Backtracker อุปกรณ์แจ้งเตือนนักปั่นเมื่อมีรถเข้ามาใกล้
2014-07-13 13:49:35
Advertisement
คลิก!!!

 

   แบ็คแทรกเกอร์ (Backtracker) อุปกรณ์แจ้งเตือนนักปั่นแบบไร้สาย กะพริบไฟเตือนเมื่อมีรถคันอื่นเข้ามาใกล้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้จักรยาน

          สำหรับผู้ใช้รถจักรยานหลาย ๆ คนแล้ว การขับขี่เจ้าสองล้อบนถนนที่เต็มไปด้วยรถยนต์ รถประจำทาง หรือกระทั่งมอเตอร์ไซค์ เป็นอะไรที่อันตรายอย่างยิ่ง ถึงแม้จะมีกระจกมองหลังหรือกล้องติดไว้เพื่อช่วยให้เห็นรถคันอื่นที่ขับตามมา ทว่าบางครั้งมันก็ยังไม่ดีพอ กระทั่งวันนี้เราไปเจอแก็ดเจ็ตเจ๋ง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ใช้จักรยานรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นด้วย แบ็คแทรกเกอร์ 
 

Backtracker
 

          แก็ดเจ็ตเพื่อคนใช้จักรยานชิ้นนี้เป็นผลงานของทีมนักพัฒนาในแอฟริกาใต้ นำโดย ฟรานซ์ สตรูวิค ทั้งนี้ ตัวอุปกรณ์จะแยกออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจะถูกนำไปติดอยู่บนแฮนด์จับ ซึ่งทำหน้าที่คอยแจ้งเตือนให้นักปั่นทราบถึงความเร็วที่ตัวเองกำลังขี่อยู่ รวมถึงบอกให้ทราบถึงระยะห่างระหว่าง จักรยานกับรถที่ขับตามมาด้านหลัง โดยแสดงผลเป็นจำนวนขีดไฟที่ขึ้นบนตัวอุปกรณ์ ขณะที่อุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นจะนำไปติดที่ใต้เบาะนั่ง เพื่อแจ้งเตือนให้รถที่ขับตามมามองเห็น โดยจะมีไฟ LED กะพริบเป็นระยะ ๆ (ยิ่งเข้ามาใกล้เท่าไร ไฟจะยิ่งกะพริบถี่มากขึ้น) ทั้งนี้ อุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวจะทำงานร่วมกันผ่านสัญญาณบลูทูธ ส่วนแบตเตอรี่สามารถชาร์จผ่านสายยูเอสบี โดยการชาร์จครั้งนึงจะใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง 

          อย่างไรก็ตาม ทางทีมนักพัฒนาของเจ้าแบ็คแทรกเกอร์กำลังระดมทุนหาเงินเพื่อนำมาใช้ในการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายอยู่ทางเว็บไซต์ dragoninnovation ซึ่งถ้าหาทุนได้ครบตามเป้า บรรดานักปั่นก็คงมีสิทธิ์ได้อุปกรณ์ดี ๆ ที่มีประโยชน์แบบนี้ไว้ใช้งาน
 

Backtracker

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X