Leica จัดหนักเปิดตัวกล้องและเลนส์รุ่นใหม่เพียบ !
2014-09-21 08:04:55
Advertisement
คลิก!!!

 

        Leica เปิดตัวกล้องถ่ายรูปและเลนส์กล้องรุ่นใหม่เพียบ จัดเต็มในงาน Photonika 2014 ที่ประเทศเยอรมนี

          ไลก้า (Leica) เป็นแบรนด์ผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปชั้นนำระดับโลกที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็นกล้องฟิล์มหรือกล้องดิจิตอล พวกเขาเด็ดขาดทั้งงานประกอบสุดเนี้ยบ วัสดุชั้นยอด ดีไซน์สวยเท่ และคุณภาพภายในที่คับแก้ว จึงไม่แปลกที่ตากล้องทั้งหลายจะต้องอยากได้มาครอบครองกันสักตัว ซึ่งในงานแสดงเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ Photonika ปี 2014 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ไลก้าก็ได้เปิดตัวกล้องและเลนส์รวมกันนับสิบรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นเรียกได้ว่าตากล้องเห็นแล้วต้องร้องซี้ดจริง ๆ แต่จะมีรุ่นไหนบ้างนั้น กระปุกดอทคอมได้รวบรวมมาให้ชมกันแล้วครับ

           Leica M-A


 

          ไลก้ายังคงเป็นแบรนด์ที่ผลิตกล้องฟิล์มอย่างต่อเนื่องแม้โลกจะอยู่ในยุคดิจิตอลแล้วก็ตาม ล่าสุด พวกเขาได้โชว์กล้องฟิล์มสุดหรูรุ่นใหม่ ไลก้า เอ็ม-เอ (Leica M-A) กล้องฟิล์มดีไซน์ดั้งเดิม ตัวเครื่องสีเงินสวยงาม ขนาดพอเหมาะ ใช้วัสดุแข็งแรงทนทาน สัมผัสยอดเยี่ยม เลนส์ Leica M Lenses ขนาด 16-135 มิลลิเมตร ใช้งานได้ยอดเยี่ยมกับฟิล์มทุกแบบ เตรียมวางขายภายในเดือนตุลาคมนี้

           Leica M-P
 


 

          มาที่ทางฝั่งกล้องดิจิตอลกันบ้าง ไลก้าจัดเต็มเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพแบบสุด ๆ กับ ไลก้า เอ็ม-พี (Leica M-P) กล้อง Mirrorless ดีไซน์สวย ขนาดกะทัดรัด แต่คุณภาพระดับโปร วัสดุตัวกล้องทำจากแม็กนีเซียมชิ้นเดียว แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา กระจกจอ LCD เคลือบแซฟไฟร์แข็งแรงสุด ๆ พร้อมความละเอียดเซ็นเซอร์ 24 ล้านพิกเซล สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ทั้งระบบ M และระบบ R เริ่มจำหน่ายพร้อมเลนส์ระบบ M รุ่นใหม่ในเดือนตุลาคมนี้

           Leica X-E
 


 

          กล้องถ่ายรูปดีไซน์สวยเนียนโค้งมนพร้อมวัสดุขั้นเทพจากไลก้า ผลิตที่โรงงานในประเทศเยอรมนี ใช้โลหะในการทำตัวกล้องให้สัมผัสและพื้นผิวเหมือนไทเทเนียม ใช้เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 16.5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ ELMARIT 24 มิลลิเมตร ถ่ายภาพได้กว้างเทียบเท่ากับฟิล์มหน้ากว้าง 35 มิลลิเมตร ด้านหลังมาพร้อมจอ LCD ขนาด 2.4 นิ้ว ที่แสดงภาพแสงเงาคมชัดสวย โดยไลก้า เอ็กซ์-อี (Leica X-E) จะมีจำหน่ายเฉพาะกับตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับเลือกเท่านั้น

           Leica S-E
 


 

          กล้องตระกูล S ของไลก้า ถูกวางให้เป็นกล้องแบบมีเดียม ฟอร์แมต ซึ่งจะให้ภาพถ่ายขนาดใหญ่และความละเอียดสูงกว่าทั่วไป ใช้เซ็นเซอร์ CCD พร้อมเลนส์ระบบ S สามารถถ่ายภาพตระกูล DNG ได้ขนาด 5,000x7,500 พิกเซล ความละเอียด 37.5 ล้านพิกเซล ด้านหลังมาพร้อมหน้าจอ TFT ขนาด 3 นิ้ว เคลือบกระจก Gorilla Grass แข็งแรงทนทาน ส่วนการจำหน่ายจะเริ่มเดือนกันยายนนี้ เฉพาะตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับเลือกเท่านั้น

           Leica V-LUX
 


 

          นอกจากกล้องถ่ายรูประดับเทพแล้ว ไลก้ายังมีกล้องถ่ายรูปคอมแพคให้เลือกใช้ด้วยกับ ไลก้า วี-ลักซ์ (Leica V-LUX) กล้องอคมแพคทรง DSLR ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว เลนส์ซูมระยะ 25-400 มิลลิเมตร รองรับการถ่ายวิดีโอระดับ 4K ด้านหลังมาพร้อมจอแสดงผล LCD ขนาด 3 นิ้ว ตัวกล้องยังเชื่อมต่อกับ WiFi เพื่อควบคุมและส่งภาพผ่านสมาร์ทโฟนได้ โดยวี-ลักซ์จะเริ่มจำหน่ายเดือนตุลาคมนี้

           Leica D-LUX
 


 

          กล้องดิจิตอลคอมแพคอีกรุ่นหนึ่งมาในรูปทรงกะทัดรัด แต่ความสามารถใหญ่เกินตัว ใช้เลนส์ระยะซูม 25-70 มิลลิเมตร มีค่า ISO สูงถึง 25600 ให้สีสันของภาพที่สวยงามสมจริง ไม่ว่าแสงในภาพจะมากน้อยเพียงใด บันทึกคลิปวิดีโอความละเอียด 4K ได้ จอภาพด้านหลังเป็น LCD ขนาด 3 นิ้ว สว่างชัดเจนแม้อยู่ที่แดดจ้า สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยสัญญาณ WiFi และ NFC ไลก้า ดี-ลักซ์ (Leica D-LUX) จะเริ่มจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

           Leica T Lenses
 

Leica
Leica
 

          นอกจากกล้องที่จัดเต็มถึง 6 รุ่น ไลก้ายังเปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่สำหรับกล้องระบบ T อันเป็นกล้องแบบ Mirrorless ของไลก้า ออกแบบเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายด้วยขนาดเล็ก แต่ให้คุณภาพคับแก้ว โดยเปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ LEICA-SUPER-VARIO-ELMAR-T 11–23 mm f/3.5–4.5 ASPH เป็นเลนส์ Wide ให้ความกว้างมากถึง 103 องศา ส่วนอีกรุ่นเป็นเลนส์ซูม LEICA APO-VARIO-ELMAR-T 55–135 mm f/3.5–4.5 ASPH ให้ระยะซูมระหว่าง 80-200 มิลลิเมตร ไกลสะใจสุด ๆ ทั้ง 2 รุ่นจะจำหน่ายพร้อมกันในเดือนมกราคม ปี 2015

           Leica SUMMARIT M Lenses

          เลนส์ตระกูล M ของไลก้า ถือเป็นเลนส์กลุ่มหลักที่ใช้งานกับกล้องถ่ายภาพหลายรุ่นทั้งฟิล์มและดิจิตอล โดยล่าสุดไลก้าก็ได้เผยโฉมเลนส์รุ่นใหม่ในตระกูลนี้เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟน ๆ กันมากถึง 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น Leica Summarit-M 35 mm เลนส์ขนาด 35 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย รุ่น Leica Summarit-M 50 mm ให้ภาพที่กว้างขวางใกล้เคียงกับสายตาของคนทั่วไปในขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสม รุ่น Leica Summarit-M 75 mm ยาวขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง สามารถโฟกัสภาพได้รวดเร็วและซูมได้ไกลกว่า ปิดท้ายด้วยรุ่น Leica Summarit-M 90 mm เลนส์เทเลชั้นยอดของตระกูล M ซึ่งปรับแต่งให้โฟกัสได้รวดเร็วกว่าเดิมเช่นกัน

          นอกจาก 4 รุ่นนี้ ไลก้ายังเผยโฉมเลนส์รุ่น Leica Noctilux-M 50 mm และ Leica Summilux-M 35 mm สีเงินพิเศษ เพื่อให้เข้ากับกล้องรุ่นใหม่ที่เปิดตัวด้วยสีเงินเช่นกัน

เลนส์ตระกูล M ทั้ง 6 รุ่นจะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้



 

Leica





Leica


Leica

Leica

Leica

Leica

 


          เรียกได้ว่าจัดเต็มให้กับสาวกทุกระดับทั้งมืออาชีพ มือสมัครเล่น และนักสะสม เห็นแบบนี้สาวกกล้องไลก้าไม่ควรพลาดจริง ๆ ใครทีอยากจับจองเป็นเจ้าของก็เตรียมเก็บเงินรอได้เลยครับ

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X