Ice Bucket Challenge พลาดทำคนคอหักตาย เป็นแค่ข่าวลวง
2014-08-22 04:54:35
Advertisement
คลิก!!!

 

 

    คนคอหักตายเพราะถูกถังน้ำเย็นตกใส่ ขณะร่วมภารกิจ Ice Bucket Challenge เป็นข่าวลวง

             เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส ไทมส์  รายงานว่า ข่าวการเสียชีวิตของผู้ร่วมภารกิจราดน้ำเย็นรดตัว Ice Bucket Challenge ที่คอหักเพราะเพื่อนทำถังน้ำตกใส่ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงเรื่องที่กุขึ้นมาเกาะกระแสเทรนด์ฮิตเท่านั้น

             โดยจากข้อความที่ส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างประเทศ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากภารกิจราดน้ำเย็นรดตัวรายนี้ มีนามว่าเซอร์กิโอ คาร์โดโซ เขาเสียชีวิตขณะที่กล้องกำลังจับภาพของเขาระหว่างที่เขากำลังจะถูกเพื่อน 2 คน ราดน้ำเย็นรดตัว แต่กลับพลาดท่าทำถังน้ำเย็นหลุดมือ ตกใส่ศีรษะของเขา ทำให้เขาคอหักและเสียชีวิตทันที 

             เช่นเดียวกับในประเทศไทย ที่ข่าวนี้ก็แพร่สะพัดในทวิตเตอร์ โดยระบุข้อความเพียงสั้น ๆ ว่า "ระบาดจนเสียเรื่อง มีผู้เสียชีวิตจากการเล่น #IceBucketChallenge เหตุคนเทน้ำทำถังหลุดมือหล่นใส่ศีรษะจนคอหัก #ระวังกันนะ" ซึ่งก็มีการส่งต่อข้อความ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมาก

             ทั้งนี้จากการตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ต้นตอที่เผยแพร่ข่าวดังกล่าว พบว่าคือ Huzlers.comเว็บไซต์ที่กุข่าวขึ้นมาเพื่อเสียดสีข่าวที่เป็นกระแสหลาย ๆ ข่าว โดยภายในเว็บไซต์ มีการระบุข้อความในทุกหน้าข่าวว่า Huzlers.com เป็นเว็บไซต์ที่นำข่าวมายำหรือเสียดสี ให้คนอ่านรู้สึกว่ามันยากที่จะเชื่อ

 
             นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งข่าวลวงที่มีการเผยแพร่ในเฟซบุ๊กขณะนี้ นั่นก็คือ กรณีการเผยภาพของหญิงรายหนึ่งที่ถูกถังน้ำเย็นหล่นใส่ศีรษะ ขณะที่เธอกำลังทำภารกิจ Ice Bucket Challenge กับลูกสาวตัวน้อย แต่สามีดันทำถังน้ำตกใส่ศีรษะของเธออย่างจัง งานนี้ในโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการระบุว่า เธอเสียชีวิตเพราะคอหัก แต่จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า เธอคือ เธรีส ท็อดด์ หญิงชาวอเมริกัน ซึ่งเธอไม่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เพียงแค่บาดเจ็บเล็กน้อย และเข้ารับการตรวจเช็กสมองหลังเกิดเหตุแล้ว ก่อนพบว่าทุกอย่างปกติดี ที่สำคัญคือเธอเป็นผู้ปล่อยคลิปวิดีโอดังกล่าวออกมาเองหลังเกิดเหตุ
 

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X