ISIS เผยคลิปตัวประกันล่าสุด เป็นช่างภาพข่าวชาวอังกฤษ
2014-09-20 22:08:43
Advertisement
Pyramid Game

 

     ISIS แพร่คลิปตัวประกันคนล่าสุด ช่างภาพข่าวชาวอังกฤษ เล่าเรื่องราวถูกจับมา 2 ปี รัฐบาลตนไม่เคยเหลียวแล บอกรอติดตามคลิปต่อไป จะเล่าความจริงซึ่งเป็นเรื่องอีกด้านที่สื่อตะวันตกไม่เคยเสนอให้ฟัง 
 
          เว็บไซต์เดอะการ์เดียน มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2557 กลุ่มก่อการร้าย ISIS ได้แพร่คลิปตัวประกันคนล่าสุดออกมา ในคลิปชื่อว่า "Lend me your ears" หรือเอียงหูคุณมาสิ โดยตัวประกันในครั้งนี้คือ นายจอห์น แคนท์ลี (John Cantlie) ช่างภาพข่าวชาวอังกฤษ วัย 43 ปี ในคลิปแคนท์ลีย์ได้ออกมาพูดกับกล้องเหมือนกำลังดำเนินรายการในภาษาอังกฤษ โดยมีคำแปลภาษาอาหรับขึ้นอยู่ด้านล่างเล่าถึงสิ่งที่เขาได้ค้นพบระหว่างการถูกจับเป็นตัวประกัน พร้อมบอกว่า ในขณะที่ประเทศยุโรปอื่น ๆ พยายามนำตัวคนของตนกลับ ชาติอย่างสหรัฐฯ และอังกฤษกลับนิ่งเฉย เฉกเช่นตัวเขานั้นถูกจับเป็นตัวประกันมา 2 ปี แล้ว พร้อมบอกให้รอฟังความจริงที่เขาได้เรียนรู้มาในคลิปต่อ ๆ ไป 
 
          ภายในคลิปวิดีโอความยาว 3 นาทีกว่า ๆ นายแคนท์ลีในชุดสีส้มอยู่ในอาการสงบ ไม่มีชายในชุดดำนำอาวุธมาจี้จ่อหัวแต่อย่างใด เขาเล่าว่า ตนเองเป็นช่างภาพให้กับหนังสือพิมพ์และนิตยสารของอังกฤษ ทั้งซันเดย์ไทม์ เดอะซัน และเดอะซันเดย์เทเลกราฟ มาทำงานที่ซีเรียเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2555 และถูกจับเป็นตัวประกัน จนตอนนี้ก็ผ่านไป 2 ปีแล้ว
 
          แคนท์ลีย์ ยังระบุว่า ผู้ที่กำลังดูอยู่อาจคิดว่าที่เขาออกมาพูดเช่นนี้เพราะถูกบังคับหรือเพราะตกอยู่ในสถานะตัวประกัน เขาจึงบอกว่าการที่ต้องตกเป็นตัวตัวประกันนั้น ทำให้ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว จึงมาบอกเล่าความจริงบางอย่าง ถ้าได้ฟังแล้วคิดพิจารณาตามดี ๆ อาจเป็นโอกาสที่ช่วยรักษาชีวิตเอาไว้ได้ ขอให้ติดตามสิ่งที่เขาจะพูดในตอนต่อ ๆ ไป ซึ่งจะเล่าความจริงบางอย่างให้ได้ทราบ ทั้งเรื่องหลังจากที่เกิดสงครามแห่งความวินาศขึ้นในอัฟกานิสถานและอิรักแล้ว เหตุใดรัฐบาลของเราจึงแสดงความพยายามเหลือเกินที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวทำสงครามครั้งใหม่ขึ้นอีก และจะเล่าให้ฟังถึงระบบและแรงจูงใจของชาติอิสลาม รวมถึงเรื่องชาติตะวันตกพยายามบิดเบือนสื่อของตนไปอย่างไร ทุก ๆ อย่างย่อมมีสองด้านเสมอ 
 
        นอกจากนี้ยังทิ้งท้ายว่า ชาติยุโรปอื่น ๆ พยายามอย่างเต็มที่ในการต่อรองเจรจาเพื่อขอตัวประกันชาติตนเองคืน ในขณะที่สหรัฐฯ และอังกฤษ ปล่อยทิ้งคนของตนไว้เบื้องหลัง 
 
        เดอะการ์เดียนให้รายละเอียดอีกว่า นายแคนท์ลีย์ถูกจับครั้งแรกเมื่อปี 2555 โดยกองกำลังในซีเรีย ครั้งนั้นเขาถูกช่วยให้รอดออกมาได้ ก่อนจะโดนจับตัวไปอีกครั้งในอีก 4 เดือนให้หลัง และถูกขายตัวให้กลุ่ม ISIS จนบัดนี้ก็ใช้ชีวิตเป็นตัวประกันมาถึง 22 เดือนแล้ว อย่างไรก็ดียังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ของรัฐบาลอังกฤษออกมาตอบโต้คลิปดังกล่าว 
 
 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X