"แก้ว เฟย์ฟางแก้ว" ปิดฉาก 9 ปี เกิร์ลกรุ๊ป ยังอยากทำเพลง แง้มค่ายเพลงใหญ่จีบ
2016-03-31 18:34:20
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวชี้แจงการปิดฉากของวงเฟย์ฟางแก้ว เกิร์ลกรุ๊ป ที่ครองใจวัยรุ่นมานานถึง 9 ปีเต็ม  สำหรับนักร้องนักแสดงสาว แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล หนึ่งในสมาชิก ทำเอาแฟนๆ ใจหาย พอเจอเจ้าตัวมาร่วมงานเปิดตัวบัตรเครดิตธนาคารออมสิน ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เลยให้เจ้าตัวชี้แจง

 

 

โดย สาวแก้ว เผยว่า  "มันเป็นไปตามวัย พอถึงจุดๆหนึ่งเราสามคนก็ต้องยอมรับว่าอาจจะมีภาระกิจที่ต้องไปทำเป็นของตัวเอง ต่างคนต่างไปทำอะไรที่ตัวเองอยากทำ เฟย์กับฟาง ก็ไปเรียนต่อ ส่วนแก้ว ก็แอบไปเรียนทำอาหารบ้าง ที่มีคนมองว่าเพราะแก้ว จะหันไปทางละครเป็นหลักแล้ว ความจริงก็ไม่ขนาดนั้น ในใจเราอยากร้องเพลงเพราะเราเริ่มมาจากการเป็นศิลปิน พอพ้อยท์หลายๆอย่างมันไม่ตรงกับทางช่องเราก็คุยกันเรียบร้อยแล้ว สรุปได้ว่าเราแยกย้ายกันดีกว่า ตัวหนูเองก็อยากทำเพลงแต่มันก็มีหลายปัจจัยที่ไม่ได้ทำต่อ"


ตอนนี้สัญญากับทางต้นสังกัดเป็นยังไง? "ก็ยังเหลืออยู่นะคะ เหลืออีกประมาณครึ่งปี หมดสิ้นปีนี้ค่ะ แนวโน้มคิดว่าไม่น่าจะต่อสัญญา"


มีข่าวลือว่าเราเตรียมย้ายไปแกรมมี่? "ว๊าย (หัวเราะ) เราก็รู้จักกับผู้ใหญ่หลายๆค่าย พอเขารู้ข่าวก็มีโทรมาคุยบ้างว่าเป็นยังไง สัญญาหมดเมื่อไหร่อยากมาทำด้วยกันมั้ย มีหลายค่ายที่ได้คุยกับเขา"


ทำไมถึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญา? "เรามีสัญญากับอาร์เอส เป็นศิลปิน พอถึงจุดๆหนึ่งที่พ้อยท์มันไม่ตรงกันไม่รู้ว่าแนวเพลงเราจะเป็นยังไงต่อ เราไม่ได้ทำเพลงที่เราอยากจะทำ" มีปัญหากับผู้ใหญ่ทางค่ายหรือเปล่า? "ไม่มีเลยค่ะ เราจบกันด้วยดีมากๆคุยกันเรียบร้อยแล้วว่าความต้องการเราอาจจะไม่ตรงกัน"


หลังจากหมดสัญญาตั้งใจจะเป็นอิสระหรือเซ็นสัญญากับค่ายใดค่ายหนึ่ง? "ยังไม่ทราบเลยค่ะ ก็มีคุยๆกันอยู่ว่าจะยังไง เรารู้จักกับผู้ใหญ่หลายๆค่ายมีไปเจอไปคุยกันบ้าง วางแผนจะเป็นยังไงทำอะไร"  

 

ข่าวว่าเฟย์ ฟางไปอยู่แกรมมี่หมดแล้ว? "ก็คุยด้วยกันแหละค่ะ ความจริงก็คุยกันสามคนแหละไม่ได้ไปกันสองคนหรอก เราเป็นวงถ้าเราอยากไปและเขาอยากทำให้เราจริงๆ เราก็ทำสามคน คือถ้าร้องเพลงหนูคงไม่ออกคนเดียว ถามว่าถ้าเฟย์กับฟางโอเคจะไปอยู่แกรมมี่แล้วเราโอเคด้วยมั้ย ก็อยู่ในขั้นตอนปรึกษากัน ยังไม่ทราบเลยค่ะว่าคำตอบจะเป็นยังไง เพราะเรายังอยู่ในขั้นตอนปรึกษากันอยู่ และปรึกษาผู้ใหญ่ด้วยเพราะเราสามคนก็ตัดสินใจกันเองไม่ถูกเหมือนกัน ถามว่าจะไปเป็นแพ็คสามเลยมั้ย ถ้าเรื่องร้องเพลงก็คงไปเป็นแพ็คค่ะ ถ้าจะไปทางละครก็ค่อยว่ากัน"


จะไปยกทีม? "ไม่ใช่ๆ มันห้าสิบห้าสิบว่าเราจะยังไงเพราะอย่างเฟย์ ฟาง เขามีแพลนไปเรียนต่อเหมือนกัน ค่อนข้างลำบากเหมือนกันว่าจะตัดสินใจยังไง" จะมีโอกาสฉายเดี่ยวออกซิงเกิ้ลเดี่ยวมั้ย? "ไม่มีนะคะ"


แฟนคลับเรียกร้องให้มีคอนเสิร์ตปิดท้าย 9 ปี? "ถ้าพูดถึง 9 ปี มันก็นานมาก ก็มีไปปรึกษาผู้ใหญ่ หลังจากคอนเสิร์ตล่าสุดเราก็ยังไม่ได้ขึ้นคอนเสิร์ตอำลา ปรึกษาผู้ใหญ่ว่าถ้าเราอยากทำจะได้หรือเปล่าก็ต้องรอทางผู้ใหญ่ว่าคำตอบจะเป็นยังไง"


ยังมีงานค้างคากับต้นสังกัดมั้ย? "ไม่มีเลย ละครก็ไม่มีค่ะ ก็ต้องรอดูสิ้นปีว่าจะยังไง" สามคนตกลงว่าจะเปลี่ยนแปลงเมื่อไหร่? "หลังจากซิงเกิ้ลล่าสุดมันก็ห่างหายไปนานเป็นปีแล้วเหมือนกัน เราก็มาคุยกันว่าผู้ใหญ่จะทำผลงานเพลงให้เราต่อมั้ย ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปมีเด็กใหม่ๆเข้ามาเยอะเราก็เข้าใจและยอมรับ ที่ไม่ต่อสัญญาด้วยวัยของเราและหลายๆอย่าง เราก็มานั่งคุยกันสามคนว่าจะเอายังไงต่อ ตอนนี้มันก็ขึ้นปีที่ 9 แล้ว หลังจากซิงเกิ้ลล่าสุดมันก็ค่อนข้างนานเหมือนกัน ตัดสินใจคุยกับผู้ใหญ่พอมันเปลี่ยนทีมทุกอย่างมันก็รวนมากขึ้น บวกกับมีน้องใหม่เข้ามามากขึ้นคิวมันก็เยอะเราก็ยังไม่ได้ทำสักที เลยคิดว่าหยุดก่อนมั้ยไปทำอะไรของตัวเองก่อน สิ่งที่เราเข้ามาตอนแรกเป็นศิลปินสิ่งที่เราอยากทำคือการร้องเพลงสามคน"


พอบอกว่าไม่ต่อสัญญาแล้วฟีดแบกจากผู้ใหญ่ว่ายังไงบ้าง? "เขาก็อยากให้เราต่อนะคะ ค่ายเขาก็ยังมีละครให้เราทำ แก้วรู้สึกว่าพ้อยท์ที่เราต้องการมันไม่ตรงกัน  ถ้าจะเซ็นแล้วเล่นละครอย่างเดียวแต่เราชอบร้องเพลงมากกว่า ความเข้าใจมันเลยไม่ตรงกันเท่าไหร่ เราคุยกันด้วยดี เขาก็เข้าใจ ถามว่ามีรั้งมั้ย ก็ต้องมีรั้งแหละ เราก็มีเหตุผลของเราที่จะมีการเปลี่ยนแปลง เขาก็คงเข้าใจ" 

 

กลัวมั้ยว่างานที่ทำอยู่จะโดนดอง? "เตรียมใจไว้อยู่แล้ว มันเป็นนโยบายของเขาด้วยซึ่งเราก็ทำอะไรไม่ได้มันก็ไม่ใช่ความผิดของเขาจะไปโทษเขาฝ่ายเดียวไม่ได้ เขาก็ต้องป้อนงานให้คนที่มีผลงานต่อกับเขา เราก็เข้าใจเขาตรงนี้ด้วย"  เวลาที่เหลือจะทำอะไรต่อ? "ต่างคนต่างไปเรียนต่อก่อน ถามว่าขอคืนสัญญาได้มั้ย ยากค่ะ ไม่น่าจะได้เราเกรงใจด้วยก็ต้องรอให้หมดสัญญาสิ้นปีนี้ ไม่มีงานละครกับค่ายแล้ว ถ้ามีก็อยากรับนะคะแต่มันไม่มี ถามว่าพอเราไม่ต่อสัญญาแล้วทางค่ายเลยไม่ป้อนงานให้ มันอยู่ที่นโยบายของเขามากกว่า หนูก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตอนนี้ไม่มีผลงานค้างกับทางค่ายแล้ว ระหว่างนี้ก็ไปเรียน"


ตอนนี้รู้สึกเคว้งมั้ย? "แรกๆเคว้งค่ะ ตอนแรกๆที่ตัดสินใจก็เคว้งคิดว่าจะเอายังไงดี ชีวิตจะเป็นยังไงต่อ ได้คุยหลายๆคนและได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองก็รู้สึกว่าเคว้งไปก็เท่านั้นและไปหาอะไรทำ" ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาได้ไปคุยหรือปรึกษากับรุ่นพี่โฟร์-ศกลรัตน์ ที่ไม่ต่อสัญญาไปก่อนหน้านี้มั้ย? "ก็ยังติดต่อกันอยู่แน่นอน เป็นพี่น้องกันคุยกันอยู่แล้ว เขาก็ให้กำลังใจเรามากกว่าเพราะเขาเคยอยู่ในจุดว่าจะยังไงดี เคว้งมาก่อน"


เขาได้แนะนำมั้ยว่าบ้านหลังใหม่เป็นยังไงบ้าง? "พี่เขาชวนไปเจอกันมากกว่า หนูก็ไม่ได้ถามโดยตรงว่าที่ใหม่เป็นยังไง ดีกว่ามั้ย ความจริงเราอยู่กับอาร์เอสเราก็สบายใจมันเป็นครอบครัวทางเฮียก็ใจดีกับเรามากๆ อย่างที่บอกเราไม่ได้จบไม่สวย ไม่ได้ทะเลาะกัน"


แฟนคลับว่ายังไงบ้าง? " เขาก็ตกใจ เสียใจตรงที่เขาจะไม่เห็นผลงานเราแล้ว ร้องเพลงกันสามคน เรายังไม่ชัดเจนว่าจะมีต่อมั้ย เฟย์ ฟาง แก้ว เราก็ยังบอกเขาไม่ได้ ที่เขาใจหายกันเพราะเขาอยู่กันมา 9 ปีติดตามเรามาตลอด"

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X