"ไซ" ปล่อยโฮ ร่วมพิธีศพ "ชินเฮชอล" ตำนานวงการเพลงเกาหลี
2014-10-31 19:43:22
Advertisement
Pyramid Game

        ศิลปินนักร้องในวงการเพลงเกาหลีใต้มากมายร่วมไว้อาลัยให้กับการจากไปของ "ชินเฮชอล" นักร้องชื่อดังระดับตำนานของวงการเพลงเกาหลีใต้ ที่เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา
       
       ในพิธีศพของ ชินเฮชอล ซึ่งจัดกันในช่วงเช้าของวันนี้ (31 ต.ค.) ได้มีนักร้องระดับแถวหน้าของวงการเพลงเกาหลีใต้มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และส่วนใหญ่ก็แสดงความเสียใจออกมากันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ไซ ศิลปินหนุ่มที่ถือดังที่สุดในวงการเพลงเกาหลีใต้ในขณะนี้ ที่กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่จนร้องไห้อย่างหนักขณะร่วมงาน เช่นเดียวกับซอแทจี, อีอึนซอง, ยุนโดฮยอน และอีกมากมาย
       
       โดย ชินเฮชอล ที่ได้รับฉายาว่าเป็น "ราชาแห่งความมืด" แห่งวงการเพลงเกาหลีใต้ได้จากไปอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมาหลังล้มป่วย และหัวใจวายก่อนหน้านั้นแค่ 5 วัน
       
       ชินเฮชอล ที่เป็นทั้งนักร้อง, นักมายากล และโปรดิวเซอร์ เริ่มเข้าวงการเพลงเมื่อปี 1988 และได้ชื่อว่าเป็นศิลปินตัวจริงแห่งวงการเพลงป๊อปของเกาหลีใต้ ที่นำเสนอสิ่งแปลกใหม่อยู่เสมอ ถึงขั้นได้ชื่อว่าเป็นคนที่แนะนำชาวเกาหลีใต้ให้รู้จักกับดนตรีแนวเทคโนผ่านอัลบั้ม Monocrom ในปี 1998 ที่ฮิตไปทั่วประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว
       
       ตลอด 2 ทศวรรษในวงการเพลง ชินเฮชอล มีผลงานเพลงออกมามากมายในดนตรีหลากหลายแนวทาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดนตรีแนวทดลอง ทั้งอัลบั้มเพลงแจ๊ซ, ดนตรีอวองการ์ด และเขายังเป็นสมาชิกของวง N.EX.T ที่ผสมดนตรีหลายประเภททางเอาไว้ด้วยกันตั้งแต่ ป๊อป, ฟังค์, เมทัล, แทรช, โพรเกรซซีฟ และอีเล็คโทรนิค จนทำให้เขาได้รับการยอมรับ และเป็นที่นับถือในหมู่ศิลปินชาวเกาหลีใต้มากมาย
       
       นอกจากนั้นเขายังจัดรายการวิทยุรอบดึก Ghost Nation ให้กับ MBC ซึ่งได้รับความนิยมมากมาย จนทำให้ ชินเฮชอล ได้รับฉายาว่าเป็น "ราชาแห่งความมืด" เลยทีเดียว ชินเฮชอล ยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเมืองอยู่บ่อยครั้ง และเคยร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับประธานาธิบดี โรห์มูฮยอน เมื่อปี 2002 มาแล้วด้วย
       
       แต่แล้วชาวเกาหลีใต้ก็ต้องพบกับข่าวเศร้าหลังวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมามีรายงานว่า ชินเฮชอล มีอาการหัวใจวายจากอาการติดเชื้อในเยื่อบุช่องท้อง และลำไส้อุดตัน จนอาการอยู่ในขั้นโคม่า โดยเขาเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์แพทย์อาซานในกรุงโซล ก่อนจะเสียชีวิตลงในวันที่ 27 ต.ค. ด้วยวัย 46 ปี
       
       โดยหลังจากนี้จะมีการนำร่างของ ชินเฮชอล ไปฝังเอาไว้ที่สุสาน Seoul Memorial Park ในกรุงโซลต่อไป ซึ่งในเวลาเดียวกันยังมีข่าวว่าครอบครัวของ ชินเฮชอลต้องการจะฟ้องร้องโรงพยาบาลผู้ทำการรักษา ชินเฮชอล ในข้อหาว่าเกิดการรักษาที่ผิดพลาดขึ้นจนเป็นสาเหตุที่ทำให้นักร้องชื่อดังต้องเสียชีวิตลงในที่สุด
 



ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X