9 เรื่องที่ควรทำความเข้าใจก่อนคิดจะจีบซิงเกิล มัม
2014-07-30 22:22:22
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เคล็ดลับจีบสาวให้ติดไม่กลัวกินแห้ว สำหรับสาวโสดก็อาจทำใจไม่ยากนัก แต่ถ้าหนุ่มคนไหนอยากสานสัมพันธ์กับคุณแม่ลูกติด เคล็ดลับจีบซิงเกิลมัมอาจไม่พอให้คุณสุขสมหวัง ทว่าอาจจะต้องทำความเข้าใจกับความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนมากขึ้นอีกขั้นตามนี้ด้วยนะครับหนุ่ม ๆ

 คุณอาจไม่มีวันได้เป็นที่หนึ่ง

          หากคุณคาดหวังกับการเป็นที่หนึ่งสำหรับคนรัก ในเคสนี้อาจต้องทำใจยอมรับให้ได้ว่าคงยากเกินไปที่จะเป็นที่หนึ่งสำหรับเธอ เพราะคุณเองก็รู้อยู่แล้วว่าคนที่สำคัญที่สุดสำหรับฝ่ายหญิงก็คือ ลูก อีกทั้งปัจจัยสำคัญต่าง ๆ อย่างค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดู ค่าเล่าเรียน และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับลูกรักก็คงต้องสำคัญสำหรับเธอมากกว่าคุณแน่ ๆ นอกจากนี้ก็อย่าหงุดหงิดใจไปหากโดนเธอเบี้ยวนัดเพราะลูกของเธอไม่สบายกะทันหัน การันตีว่ายังไงซะคุณก็ต้องเป็นรอง


 ความต้องการที่แตกต่างไปจากเดิม

          ผู้หญิงโสดแบบไร้ภาระใด ๆ อาจจะปลื้มอย่างแรงถ้าคุณซื้อกระเป๋าราคาแพงให้ หรือแค่พาไปดินเนอร์หรู ๆ ก็อาจสร้างความประทับใจให้เธอได้แล้ว ทว่าคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอาจไม่ได้ต้องการให้คุณเอาใจอย่างนั้น แต่แค่การดูแลเอาใจใส่เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น คอยบริการเรื่องอาหารการกิน ช่วยดูแลเจ้าตัวเล็ก รับอาสาจัดการธุระทางบ้านให้ในบางครั้ง ซึ่งเป็นการแสดงออกมาจากความห่วงใยต่อเธออย่างแท้จริงหรือห่วงไปถึงลูกของเธอด้วยก็จะยิ่งทำคะแนนได้ดีขึ้นไปอีก
 

 กว่าจะก้าวข้ามกำแพง อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้น

          ไม่ว่าเธอจะจบความสัมพันธ์ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผู้หญิงที่ต้องดูแลลูกคนเดียวมักจะเก็บความกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ไว้ในใจ อีกทั้งยังมีตัวแปรสำคัญให้ต้องคิดมากขึ้นอย่างลูกด้วยแล้ว กว่าเธอจะยอมเปิดใจรับคุณเข้าไปในชีวิตก็คงต้องใช้เวลาและบทพิสูจน์ที่มากพอดู ซึ่งก็เท่ากับว่าหนุ่ม ๆ ต้องใช้ความอดทน ความจริงใจ และความพยายามที่จะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเธอมากขึ้นเป็นพิเศษ


 คุณต้องทำลายความระแวงของเธอให้ได้

          เป็นธรรมดาที่คนมีลูกแล้วต้องคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น หากคิดจะเปิดรับใครสักคนเข้ามาในชีวิต โดยเฉพาะในกรณีที่เธอเป็นคุณแม่ ความระแวงว่าคนที่เข้ามาจะหวังอะไรจากเธอ หรือมีความจริงใจให้เธอกับลูกแค่ไหน อาจจะเป็นประเด็นที่วนเวียนอยู่ในความคิดเธอตลอดเวลา ดังนั้นนอกจากกำแพงความกลัวที่คุณต้องฝ่าฟันไปให้ได้แล้ว คุณอาจต้องอดทนต่อสู้กับความระแวงที่ซิงเกิล มัมส่วนใหญ่ใช้ตั้งป้อมกับผู้ชายทุกคนที่จะเข้ามาในชีวิตด้วย ซึ่งไม่ต้องเดาก็น่าจะรู้นะครับว่างานหินนี้หนักเอาเรื่องเลยล่ะ
 

 ระวังเรื่องคนรักเก่า

          ปัญหาแฟนเก่าจะกลายเป็นเรื่องสิว ๆ ไปเลยถ้าคุณต้องมาผจญกับปัญหาสามีเก่าของเธอ ซึ่งเป็นพ่อของลูกที่เธอแสนรัก สายใยความผูกพันระหว่างพ่อ แม่ ลูกยังคงเหนียวแน่นหนึบ ทว่าหากคุณจริงใจและอยากดูแลเธอจริง ๆ ก็ควรต้องหนักแน่นให้มากเข้าไว้ และพยายามดูแลครอบครัวของเธอให้ดีที่สุด ดีจนทำให้เธอรู้สึกว่าแค่มีคุณอยู่ก็เติมเต็มความสมบูรณ์ให้เธอและลูกได้เพียงพอแล้ว


 พิสูจน์ความจริงใจกับคนรอบข้างของเธอ

          ไม่เพียงแค่ตัวเธอเท่านั้นที่คุณควรต้องใส่ใจความรู้สึก แต่เหมารวมไปถึงบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทของเธอด้วย เพราะคนเหล่านี้ล้วนแต่ผ่านประสบการณ์รักแย่ ๆ กับเธอมาก่อน ฉะนั้นหากคุณสามารถพิสูจน์ความจริงใจของตัวเองให้คนรอบข้างเธอไว้ใจได้ ก็เท่ากับว่าผ่านด่านรักไปอีกขั้น


 รักเด็กด้วยความจริงใจ

          สิ่งเดียวที่จะช่วยให้คุณสมหวังกับรักครั้งนี้ก็คือความจริงใจและรักแท้  โดยเฉพาะความรักความหวังดีที่มีกับลูกของเธอ ควรต้องรู้สึกออกมาอย่างจริงใจ เพื่อที่อย่างน้อย ๆ ครอบครัวเธอจะได้เชื่อใจว่าคุณสามารถยอมรับอดีตของเธอได้โดยไม่มีเงื่อนไข เป็นการทำลายกำแพงป้องกันตัวของเธออีกทางหนึ่งด้วย


 ตีซี้กับเจ้าตัวเล็ก

          การเข้าทางญาติผู้ใหญ่อาจไม่พอในเคสจีบสาวแม่ลูกติดแบบนี้ ฉะนั้นหากลูกรักของเธอโตพอเริ่มจำความได้แล้ว คุณควรทำเนียนเข้าไปตีซี้กับเจ้าหนูซะ โดยค่อย ๆ ให้แกซึมซับกับการมีคุณเป็นอีกส่วนหนึ่งของชีวิต และจะดีมากหากเจ้าตัวเล็กติดคุณแจ คราวนี้จะเข้าหาแม่ทางก็โล่งขึ้นแล้วล่ะ

 อย่าล้มเลิกความตั้งใจ

          ต่อให้จะต้องใช้ความพยายามมากแค่ไหน เหนื่อยอีกสักเท่าไร หรือเจ้าตัวเล็กจะงอแงกับคุณไม่เลิก แถมยังทำท่าจะต่อต้านการมีอยู่ของส่วนเกินอย่างคุณซะด้วยซ้ำ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้คงเทียบไม่ได้ดับความรักที่คุณมีต่อแม่ของเด็กหรอกจริงไหมครับ ถ้าอย่างนั้นจะให้ยอมแพ้แล้วโบกมือลาไปง่าย ๆ ก็คงไม่ใช่ตำตอบสุดท้ายแน่ ๆ


          ยังไงเราก็ยังเชื่อว่าพลังแห่งรักสามารถพาคุณฝ่าฟันทุกอย่างไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และหากตอนนี้คุณแน่ใจว่าหลงรักคุณแม่ลูกติดเข้าเต็มเปา เราก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณสมหวังอีกแรงนะครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X