"ศิลปินไทย" ผู้ที่ประกาศชัยในวงการเพลงเกาหลีใต้!!
2016-02-05 20:05:33
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากวงการเคป๊อปได้เปิดตัวศิลปินไทยมากมาย ในวงการหลังจากการเปิดตัวของนิชคุณ ในฐานะสมาชิก 2PM เมื่อปี 2551 ก็ได้มีอีกศิลปินที่ตามมามากมาย ซึ่งหลายคนก็มีผลงานเป็นที่น่าตื่นเต้นจนเป็นที่พูดถึงมากมาย วันนี้ Sanook! Music เลยนำศิลปินไทยที่มีผลงานแถวหน้าในเกาหลีมาให้ชมกัน

1. นิชคุณ หรเวชกุล (สมาชิกวง 2PM)

หนุ่มฮ็อตจากวง 2PM ที่เเจ้งเกิดในวงการในปี 2551 หลังผ่านรายการ Hot blood men ของค่ายเพลง JYP ซึ่งเขานอกจากการร้องเพลงในวงอย่าง 2pm กับเพลงเคป๊อปแดนซ์กับภาพลักษณ์ไอดอลสัตว์ป่าหุ่นดีแล้ว แล้ว ยังมีผลงานการแสดงและออกรายการมากมาย ทั้งในเกาหลีและประเทศจีนจนขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่ฮ็อตที่สุดในเอเชียอีกท่านหนึ่งเลย

คลิกฟังผลงานเพลงของวง 2PM ได้ที่นี่

 

2. มิ้นท์ กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล (สมาชิกวง TINY G)

สาวน้อยร่างเล็กจากวง TINY G ที่เป็นวงดนตรี 4 สาวร่างเล็กสูง 150 กว่า โดยชื่อวงพวกเธอมาจากคำว่า Tiny giant หรือยักษ์ร่างเล็ก ซึ่งมิ้นต์เป็นนักเต้นที่เก่งมากจน JAY PARK และศิลปินหลายคนต้องทึ่งกับผลงานของเธอมาแล้ว ซึ่งตอนนี้เธอไม่ได้มีผลงานที่เกาหลีแล้ว แต่แฟนชาวไทยก็ยังเห็นผลงานการแสดงและงานเพลงในค่าย RE RUN MUSIC ต้นสังกัดในไทยได้อยู่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง MINIMANIMO - TINY-G

 

3. บี้ ธรรศภาคย์ ชี (อดีตสมาชิกวง Victor)

ถึงแม้ว่าบี้ จะเเจ้งเกิดในไทยจากรายการประกวด KPN แต่เขาก็มีผลงานที่เกาหลีกับวงบอยแบนด์ 5 คนอย่าง VICTOR ซึ่งถึงแม้จะมีแค่สองเพลง Candy , Mr.Right แต่ก็เป็นที่พูดถึงมาก เชื่อว่าถ้ามีโอกาส เราจะได้เห็นบี้แสดงความสามารถระดับเอเชียอีกแน่นอน เหมือนกับ จอย จุฑามาศ วิชัย สาวสวยอดีตสมาชิกวง Rania ที่ฝีมือไม่ธรรมดา ถึงแม้จะมีโอกาสทำงานในเกาหลีไม่เยอะเท่าไหร่

คลิกชมคลิปการแสดงสดของ บี้ และ สมาชิกวง Victor

 

4. นัททิว ณัฐ ทิวไผ่งาม 

ศิลปินจากบ้าน AF ที่เคยออกผลงานในประเทศเกาหลีใต้ กับซิงเกิ้ลเดียวอย่าง She's bad และ Love will be alright ซึ่งมีศิลปินดังอย่าง ยงจุนยอง วง Beast และ วง ซอนโฮยอง G.O.D มาแสดงด้วย จนทั้งชาวไทยและเกาหลีต้องอึ้งกับการแสดดงของนัททิวผู้ที่เป็นแชมป์รายการ Academy fantasia ในไทย  

คลิกชมเอ็มวี She's bad นัททิว feat ยงจุนยอง 

5. แบมแบม กันต์พิมุก ภูวกุล (สมาชิกวง GOT7)

หนุ่มวัย 18 ปี ชาวไทยที่เป็นศิลปินเกาหลีตั้งแต่อายุน้อย เขาและวง GOT7 เป็นวงดนตรีที่กำลังสร้างชื่อเกาหลีใต้และเอเชีย โดยแบมแบมนั้นมีความสามารถด้านการเต้นและเเร็พเป็นภาษาเกาหลีจนได้ทำหน้าที่ดังกล่าวในวง โดยนอกจากสองหน้าที่นี้แล้ว เขายังปะรสบความสำเร็จในงานโทรทัศน์ด้วยอย่างการได้เป็นพิธีกรรายการเพลงอย่าง M! Countdown ปรากฏตัวในรายการดังอย่าง My young tutor ของทางช่อง MBC และอีกหลายรายการจนเป็นที่พูดถึง 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Just right - GOT7 ได้ที่นี่ 

6. สร ชนศร สัจจกุล (สมาชิกวง CLC)

สาวน้อยเสียงดีจากวง CLC หริอ Crystal clrear โดยสรเองเป็นลูกสาวแท้ๆของคุณ ธวัชชัย สัจจกุล หรือ บิ๊กหอย นักการเมืองชื่อดัง โดยสรได้ชนะรายการ KPOP STAR HUNT ในปี 2011 ก่อนจะได้เปิดตัวกับวง CLC ของค่าย Cube entertainmnt ในปี 2558 ที่ผ่านมา โดยสรเป็นคนที่มีแฟนคลับต่างประเทศเยอะมากเพราะการร้องและลุคที่ชวนให้นึกถึง Selena Gomez นักร้องดังในอเมริกา ซึ่งสรและวง CLC ก็กำลังจะกลับมามีผลงานใหม่ในปีนี้แน่นอน 

 

คลิกฟังเพลงของวง CLC ได้ที่นี่

ซึ่งนอกจากหกคนนี้เเล้ว ยังมีศิลปินที่ไม่ได้เปิดตัวอย่าง ลลิซ ลลิศา มโนบาล เด็กฝึกในค่าย YG entertainment เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล จากค่าย SM entertainment และ นัตตี้ สาวน้อยจากค่าย JYPที่เคยผ่านเวทีรายการ SIXTEEN มาก่อน ซึ่งเราต้องมาชมกันว่าผลงานเด็กเหล่านี้ในอนาคตจะเป็นอย่างไร เพราะเชื่อว่าพวกเขาจะสร้างชื่อเสียงในวงการเพลงเอเชียไม่แพ้รุ่นพี่ที่เคยเอ่ยถึงแน่นอน

 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images , RERUN music  ,  Bie_KPN , IG : khun_0624

ที่มา  http://music.sanook.com/2374205/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X