"เกลือ-เหมี่ยว" ฮาไม่กลัวต. ซัด "ปู" ขู่ศาล "ดีเอสไอ" เลียรัฐ "แจกกล้วย" ให้ตำรวจ
2014-04-20 19:42:16
Advertisement
คลิก!!!

"เกลือ เป็นต่อ" กับ "เหมี่ยว ปวันรัตน์" สองนักแสดงชื่อดังกลับมาแซ่บบนเวทีกปปส.อีกแล้ว สรุปผลงานห่วยแตกของ นายกฯ ถังแตกไม่มีเงินให้ชาวนา ไม่มีเงินไปจ่ายคืนโครงการรถคันแรก เหน็บน่าจะจ่ายเป็นข้าวหรือใบประทวนแทนเงิน แทรกแซงศาล-องค์กรอิสระ ขู่ศาลถ้าตัดสินไม่ยุติธรรมประเทศเดือดร้อน ไม่พูดไปตรงๆ เลยว่ ถ้าตัดสินกูผิด ประเทศเดือดร้อนแน่ จวก "ดีเอสไอ" รับทำแต่คดีรัฐบาลกับแดงเป็นคดีพิเศษ แม้แต่คดีหมิ่นเจ้าก็ไม่รับเป็นคดีพิเศษ ซัด "ตำรวจ" จับ ไอ้ตั้ง หรือ โกตี๋ ไม่ได้ มัวแต่ไปจับ "ทักษิณ" ฝังเข็ม อยากจะ "แจกกล้วย" ให้ตำรวจบ้าง เผื่อทำผิดอะไรขึ้นมาจะจำได้ว่ามีวันนี้ที่พี่ให้





กลับมาอีกแล้วสำหรับดาราฝีปากกล้า "เกลือเป็นต้น กิตติ เชี่ยววงศ์กุล" กับ "เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ" ที่ขึ้นเวทีกปปส. วิพากษ์วิจารณ์เหน็บแนมการทำงานของรัฐบาลแบบคนฟัง ฮากระจาย ส่วนคนที่ถูกพูดถึง คงอยากจะกลั้นใจตาย ซึ่งปกติแล้วจะมีเหล่าดาราที่เคยขึ้นเวทีอย่าง ท็อป ดารณีนุช , ตุ๊ก ญาณี , หมอก้อง สรวิชญ์ , น็อต วรฤทธิ์ฯลฯ ขึ้นเวทีมาร่วมสร้างสีสัน แต่วันนี้กลับเหลือกันเพียงแค่สองคนเท่านั้น

เปิดฉากเหมี่ยวกับเกลือก็จิกซะเลือดซิบ โดยเหมี่ยวและเกลือได้กล่าวว่า วันนี้เหลือกันแค่ 2 คน และจะขออยู่ให้ตายคาเวที เรียกว่าตายคาสนามประชาธิปไตยเหมือนมึงอ่ะ มึงไม่ไปกูก็ไล่มึงอยู่อย่างนี้ ดูซิตูดกูกับหน้ามึง อันไหนจะด้านกว่ากัน !

จากนั้นก็ขอสรุปผลงานของรัฐบาลชุดนี้ตามรูปแบบของรายการที่มักจะสรุปเหตุการณ์สำคัญๆ ในวันสงกานต์ โดยบอกว่าอยากจะให้มองรัฐบาลในแง่ดีกันบ้าง เพราะไล่ยังไงมันไป เมื่อไม่ไปก็ลองหาแง่ดีมันดู เป็นพวกมันไปเลย

เป็นรัฐบาลแรกที่ทำให้ข้าวราคาสูงที่สุด จาก 2 หมื่นบาท ปัจจุบันเหลือ 5 พันบาท
ทำให้ข่าวราคาสูงที่สุดไม่เคยมีรัฐบาลไหนทำได้ เป็นรัฐบาลมาเกวียนละ 2 หมื่นรับทุกเมล็ด มอดติดมาก็รับ จากนั้นเหลือ 18,000 เหลือ 15,000 จากนั้นตังค์หมดเหลือ 8,000 ตอนนี้ที่ราชบุรีบ้านญาติเหลือ 5,000 เป็นสองสถิติให้สูงสุดและต่ำสุด และก็สามารถรักษาข้าวดีในโกดังไม่ขาด คงจะคิดว่าเหมือนทองเก็บไว้นานๆ จะขึ้นน ทีไหนได้ขึ้นเหมือนกัน แต่ขึ้นราคา

ซัดโครการรถยนต์คันแรกที่รัฐบาลถังแตกไม่มีเงินจ่ายคืนภาษี เหน็บให้เอาข้าวมาจ่ายแทน
โครงการรถคันแรก ใครไม่ซื้อโง่เลยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้รถซื้อแล้วภาษียังไม่ได้คืนจบแล้ว เงินหมดแล้ว ขอเสนอให้รับข้าวแทน ถ้าไม่เอาข้าวก็เอาใบประทวนไป

แทรกแซงตุลาการ และองค์กรอิสระ จวก "ปู" ขู่ศาล ถ้าตัดสินไม่ยุติธรรม ประเทศชาติจะเดือดร้อน ทำไมไม่พูดไปตรงๆ เลย "ถ้าติดสินใจกูผิด ประเทศชาติจะเดือดร้อน"

ผลงานต่อมาคือฝ่ายบริหารมาช่วยฝ่ายตุลาการและองค์กรอิสระ ช่วยชี้แนะและตัดสินคดี แถลงเลยไม่ได้เรียกว่าสาระแน เขาเข้ามาช่วยให้ยุติธรรม เขาไม่ผิด คือเขาต้องถูก และไม่ใช่จะพูดเปล่าๆ เอาโลงไปวาง แต่งยมทูตไปทาตัวแดง สงสารคนแต่งมากมึงทาซะขนาดนั้นมึงล้างตัวกว่านั้นแน่

มีครีเอทกว่านั้นอีกไปสนับสนุนปปช. เอาผ้าอนามัยใช้แล้วไปแปะหน้าปปช. แดงทั้งแผ่นดินเลยล่ะทีนี้ ตอนมึงบอกแดงทั้งแผ่นดิน มึงไม่บอกมีกลิ่นหืนตามมาด้วย อันนี้ขอเตือนเลยเป็นห่วงแก๊งนปช.เป็นห่วงท่าน การประท้วงแบบนี้เป็นจุดอ่อนมากเลย เพราะเดือนนึงท่านทำได้ครั้งเดียว คิดดูสิเกิดจะประท้วงกันเป็นเดือนไม่รีดจนตัวซีดจนเป็นลมเหรอ

นอกจากรัฐบาลจะช่วยสนับสนุนแล้วยังมีองค์กรช่วยสนับสนุนขึ้นมาคือ องค์กร ศอ.รศ มันย่อมาจากอะไรนะ ศูนย์อำนวยการรักษา.....สัตว์ เอ๊ย !! ไม่ได้ว่า แต่คิดไม่ออกเลยโมโหตัวเอง ชื่อจริงๆ คือศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ แต่จริงๆ ประเทศกูไม่เคยสงบเลย แต่ตอนนี้คงจะสงบแล้วล่ะ แถลงการมาช่วยตุลาการอีกแล้ว เขาบอกตุลาการบอกศาลรัฐธรรมให้ตัดสินยุติธรรม ให้ตัดสินตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งความยุติธรรมคือ "กูไม่ผิด"

นอกจากนั้นท่านนายกรัฐมนตร์ก็พึ่งออกมาบอกว่า ถ้าศาลตัดสินไม่ยุติธรรมประเทศชาติจะเดือดร้อน ท่านก็ออกมาช่วยด้วย ซึ่งแน่นอนความยุติธรรมของท่านคือ "กูไม่ผิด" ฉะนั้นก็พูดไปเลย "ถ้ามึงให้กูผิด ประเทศเดือดร้อนแน่" บอกไปเลยชัดๆ เคลียร์ๆ ตรงๆ

เพราะฉะนั้นให้ความเคารพนับถือตลอด 1 ปีที่ผ่านมาถ้าไม่มีท่านเราแย่ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาประเทศเราเกิดภาวะคับขันมากมาย อย่างแรก ผ่านกฏหมายนิรโทษกรรม คือการยกโทษให้หมดเลย ใครทำอะไรผิดไม่ต้องรับ ใครไม่เสียภาษีก็ไม่ต้องเสีย เผาราชประสงค์ก็ไม่ผิด คิดซะว่าเขาเผามันเผาป่าเผาที่ ช่างมันถ้าใครตายก็ไม่ผิดเพราะตายมันทุกวันอยู่แล้ว ท่านเป็นคนจิตใจดีมีเมตตา

ชื่นชม "ปู" เป็นคนรักครอบครัว สนับสนุนให้ ลูก เมีย ของสส.เป็นสว.ได้ เป็นสภาผัวเมีย รักทั้งครอบครัวตนเอง และหัวหน้าครอบครัวคนอื่น
แก้ไขที่มาของสว. ท่านสนับสนุนความรักของครอบครัว ลูก เมีย ของสส.เป็นสว.ได้ ก็คือสภาพวกเมียนั่นเองให้อยู่กันเป็นครอบครัวได้ ท่านเป็นคนรักครอบครัวและไม่ได้รักแต่ครอบครัวตัวเองรักหัวหน้าครอบครัวคนอื่นด้วย หมายถึงว่าสนับสนุน อุ๊ย..เธอรักครอบครัวก็เลยรักด้วย ไม่ผิดนะท่านรักครอบครัวตัวเองและรักครอบครัวคนอื่นด้วย

"ปู" เป็นคนที่ชอบทำอะไรย่อๆ ถามอะไรยาว ก็ตอบแค่ว่า มาจากการเลือกตั้งค่ะ คำว่า "นายกรักษา" คือ นายกรักษาการกระทำชั่วๆ ของพี่และพวกพ้องต้องปกปิดไปจนตายคาสนามประชาธิปไตย
อยู่เพื่อรักษางบประมาณ 2.2 ล้านล้าน งบประมาณ 2.2 ล้านล้านแต่เขียนนโยบายออกมาแค่ 5 แผ่น เพราะท่านเป็นคนชัดๆ ย่อๆ เคลียร์เข้าใจ อย่างรถไฟฟ้าความเร็วสูงจะทำไปเชียงใหม่ ท่านทำย่อๆ แค่พิษณุ ซึ่งจะทำเพื่ออะไรขับรถไปก็ได้ รถไฟฟ้าไปหนองคายก็ทำย่อๆ แค่โคราช ก็ไม่รู้จะไปทำไมแค่นั้น ก็ท่านเป็นคนที่ชอบทำอะไรย่อๆ ถามอะไรยาวๆ แค่ไหนท่านก็จะตอบย่อๆ "ฉันมาจากการเลือกตั้งค่ะ"

ท่านเป็นคนชอบย่อมากจริงๆ อย่าว่าแต่เรื่องการเลือกตั้งขนาดไว้ศพ คนอื่นนับพับเพียงท่านนั่งย่อ ท่านเป็นคนชอบย่อจริงๆ ย่อทุกเรื่อง คำว่า "นายกฯ รักษาการ" ก็คือชื่อย่อ "นายกรักษาการกระทำชั่วๆ ของพี่และพวกพ้องต้องปกปิดไปจนตายคาสนามประชาธิปไตย"

เหน็บ "นายกฯ" ใส่เฝือกผิดขา
มีเอสเอ็มเป็นห่วงท่านนายกฯ ไปเชียงใหม่ทำไมไม่ใส่เฝือ อ๋อไม่ต้องห่วงเดี๋ยวนึกได้ท่านก็ใส่เอง ตอนนี้อยากจะขออย่างเดียว ลืมใส่เฝือกรับได้ แต่อยากเสือกเจ็บผิดขา อันนี้กูเจ็บ อันนี้ถือว่าดูถูกบ้าง ก็ขอให้ใส่เฝือกบ้างไม่ใส่เฝือกบ้างก็ได้

จากนั้น "เกลือ" กับ "เหมี่ยว" ก็สรุปข่าวย่อย
โดยพูดถึงกรณีมีผู้ร้องขอถอนประกันแกนนำนปช.ผู้ประเสริฐ ซึ่งย่อมาจาก แกนนำนปช.ผู้ประเสริฐและไม่เคยผิดมหาอมตะนิรันดร์กาลเทอญ ก็มีคนไปยื่นให้ถอนประกันพี่ตู่พี่เต้น เราคงไม่ต้องใช้ว่าเป็นชื่อคนอื่นหรอก ช่างแม่ม...ยังไงก็คงต้องไปขึ้นในเพทเสื้อแดง ตายก็คงศพไม่สวยอยู่แล้วล่ะ

ปรากฏว่าทนายก็ได้ไปขอเลื่อนศาลว่า ท่านตู่ท่านเต้นผู้ประเสริฐมาไม่ได้เจ็บป่วยมาก น่าสงสารเล่นสงกรานต์ ศาลก็เลยว่าไม่เป็นไรไตร่สวนไปเลยไม่ต้องมีจำเลยก็ได้ ตัดสินเลยว่าไม่รับคำร้องเพราะว่า ไม่ได้ทำการใดๆ ที่ฝ่าฝืน ท่านก็เลยออกมาแถลงข่าวขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรม แล้วก็ไม่ป่วยแล้วลืม เป็นครั้งแรกที่ท่านยอมรับอำนาจศาล เพราะครั้งนี้ยุติธรรมคือ "กูไม่ผิด" ยุติธรรมมาก

สรุปผลงานของดีเอสไอ
-คดีที่การ์ดคปท.ขึ้นทางด่วนกลับที่ตั้งแล้วถูกรอบยิงไม่ใช่คดีพิเศษ แต่ถ้าไม่จ่ายค่าทางด่วนเป็นคดีพิเศษ การ์ดท่านนั้นเสียชีวิตเลย อันนั้นบอกได้เลยอันนี้ไม่พิเศษ เพราะม็อบตายทุกวันไม่พิเศษ แต่ถ้าไม่จ่ายตังค์ตรงด่านอันนี้คดีพิเศษ เป็นม็อบทำตัวมีอิทธิพลแบบนี้ได้ไง เป็นม็อบทำไมไม่จ่าย ค่าทางด่วนเท่าไหร่ 60 บาท เนี่ยโคตรพิเศษ แต่ตอนที่นปช.ชุมนุมก็ไม่จ่ายค่าทางด่วนได้ เพราะเขามีตำรวจนำมา เขาไม่จ่ายในด่านเพราะเขาจ่ายที่อื่นไปแล้ว ก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียด้วยนะคะ

-ไม่รับคดีหมิ่นเบื้องสูงเป็นคดีพิเศษ แต่ป้ายด่า "นายกแรด" เป็นคดีพิเศษ

คดีหมิ่นเบื้องสูงไม่ใช่คดีพิเศษเพราะมีฝ่ายอื่นดำเนินการอยู่แล้ว อันนี้ไม่ใช่คดีพิเศษ แต่นายกรัฐมนตรี โดนป้าย เสือ สิงห์ กระทิง...... นายก อันนี้เป็นคดีพิเศษ พิเศษเพราะด่านายก เสือ สิง กระทิง ด่านายกแรด อันนี้พิเศษนะต้องปกป้อง ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่มีใครด่านายกเลย ไอ้คนที่รับเรื่องไปเอาไปพูดเอง เสือ สิงห์ กระทิง ก็ต้องแรดอยู่แล้วคอมมอนเซนส์ แต่ไม่เสมอไปแถวห้วยขวาง เสือ สิงห์ กระทิง แรคคูณ เว้ย

อันนี้ยังไงก็ต้องเป็นคดีพิเศษเพราะ มันบิดเบือนข้อมูลของประชาชน เพราะว่ามึงจะบอกแรดได้ไง แรดมันมีนอเดียว อย่างนี้เรียก ทุเรียน อันนี้เลยถือเป็นคดีพิเศษ

-เรืองเสื้อแดงแบ่งประเทศ สปป.ไม่ใช่คดีพิเศษ เพราะแค่เรื่องน้อยใจ
เขาน้อยใจเฉยๆ น้อยใจแล้วแบบ ฆ่าแม่มแยกประเทศ อันนี้ไม่ใช่คดีพิเศษ แต่พอกำนันสุเทพพูดว่า "รัฐฐาธิปัตย์" อันนี้พิเศษ มันโคตรพิเศษเลย อันนี้ผิด ยังไงก็ผิด มันผิดอยู่แล้วก็ผิดเต็มตัว ไม่รู้เป็นอะไร กูเลยบอกว่าเป็นคดีพิเศษ คือนั่งๆ จับอยู่แล้วพอพูดว่า รัฐฐาธิปัตย์ เฮ้ย...อะไร ไม่รู้จัก พิเศษละกัน ก็ต้องชื่นชมนะดีเอสไปท่านรับแต่คดีสำคัญๆ ชื่นชมจริงๆ สาธุ

สรุปผลงานของตำรวจ จั

-จับตั้ง อาชีวะ ไม่ได้ทั้งที่คนเห็นทั้งประเทศแต่ตำรวจไม่เห็น แต่ไปจับมือ "ทักษิณ" ฝังเข็มและบอกมีวันนี้ที่ท่านให้ ก็เลยอยากจะ "แจกกล้วย" ให้บ้าง เผื่อวันไหนที่เราเกิดทำผิดพลาดไปจะได้คิดได้มั่งว่า มีวันนี้เพราะเกลือให้

อันนี้ต้องชื่นชมเลย ท่านคำรณคณิต ที่ผ่านมาโคตรประทับใจเลย ใครที่อยากให้จับได้ จับไม่เคยได้ อย่างไอ้ตั้ง อาชีวะ นอกจากจับไม่ได้แล้วมันยังไปทั่วประเทศไปโพสต์ๆ คือทุกคนเห็นไอ้ตั้งหมดยกเว้นท่าน แล้วก็ไอ้โกตี๋มาถ่ายรูปกับท่านด้วยนะ ก็งงเหมือนกันว่า ถ่ายรูปด้วยกันแล้วทำไมมึงไม่จับ ก็เป็นไปได้ว่า พอถ่ายแล้วเมาแฟลช แชะขึ้นมาแล้วอ้าว...หายเลยจับไม่ได้

แต่สิ่งที่น่าภูมิใจอย่างหนึ่งที่ท่านจับได้น่าภูมิใจด้วยคือ จับทักษิณ ชินวัตร จับที่มือและฝังเข็มให้ ฝังเสร็จปุ๊บยกมือไหว้ มีวันนี้เพราะพี่ให้ เนี่ย..ผลงานดีเด่นมาก หลายครั้งที่ท่านทำให้ผมชื่นใจค้นพบโลกใบใหม่เลยว่า ประเทศเราทุกวันนี้ มันไม่เกี่ยวหรอกว่า "มึงทำถูกหรือทำผิด มันเกี่ยวกับว่า มึงให้หรือมึงไม่ให้"

ผมก็เลยคิดเลยว่าต้องหาอะไรให้ท่าน เผื่อวันไหนกูทำผิดพลาดอะไรขึ้นมา ท่านจะได้รำลึกได้ว่า มีวันนี้เพราะเกลือให้ ให้บ้านไม่ให้หรอกท่านมีแล้ว ที่ดินก็ไม่ให้มีคนให้แล้ว เพชรก็ไม่ให้ท่านมีแล้ว เราเป็นชาวบ้านเราให้ท่านไหร่ให้ด้วยน้ำใจท่านก็จะซาบซึ้ง มีอะไรอยู่ในครัวในสวนให้ไปเลย "แจกกล้วย" ไปเลย กล้วยนี่ดีนะ มีไฟเบอร์มีวิตามิน

ขอทำความเข้าใจพี่น้องเสื้อแดง อย่าเอารูปดารากปปส.ไปกระทืบถ่มน้ำลาย ถ้าจะทำขอให้เอารูปหล่อๆ สวยๆ และอย่าไปปลดป้ายคอนเสิร์ตดารากปปส. เพราะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ต้องจ้างงานดารากปปส. เยอะๆ จะได้ไม่มีแรงมาเวทีอีก

ไม่ได้มีความประสงค์จะแบ่งแยกระหว่างท่านกับเรา พี่น้องเสื้อแดงยังคงเป็นพี่น้องกันเสมอแต่เราเกลียดผู้นำท่านเท่านั้นเอง ก็เลยอยากจะปรับความเข้าใจท่านเข้าใจอะไรผิดหลายอย่าง ก็เลยอยากจะปรับความเข้าใจกัน

ในถนนอักษะมีรูปพวกเราเต็มไปหมดเลย ท่านไปเหยียบ ท่านไปถ่มน้ำลาย อันนี้ต้องบอกก่อนนี่รูปไม่ใช่ปาเก้ ท่านใช้ของผิดประเภท แล้วก็รูปไม่สวยด้วย ถ้าจะเอาไปใช้ก็ขอให้เอาหล่อๆ เอาไปรองนั่งก็ยังดี หน้าเราจะได้สัมผัสกับก้นท่าน อันนี้ส้นต้นล้วนๆ เลย

เรื่องปลดป้าย สาธาณสุชเขาติดป้าย "ต่อต้านรัฐบาลโกง" เฮ้ย...เขาไม่ได้บอกรัฐบาลนี้ ปลดทำไมวะ อันนี้งง ปลดแล้วกระทืบด้วย แสดงว่าเอารัฐบาลโกงกันเหรอ

บางอันเขาติดป้าย "เราต่อต้านคนหมิ่นเจ้า ปกป้องสถาบัน" ก็ไปปลดลง เขาไม่ได้ว่าพวกท่านเลยไปปลดทำไม ถ้าบอกต่อต้านเสื้อแดงไปปลดก็ไม่ว่า

ไปปลดป้ายคอนเสิร์ตพี่ออฟ พงษ์พัฒน์ เจ เจตริน ก็โดน ออดี้ ก็โดน ออฟ ปองศักดิ์ ก็โดน บอกเลยการทำแบบนี้พวกเสื้อแดงท่านทำผิดพลาด เพราะพอไปปลดป้ายไม่ให้เขาเล่นเขามาเล่นที่นี่ ทางนี้ยิ่งเฮตรึมๆ วิธีจัดการพวดนี้ไม่ยาก ไม่อยากให้มันมาร่วมกปปส. ให้งานมัน อย่าไปปลด

อ๋อ..มึงจะขึ้นไปเล่นกปปส.คืนนี้เหรอ กูจ้างมึงเลยไปเล่นร้านลาภ มีแค่โต๊ะเดียวกูก็จ้าง เล่นเสร็จมึงจะไปเหรอ กูให้มึงเล่นอีกทั้งคืน ดูสิออฟ พงษ์พัฒน์ เล่น 30 วันมึงจะมีแรงไปไหม รับรองออฟ พงษ์พัฒน์กลับมา สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้อง(ทำเสียงแหบ)

นี่มันต้องจัดการแบบนี้ พี่เจก็เหมือนกันจ้างไปเลย 5 คืนติดเต้นๆ แบบนี้ไม่มาแล้วกปปส. บอกเลยเกลียดศิลปินคนไหนของกปปส. จ้างงานมัน มันก็จะไม่มา ดาราน่ะเหรอ ไอ้พวกหมอก้อง ไอ้น็อต วรฤทธิ์ เหรอ มึงผัดข้าวช่วยม็อบดีนักใช่ไหม มึงเอาละครไป 8 เรื่อง แล้วดูดิมึงเล่นเช้า ตกกลางคืนมึงเล่นอิทธิฤทธิ์โหนสลิง ดูสิมึงจะผัดข้าวไหวไหม

ไอ้เกลือมึงเอาละครไป 3 เรื่อง เอาพิธีกรไป มึงไปออกงานอีเวนต์ อย่าปลดป้ายมัน เชิญให้มันเล่นให้มันเซิ้งเสียงแหบเสียงแห้งมันก็มาไม่ไหวแล้ว นี่คือวิธีการที่ถูกต้อง

อยากจะปลดป้ายดาราหรือนักร้องเสื้อแดงเหมือนกัน แต่ดาราเหล่านั้นไม่มีงานเลยไม่รู้จะไปปลดป้ายที่ไหน
ซึ่งบางทีเราก็โมโหนะดาราเสื้อแดงอยากไปกระทืบป้ายมันบ้าง มันเล่นทีไหน "ทอม ดันดี" ......(ทุกคนเงียบ) เออ...ไม่มีว่ะ ไม่ได้ข่าวว่ะ "อริสมันต์" อย่าให้เห็นมันร้องเพลงนะ กูจะไปเหยียบป้ายมันบ้าง มันเล่นที่ไหน.....(ทุกคนเงียบ) ไม่มีว่ะ ไม่เล่นแล้วตอนนี้เน้นเผา

"โด่ง อรรถชัย" แบนละครมัน มันเล่นเรื่องไหนล่าสุดต้องแบนๆ .....(ทุกคนเงียบ) พี่โด่งเขาไม่ว่างต้องคอยด่าพวกเรา ไม่มีงานเลย บอกพี่เสื้อแดงเลย ไม่แฟร์ ไม่มีอะไรให้กูทำคืนได้เลย ก็มี "พี่หนุ่ย" ไง พี่หนุ่ยงานเยอะ ก็ให้แกเล่นไป เราไม่ทำหรอก เราไม่ทำแบบนั้น เราไม่สู้คน ถ้าสู้คนเราตายไปนานแล้ว

ก็เลยอยากจะบอกท่านว่า พี่น้องดาราเสื้อแดงคิดต่างได้ แต่คุยกันก็ได้ อย่าเอารูปไปกระทืบเลย ถ้าจะเอาไปกระทืบขอหล่อหน่อย เราก็อยากจะทำความเข้าใจ ไปไหนมาไหนไม่ได้ก็จะกระทืบ บอกเลยถ้ามากันเยอะๆ มึงยกไม้ขึ้นมา 10 คน กูช็อกตายเองได้ ไม่ต้อง 10 คน 2 คนก็หนีแล้ว กูเป็นคนตายง่ายมาก ตะโกนใส่ก็ไปแล้วไม่ต้องเปลืองแรงท่านเลย

จากนั้นเกลือก็ขอรดน้ำสงกรานต์เหมี่ยวเพื่อเป็นไปตามประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เหมี่ยวร้องขอขันเงินพร้อมน้ำลอยดอก แต่เกลือบอกไม่ต้อง ดูตัวอย่าง "ลูกของนายก" ทำกับแม่ก็ได้ ว่าแล้วก็เปิดฝาขวดน้ำ ทำเอาเหมี่ยวโวยวาย นี่มันน้ำขวด เกลือเลยตะโกนใส่ ลูกนายกยังทำ อันนี้ชาวบ้านจะไปเรื่องมากทำไมเล่า ขวดเดียวทั้งรดทั้งกินในขวดเดียวกัน

เกลือฝากกลอนส่งท้าย
หากพรุ่งนี้ฉันตาย อย่าได้ร้อง
แต่จงมองที่ร่างฉัน กันเถิดหนา
ว่าร่างนี้ จะปกป้ององค์ราชา
จะรักษาเกียรติพระองค์ จนวันตาย
หากเธออยู่วันพรุ่งนี้ ขอทีเถิด
ช่วยกันเถิดสถาบัน อย่างฉันหมาย
อย่าให้ใครมาเหยียบย่ำ ใจคนไทย
เทิดธงไทย ไปสู่มือลูกหลานเรา

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X