"เจ้าของเพจดัง" กล่าวหา "กาละเเมร์" เหยียดเชื้อชาติ ออกมาโพสต์ขอโทษเเล้ว
2014-10-25 19:54:10
Advertisement
คลิก!!!

หลังพิธีกรชื่อดัง "กาละแมร์ พัชรศรี"  ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับคนที่โพสต์กล่าวหาว่าตนได้พูดจาเหยียดเชื้อชาติประเทศเพื่อนบ้านในรายการหนึ่ง ที่เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นพิธีกรคู่กับ "กอล์ฟ เบญจพล"
 

โดยต้นเหตุเรื่องราวดังกล่าวมาจากบทสนทนาของพิธีกรสาวที่พูดกับกอล์ฟ เบญจพล ว่า

 

"ไม่เคยมีใครบอกเหรอว่า หน้าอย่างเรา สาระร่างอย่างเรา ทำไมเราไม่ไปทำอย่างอื่นนอกจากร้องเพลงอะ"

 

ซึ่ง คำว่า "เรา" นั้น สาวกาละแมร์ออกเสียงแบบลากเสียงยาวและไม่ได้ควบกล้ำ ทำให้มีคนฟังผิดว่ากาละแมร์พูดว่า "ลาว" และได้มีคนนำไปเขียนตั้งกระทู้  ก่อให้เกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย

 

ล่าสุดเจ้าของเเฟนเพจดัง "Drama-addict" ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงและขอโทษไปยังพิธีกรสาวเรียบร้อยแล้ว พร้อมยืนยันว่าต่อไปจะระมัดระวังให้มากขึ้น และหากกาละแมร์ต้องการให้แสดงความรับผิดชอบเพิ่มเติมก็ยินดี


"วันก่อนครับ จ่านั่งอ่านฟีดในเฟซบุ๊กอยู่ มีเพื่อนแชร์กระทู้จากเว็บ oknation เกี่ยวกับคำพูดของกาละแมร์ในรายการทีวีรายการนึง จ่าก็ดูคลิปที่กระทู้นั้นพูดถึง ได้ยินประโยคนึงที่กาละแมพูดถึงแขกรับเชิญว่า สารรูปอย่างเลา สารร่างอย่างเลา (ล ลิง ไม่ใช่ ร เรือ แน่นอน)  ตอนนั้นจ่าเข้าใจว่ากาละแมร์พูดว่าสารรูปอย่างลาว สารร่างอย่างลาว ก็เลยเอาคลิปนั้น มาแชร์ลงเพจดราม่า เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่า จ่าไม่ชอบพฤติกรรมที่เอาชื่อชาติพันธุ์ไปใช้ในเชิงเหยียดหยาม เช่น ไอ้ลาว ไอ้เขมร ไอ้พม่า ไรงี้ เคยเขียนดราม่าเกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้หลายหนละ  แต่หลังจากแชร์ได้ประมาณสิบนาทีก็มีคนทักว่า มันน่าจะเป็น เลา นะ ไม่ใช่ลาว จ่าก็เลยฟังคลิปอีกรอบ ก็คิดว่าจริงว่ะ มันน่าจะเป็นเลา มากกว่า ลาว มั้ง จ่าจึงลบสเตตัสที่แชร์คลิปนั้นในทันที แต่ก็สายไป เพราะนั่นทำให้กาละแมร์ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงไปแล้ว

จึงต้องขอโทษ และขออภัยในความวู่วามมา ณ ที่นี้ด้วย ต่อไปจะระมัดระวังให้มากขึ้น ซึ่งถ้าหากทางกาละแมร์ต้องการให้แสดงความรับผิดชอบเพิ่มเติมแต่ประการใดก็ยินดีครัช"

 

 

ที่มาเฟสบุ๊ค  Drama-addict เเละอินสตาเเกรม kalamare

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X