"โบว์ลิ่ง-ปริศนา"ทุ่มเทหนักมากกับบทสาวมุสลิมแอบปลื้มปริ่มได้ร่วมงาน "ปีเตอร์ คอร์ป"ใน"ละติจูดที่ 6"
2015-07-04 19:54:22
Advertisement
คลิก!!!

แม้จะเป็นนางสาวไทย แต่ "โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ" กลับมีใบหน้าไม่เป็นไทยจ๋า ตรงคาแรคเตอร์เป๊ะ สะดุดตาผู้กำกับ "เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์" เข้าอย่างจัง เลยถูกทาบทามให้มาแคสติ้ง จนได้มาเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" ในภาพยนตร์ "ละติจูดที่ 6"

   "ละติจูดที่ 6 เป็นหนังเรื่องแรกของโบว์ลิ่งเลยค่ะ รับบทเป็นสาวมุสลิมชื่อ "ฟ้า" หรือ "ฟาติมะ" เป็นลูกสาวของครู "ฮัตซัน" (ต๊อป-สหัสชัย ชุมรุม) ผู้นำชุมชุน ที่เคร่งครัด ศรัทธาในศาสนาสูงมากและเป็นตัวแปรระหว่างความรักของเรากับ "ต้น" (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) หนุ่มชาวไทยพุทธ ที่ย้ายมาทำงานที่ปัตตานีด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้น "ฟ้า" ได้เสียคุณแม่ไปจากเหตุการณ์ร้ายแรง เลยเริ่มรู้สึกไม่ปลอดภัย มีความกลัวเกิดขึ้น จึงย้ายไปเรียนที่กรุงเทพ จนวันหนึ่งมีความจำเป็นบางอย่างทำให้เราต้องกลับไปใช้ชีวิตที่เดิมอีกครั้ง แล้วก็มีบางสิ่งที่ทำให้ทัศนคติของ "ฟ้า" เริ่มเปลี่ยนแปลง 

     สำหรับ "โบว์ลิ่ง" เรื่องการแสดงไม่ยากเพราะเราก็เรียนการแสดงมา แต่ที่ยากจะเป็นเรื่องของการที่จะต้องเล่นเป็นคนมุสลิมมากกว่าค่ะ เพราะเราเป็นคนพุทธ เราจะใช้วิธีการคิดแบบชาวพุทธเข้ามาเป็นพื้นฐานของตัวละครตัวนี้ไม่ได้เลย พอได้บทมา "โบว์ลิ่ง" แบบเครียดที่สุดแล้ว ต้องทำการบ้านเยอะมาก เพราะเราต้องเข้าใจวิธีการคิด และความเชื่อของเขาก่อน แต่โชคของ "โบว์ลิ่ง" ที่มีรุ่นพี่ที่เป็นคนมุสลิม เวลามีปัญหาอะไร ก็จะโทรปรึกษาเขาบ่อยมาก

     กับพี่ปีเตอร์นี่ขอบอกว่า "โบว์ลิ่ง" ตื่นเต้นมากเลย พี่เขาดังมาก รู้สึกว่าเขาเป็นซุปตาร์ ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้มาทำงานด้วยกัน ตอนแรก "โบว์ลิ่ง" กลัวนะ ว่าจะเกร็งมั้ย จะเล่นได้มั้ย แต่พี่เขาโอเค ใจดี และมีความเป็นมืออาชีพค่อนข้างสูง เข้าฉากด้วยกันทำให้เรารู้สึกกล้าเล่นมากขึ้นค่ะ

     "โบว์ลิ่ง" ดีใจมากนะคะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคนี้ ที่มันเริ่มมาจากจุดประสงค์ดีๆในหนังเรื่องนี้ คนดูจะได้เห็นบรรยากาศของจังหวัดชายแดนใต้ ในมุมที่มีผ่อนคลายขึ้น นอกจากความสนุกในตัวเนื้อเรื่อง แล้ว ยังมีความรู้สึกอีกหลายอย่างที่เราสอดแทรกเอาไว้ คนดูน่าจะสัมผัสได้ ดูแล้วคุณจะเข้าใจคนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้นค่ะ"

     "ละติจูดที่ 6" ภาพยนตร์ที่จะพาคุณก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมกัน 23 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X