"Check - in ถิ่นสยาม" ชวนกินหมี่กรอบจีนหลีเจ้าดัง 100 กว่าปีย่านตลาดพลู
2014-10-30 11:57:14
Advertisement
คลิก!!!

"Check - in ถิ่นสยาม" ตอนนี้พาเที่ยวย่านตลาดพลูค่ะ

ตลาดพลูตั้งอยู่ที่ แขวงบางยี่เรือ ฝั่งธนบุรี สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตลาดพลูมีชีวิตชีวาก็คือ วิถีชีวิตของผู้คนในย่านนี้ โดยเฉพาะในยามเช้า ที่พวกคนออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาด ดูคึกคัก


ที่มาของชื่อย่านตลาดพลู มาจากว่า ที่นี่เคยเป็นแหล่งขายส่งพลูที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพ แต่วันนี้ ผู้คนเริ่มไม่นิยมทานหมากพลูกันแล้ว ของเด็ดของที่นี่จึงเปลี่ยนจากพลูมาเป็นขนมกุยช่ายนะคะ ผู้คนในชุมชนนี้เล่าให้ฟังว่า แรกเริ่มเดิมที ขนมกุยช่ายเป็นอาหารที่คนจีนในชุมชนทำทานกันเองในครัวเรือน แต่พอลองเอามาขาย ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบ เลยนิยมนำมาขายกันจนกลายเป็นของดี ถ้าใครมาตลาดพลูแล้วไม่ได้ทานขนมกุยช่าย ถือว่ามาไม่ถึงตลาดพลู

มาที่นี่ทั้งทีต้องไม่พลาดมาเช็คอินที่ร้านหมี่กรอบจีนหลี ร้านนี้เปิดมานาน 120 กว่าปีแล้ว มีชื่อเสียงโด่งดังมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 อีกทั้งยังมีวัดที่น่าสนใจ 2 แห่ง นั่นคือ วัดอินทารามวรวิหารและ วัดราชคฤห์ ซึ่งมีประวัติเกี่ยวข้องกับทั้ง สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพระยาพิชัยดาบหักทหารเอกพระเจ้าตาก ซึ่งชมกันได้ในคลิปนี้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X