"รักเอย" เผยแรงบันดาลใจ จากคนขอข้าววัดกิน สู่การเป็นเศรษฐี
2014-09-18 12:04:13
Advertisement
คลิก!!!

       รายการ “รักเอย” ในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น. ทาง ไทยรัฐทีวี กับ 2 พิธีกร เอ-วราวุธ เจนธนากุล และ ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่จะพาคุณผู้ชมไปหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองประสบความสำเร็จของ สุวิมล วงศ์ศิริธร หรือ เจ๊มล ที่จากครั้งหนึ่งที่ลำบากขนาดขอข้าววัดกิน แต่เพราะความพยายามสู้ชีวิตจนทำให้ทุกวันนี้ เธอเป็นเศรษฐี มีเงินมากมายจากการขาย “กุยช่าย” 
       
       งานนี้ เจ๊มล มาเล่าว่า “เรายากจนมาก ทำงานเป็นลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว ได้ค่าแรง 20 บาท จนมาได้เจอสามีที่เจ้าของร้านเค้าแนะนำให้ ก็ย้ายไปอยู่กับสามี และมีลูกทั้งหมด 4 คน จนวันนึงสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เค้าเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำให้เราขาดที่พึ่ง ตอนนั้นลำบากมาก ญาติพี่น้องไม่มีใครเหลียวแล เราต้องไปขอข้าววัดมาให้ลูกกิน และเริ่มคิดว่าเราจะอยู่อย่างนี้ไม่ได้ เพราะลูกเรา ค่าเรียน ค่าอะไรต่างๆ ยังไงเราก็ต้องให้ลูกทุกคนเรียนหนังสือ เลยตัดสินใจทำ กุยช่าย ขายซึ่งอุปกรณ์ ของทุกอย่างเราใช้ของวัดหมดเลย เข้าไปขอเจ้าอาวาส ซึ่งท่านก็เมตตาให้เราใช้ แรกๆ ทำกุยช่ายขายไม่มีคนซื้อเลย จนเราต้องขอร้องให้เค้าช่วยซื้อเพราะลูกกำลังรอเงินไปโรงเรียน
       
       ก็มีคนชิมแล้วติดใจ ก็มีบอกกันปากต่อปาก ซึ่งทุกวันนี้เปิดร้านขายกุยช่ายมาแล้ว เกือบ 40 ปี เราต้องมีความพยายาม ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดๆ ห้ามท้อเด็ดขาด เรายังมีลูกๆ ต้องดูแล ซึ่งลูกๆทุกคนก็สู้ ช่วยเราทำงานแต่เด็ก เอาไปขายที่โรงเรียนบ้าง ไปขายตามที่ต่างๆ บ้าง จนตอนนี้ลูกทุกคนโตกันหมด และก็มาช่วยกันต่อยอด ช่วยกันทำร้านค่ะ”
       
       มาติดตามชมเรื่องราวความรักเหล่านี้ ได้ใน รายการ “รักเอย” วันอาทิตย์ที 21 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น. ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X