9 สัญญาณอันตรายของโรคมะเร็งรังไข่ ที่คุณนั้นอาจมองข้ามกันไป
2015-06-30 11:41:42
Advertisement
Pyramid Game

9 สัญญาณอันตรายของโรคมะเร็งรังไข่ ที่คุณนั้นอาจมองข้ามกันไป

คุณรู้รึเปล่าว่าผู้หญิงที่มีอายุเกิน 50 ปีนั้น มีความเสี่ยงสูงแค่ไหนที่จะเกิดโรคมะเร็งรังไข่?

ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องโรคมะเร็งรังไข่นั้น หลายคนมักจะมองข้ามหรือเข้าใจกันอย่างผิดๆ อยู่ หลายครั้งที่เกิดอาการบ่งชี้แต่คุณก็ยังเลือกที่จะละเลย จนทำให้การวินิจฉัยโรคนั้นเกิดความล่าช้าขึ้นมา

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับสัญญาณอันตราย ที่อาจเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งรังไข่ ซึ่งเป็นบทความที่เขียนขึ้นโดยทางเว็บไซต์ 'wittyfeed' มาบอกให้ทุกท่านได้ทราบกัน

นี่คือ 9 สัญญาณอันตรายที่คุณมักจะมองข้าม เกี่ยวกับการเกิดโรคมะเร็งรังไข่  

1. ตรวจสอบด้วยตัวของคุณเอง ถ้าคุณมีเลือดออกที่บริเวณช่องคลอดถือว่ามีความผิดปกติ   

อาการเลือดออกหลังวัยหมดประจำเดือน, เลือดออกอย่างไม่มีสาเหตุจำนวนมาก หรือเลือดออกในระหว่างที่คุณนั้นมีเพศสัมพันธ์ ถ้าเกิดอาการเหล่านี้คุณควรที่จะรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการผิดปกติในทันที

2. มีอาการตกขาว

อาการตกขาวหรือมีกลิ่นเหม็น ถือเป็นตัวที่บ่งชี้ว่ามีการติดเชื้อเกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปากมดลูก และโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก อีกด้วย

3. เช็คประวัติอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ของคนในครอบครัว

คุณควรทำการสืบค้นประวัติทางการแพทย์ของสมาชิกในครอบครัวของคุณว่า มีใครเคยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกมาก่อนหรือไม่ ถ้ามีคุณอาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคนี้ได้เช่นเดียวกัน

4. มีอาการปวดท้องหรือปวดที่บริเวณกระดูกเชิงกราน  

ความรู้สึกไม่สบายตัวในบริเวณของกระดูกเชิงกราน อาทิ เป็นตะคริว, ท้องอืด, อาหารไม่ย่อย สามารถบ่งบอกได้ว่าคุณอาจเป็นโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก

5. ไม่อยากทานอาหาร

ถือเป็นอีกเรื่องที่หลายคนมักจะละเลยกันไป เพราะอาการไม่อยากทานอาหารนั้น เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูกได้เช่นกัน

6. ขามีอาการบวมโดยไร้เหตุผล

บอกได้เลยว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปกติทั่วไป แต่อาการแบบนี้มันมักจะเกี่ยวข้องกับโรคมะเร็งปากมดลูกด้วยกันทั้งสิ้น   

7. ปัสสาวะบ่อย

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอาการหนึ่งที่อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูกได้ แต่ความจริงแล้วอาการปัสสาวะบ่อยอาจบ่งชี้ในเรื่องอื่นๆ ได้เช่นกัน อาทิ คุณอาจบริโภคของเหลวมากจนเกินไป หรือคุณมีภาวะที่อาจจะเกิดการตั้งครรภ์  

8. มีอาการเมื่อยล้าติดต่อกันนานๆ

ถ้าคุณมีความรู้สึกเมื่อยล้าอย่างต่อเนื่องติดต่อกันนานหลายวัน คุณควรที่จะไปพบแพทย์ และเข้ารับการตรวจสอบอาการของคุณในทันที  

9. หากคุณยังไม่เคยตั้งครรภ์

ผู้หญิงที่ไม่เคยตั้งครรภ์มาก่อนเลยนั้น มีความเสี่ยงสูงว่าจะเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก มากกว่าผู้หญิงที่เคยได้รับการตั้งครรภ์มาก่อนแล้ว  

 

แปลจาก http://www.wittyfeed.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X