมเคิล แจ็คสัน ไปสร้างสรรค์เป็นโชว์ชุดใหม่ ซึ่งทั้งหมดกลายเป็นที่มาของรายได้ก้อนโตของกองทุนมรดกของ ไมเคิล แจ็คสัน ในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา
       
       โดย อลิซาเบ็ธ เทเลอร์ ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2011 ครองอันดับ 3 ด้วยรายได้ตลอดปี 25 ล้านเหรียญฯ, บ็อบ มาร์เลย์ อยู่ในอันดับ 5 กับรายได้ 20 ล้านเหรียญฯ โดย มาร์เลย์ ที่ได้ชื่อว่าเป็น "ราชาเพลงเร็กเก้" เสียชีวิตเมื่อปี 1981 ขณะที่มีอายุได้ 36 ปี และ จอห์น เลนนอน อดีตสมาชิกวง The Beatle ที่เสียชีวิตเมื่อปี 1980 ก็ทำรายได้ตลอดปีไปถึง 13 ล้านเหรียญฯ
       
       Forbes จัดอันดับคนดังที่ทำรายได้มากที่สุดหลังเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยการขอความเห็นจากผู้จัดการในฮอลลีวูด, ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย และนักวิเคราะห์ ซึ่งคนดัง 13 คนที่เสียชีวิตไปแล้วสามารถทำเงินตลอด เดือน ต.ค. 2013 - ต.ค. 2014 รวมกันได้ถึง 363.5 ล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว
       
       10 อันดับคนดังผู้ล่วงลับที่ทำเงินมากที่สุดในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา
       
       1. ไมเคิล แจ็คสัน - $140 ล้านฯ
       2. เอลวิส เพรสลี - $55 ล้านฯ
       3. ชาร์ลส์ ชูลซ์ - $40 ล้านฯ
       4. อลิซาเบ็ธ เทย์เลอร์ - $25 ล้านฯ
       5. บ็อบ มาร์เลย์ - $20 ล้านฯ
       6. มารีลิน มอนโร - $17 ล้านฯ
       7. จอห์น เลนนอน - $12 ล้านฯ
       8. อัลเบิร์ต ไอนส์ไตน์ - $11 ล้านฯ
       9. ธีโอดอร์ เกเซล (Dr. Seuss), บรูซ ลี, สตีฟ แม็คควีน, เบตตี เพจ - $9 ล้านฯ
       10.เจมส์ ดีน - $7 ล้านฯ
 
ไมเคิล แจ็คสัน ยังครองแชมป์คนตายทำรายได้สูงสุด
เอลวิส เพรสลี เสียชีวิตไปเมื่อ 37 ปีก่อน แต่ยังทำเงินได้อย่างมหาศาลในทุกๆ ปี
       
 
ไมเคิล แจ็คสัน ยังครองแชมป์คนตายทำรายได้สูงสุด
นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง ชาร์ลส์ ชูลซ์
       
 
ไมเคิล แจ็คสัน ยังครองแชมป์คนตายทำรายได้สูงสุด
อลิซาเบ็ธ เทย์เลอร์ ที่เพิ่งจะจากไปเมื่อ 3 ปีก่อน
       
 
ไมเคิล แจ็คสัน ยังครองแชมป์คนตายทำรายได้สูงสุด
บ็อบ มาร์เลย์
       
 
ไมเคิล แจ็คสัน ยังครองแชมป์คนตายทำรายได้สูงสุด
ราชากังฟู บรูซ ลี ติดอันดับ 9 ด้วยรายได้ 9 ล้านเหรียญฯ ต่อปี

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X