9 สัญญาณน่าสงสัย เบื่อกันแล้วหรือเปล่านะ
2014-09-20 14:11:42
Advertisement
Pyramid Game

        ในวันแต่งงาน หลายคู่อาจมีวาจาอมตะเป็นคำมั่นให้แก่กันและกัน ไม่ว่าจะเป็นคำสัญญาที่ว่า จะดูแลกันตลอดไป ไม่ทอดทิ้ง จะไม่ทำให้อีกฝ่ายเสียใจ จะรักและซื่อสัตย์ตลอดไป ฯลฯ สารพัดคำสัญญาที่หวานจนไม่ต้องเติมน้ำตาลในอาหาร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อเวลาผ่านไป ความหวานที่เคยมีเต็มเปี่ยมเมื่อวันแต่งงานนั้น อาจจืดจางลงด้วยพฤติกรรมแย่ๆ ที่คู่สมรสกระทำต่อกัน และอาจเปิดช่องว่างให้ทำให้ “ความเบื่อ” เข้ามาในความสัมพันธ์ได้
       
       วันนี้เราจึงขอหยิบพฤติกรรมแย่ๆ ที่อาจทำให้เกิดความเบื่อในชีวิตสมรสมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ
       
       1.พูดจาไม่ดีต่อกัน
       
       การพูด เป็นการสื่อสารที่มนุษย์เราใช้อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน และเราก็ทราบดีว่าคำพูดดีๆ มีความหมายมากมายกับผู้ที่ได้ฟัง โดยเฉพาะกับคนที่เป็นคู่รัก ดังนั้น หากสามีภรรยาพูดจาไม่ดีต่อกัน เช่น ใช้คำหยาบคาย ประชดเสียดสี ใช้ภาษาพ่อขุนกันบ่อยๆ หรือต่อว่ากันด้วยถ้อยคำรุนแรง ก็สามารถทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่ดีกับการใช้ชีวิตร่วมกันได้
       
       2.การพูดกันน้อยลง
       
       พูดดีเป็นศรีแก่ปาก แต่ถ้าพูดกันน้อยลง อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าชีวิตคู่ของคุณเริ่มเป็นเรื่องน่าเบื่อหน่ายได้ โดยเฉพาะการปิดปากเงียบ ปล่อยเวลาในการอยู่ด้วยกันไปกับหน้าจอทีวี ดูรายการนั้นรายการนี้ไปเงียบๆ ตัวใครตัวมัน
       
       3.ต่างคนต่างไป
       
       หากคุณได้รับเชิญไปงานสังสรรค์ หรือกิจกรรมที่น่าสนใจ แต่คุณและคู่สมรสต่างแยกย้ายกันไป แถมไปกันคนละเวลา แยกกันปรากฏตัวในงานสังสรรค์นั้น นั่นก็เป็นสัญญาณอันตรายที่บอกได้ว่าคุณกำลังเริ่มเบื่อกันและกัน แถมยังทำให้แขกคนอื่นๆ ในงานแอบเมาท์ลับหลังคุณได้อีกด้วย
       
       4.ให้ความสำคัญกับงานมากกว่า
       
       มันน่าเบื่อน้อยเสียเมื่อไร กับการที่ต้องเป็นฝ่ายอดทนรอให้อีกฝ่ายทำงานให้เสร็จก่อน ยิ่งถ้าพฤติกรรมนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ย่อมกระทบต่อความสัมพันธ์ เพราะอาจทำให้อีกฝ่ายเข้าใจได้ว่า ตนเองนั้นสำคัญน้อยกว่างานของเขาได้
       
       5.ไม่ฟังอีกฝ่ายพูดให้จบก่อน
       
       การไม่ฟังสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการจะสื่อสารด้วย เป็นสัญญาณไม่ดีนัก เพราะเท่ากับคุณกำลังปฏิเสธคู่รักของตนเอง และทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆ ตลอดจนความเย็นชาต่างๆ ตามมาได้
       
       6.ชีวิตเซ็กซ์ล้มเหลว 
       
       คู่แต่งงานที่หมดรักกันและกันแล้ว โอกาสที่จะหาโอกาสมีกิจกรรมทางเพศด้วยกันย่อมน้อยลง หรือถึงมีก็ไม่ประสบความสำเร็จด้วยดีเหมือนในอดีต
       
       7.ขาดการสัมผัสอย่างอบอุ่น
       
       การกอดที่เคยทำให้มีพลัง การจูบที่เคยดูดดื่ม อาจกลายเป็นการกระทำแค่ผ่านๆ เหมือนทำตามรูทีน ไร้ซึ่งรสชาติของความรักความเข้าใจ และนั่นอาจทำให้ทั้งคู่ไม่สามารถสื่อสารถึงใจกันและกันได้
       
       8.ลืมวันสำคัญ
       
       แม้ผู้ชายบางคน หรือผู้หญิงบางคนจะบอกว่าตนเองไม่ค่อยโรแมนติก แต่การลืมวันสำคัญๆ เช่น วันครบรอบวันเกิด หรือวันครบรอบการแต่งงานก็อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ขึ้นมาก็เป็นได้
       
       9.ใช้เวลานอกบ้านเป็นส่วนใหญ่
       
       หากคนเราเริ่มเบื่อการมีครอบครัว แน่นอนว่า เขาย่อมจะออกไปหาความตื่นเต้นนอกบ้านแทน การใช้เวลานอกบ้านมากกว่าในบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณต้องการหลีกเลี่ยงความน่าเบื่อที่บ้านนั่นเอง
       
       สัญญาณทั้ง 9 ประการล้วนเป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะมีน้อยหรือมากย่อมไม่ทำให้เกิดผลดีใดๆ ต่อการใช้ชีวิตร่วมกัน และหากเป็นไปได้ การร่วมกันแก้ปัญหาโดยใช้ความเข้าอกเข้าใจกันย่อมดีกว่าการปล่อยให้ปัญหาลุกลามบานปลายต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็กลับมาที่ตัวคู่สมรสเองว่ามีความรักความเข้าใจให้กันและกันมากเพียงใด และจะสามารถฟันฝ่าปัญหานี้ไปได้เหมือนคำสัญญาที่มีให้กันและกันเมื่อวันแต่งงานหรือไม่นั่นเอง


ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X