"แฝด 3 ฟีเวอร์" แห่งวงการบันเทิงแดนกิมจิ พลังแห่งความน่าร๊ากกกกก
2015-07-04 15:01:41
Advertisement
Pyramid Game

 

รู้โดยทั่วกันว่าบอยแบนด์-เกิร์ลกรุ๊ปแดนกิมจินั้นครองความนิยมมาเนิ่นนานในหลายประเทศ แต่สำหรับนาทีนี้เหล่าโอปป้านูน่า (พี่ชายพี่สาว) คงต้องหลบให้ "แฝดสามตระกูลซง-แทฮัน มินกุก มันเซ ซุปสตาร์รุ่นจิ๋ววัย 4 ขวบ (นับตั้งแต่อยู่ในครรภ์ตามแบบเกาหลี) ที่กำลังฮอตขึ้นหม้อทั้งในเกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ ฯลฯ รวมถึงไทยแลนด์


 ซงแทฮัน ซงมินกุก และ ซงมันเซ ปรากฏตัวครั้งแรกตอนอายุ 27 เดือน ทาง ช่องเคบีเอส 2 เมื่อเดือนกรกฎาคมก่อน หลังคุณพ่อ ซงอิลกุก พระเอกจากซีรีส์ จูมง มหาบุรุษกู้บัลลังก์ ตัดสินใจเข้าร่วมรายการ "เดอะรีเทิร์น ออฟ ซูเปอร์แมน" ตอนที่ 34 แล้วตั้งแต่นั้นเรียลิตี้ที่ให้ 4 คุณพ่อคนดังมาทำภารกิจเลี้ยงลูกโดยลำพัง ก็คว้าเรตติ้งอันดับหนึ่งประจำช่วงเวลานั้นมาจนถึงทุกวันนี้

 

 


 ขณะเดียวกันสามแสบยังได้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้านับ 10 ชิ้น ในเวลาเพียงแค่ 1 ปี ล่าสุดพอ สมาคมโฆษณาแห่งเกาหลีใต้ จัดอันดับพรีเซ็นเตอร์ที่โดดเด่นด้านต่างๆ จึงมีรายชื่อติดโผร่วมกับหลากหลายคนดังแดนกิมจิ โดยพวกเขาขึ้นเป็นอันดับ 1 ในด้านภาพลักษณ์สดใส และด้านความใสซื่อบริสุทธิ์ ส่วนด้านภาพลักษณ์ดูเข้าถึงง่ายได้อันดับ 3


 ดูแล้ว "ปรากฏการณ์แฝดสามฟีเวอร์" เหตุผลแรกๆ น่าจะมาจาก "ความน่ารัก" เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นความน่ารักประสาเด็กที่สดใส ไร้เดียงสา ช่างพูด ช่างคุย ชวนให้ผู้ใหญ่เอ็นดู รวมไปถึงความน่ารักของรูปร่างหน้าตาและนิสัยใจคอ 


 โดย 2 อย่างหลัง แฝดที่รูปร่างหน้าตา-นิสัยใจคอต่างกัน ย่อมได้เปรียบ "ไอดอลรุ่นจิ๋ว" คนอื่นๆ เพราะมีให้เลือกถึง 3 แบบ ในแพคเดียว 


 อย่าง "แทฮัน" มีดีที่หน้าตาหล่อเหลาแถมนิสัยยังสมกับเป็นพี่ใหญ่ คือ บทจะปราบน้องก็โหดเว่อร์ แต่พอเจอลูกอ้อนเข้าหน่อยกลับเสียสละให้ทุกอย่าง ที่สำคัญยังรักอาปา (พ่อ) มากกว่าใครในบรรดา


 ใครชอบแบบแก้มย้อยน่าฟัด ฉลาดและเก่งร้องรำทำเพลงต้อง "มินกุกกี้" ผู้มีผมหน้ารูปตัว "M" และความแบ๊วเป็นเอกลักษณ์ 


 ส่วน "มันเซ" เป็นน้องเล็กมีสไตล์ รักอิสระ เข้าหาสาวเก่งและเกรียนได้ใจจนเรียกเสียงฮาได้เสมอ

 


 ดังนั้นเมื่อ "แม่ๆ (แฟนคลับ)" ของแต่ละคนมารวมกัน จำนวนจึงมากเป็น 3 เท่าของเด็กอื่นๆ ไปปริยาย -- ย้ำว่านี่ยังไม่รวมพวกตัดสินใจไม่ได้ว่าจะชอบใครเลยรักไปทั้งสามคนที่มีอีกเพียบเลยนะเนี่ย!!


 ขณะเดียวกันยังมีคนอีกไม่น้อยที่หลงรักแฝดสาม เพราะชื่นชอบคุณพ่อ 


 ด้วยภาพจำของซงอิลกุกจากบทบาทนักแสดงค่อนข้างเป็นคนเข้มแข็งจริงจัง ทว่าในความเป็นจริงเขากลับเป็นคนตลก กินเก่งและใจดี


 ที่สำคัญ คือ รักลูกและ จองซึงยอน ภรรยาที่เป็นผู้พิพากษาศาลสูงปูซานมากกกก


 แถมวิธีการเลี้ยงลูกของเขายังน่าสนใจจนหลายครอบครัวนำไปใช้บ้าง เช่น มีของเล่นในบ้านน้อยชิ้น เน้นให้เด็กๆ เล่นกันเองหรือออกำลังกาย, เมื่อลูกคนใดทำผิดจะแยกออกมาสอนเพียงลำพังเพื่อไม่ให้เด็กอับอายจนเก็บไปจำฝังใจ, ทุกครั้งหลังจากดุลูกจะกอดและหอมทุกครั้งเพื่อแสดงว่าที่ดุไปไม่ได้เกิดจากความเกลียด แต่เพราะรัก ฯลฯ


 ยิ่งได้ "กระแสในโซเชียลเน็ตเวิร์ค" มาเป็นตัวช่วย ยิ่งทำให้โด่งดังในวงกว้างมากขึ้น

 


 จากแต่ก่อนชื่นชมกันอยู่แค่ในกลุ่มไม่กี่ร้อยหรือไม่กี่พันคน แต่พอภาพและคลิปวิดีโอของเด็กๆ ถูกแชร์กันมากขึ้น คนไม่รู้จักก็ได้รู้จัก คนไม่เคยดูก็ได้ดู ทำให้ปัจจุบันแฟนคลับมากขึ้นกว่าแสนคน เช่นเดียวกับจำนวนแฟนเพจที่เคยมีให้ติดตามอยู่น้อยนิดก็ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดในเวลาอันรวดเร็ว


 และเมื่อได้ตามดูเด็กๆ แล้ว ส่วนใหญ่มักจะเลิกยาก โดยเฉพาะคนติดตามจาก "เดอะรีเทิร์น ออฟ ซูเปอร์แมน" ซึ่งนั่นจะได้เห็นพัฒนาการตั้งแต่เล็กจนโตทำให้เกิดความใกล้ชิดประหนึ่งเป็นลูกหลานในครอบครัว


 ดังนั้นถ้าใครไม่อยากตกเป็น "ติ่งแฝดสาม" หัวปักหัวปำก็อย่าริลอง แต่หากอยากเข้าใจถ่องแท้ว่าทำไมเหล่าเด็กน้อยวัยแค่นี้จึงกลายเป็นขวัญใจของคนหลายประเทศจงหาผลงานของพวกดูซะ


 แล้วจะรู้ว่า "พลังความน่ารักเด็ก(แฝดสาม)" มีพลานุภาพสูงยิ่ง


ขอขอบคุณที่มา มติชน
ภาพจากโฟโต้บุ๊ก The Return of Superman

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X