7 เพลง K-POP ที่ได้นำเสนอดนตรีแบบใหม่
2017-04-03 17:27:58
Advertisement
Pyramid Game

1.แนว Deep House เพลง Watch Me Move ของ Uhm Jung Hwa

อึม จองฮวา ได้นำเสนอความร้อนแรงผ่านทางท่าเต้นของเธอในอัลบั้มใหม่ล่าสุดของเธอที่จะดูเหมือนเรียบง่ายแต่ก็ดูมีอะไรให้น่าติดตามจากเพลง Watch Me Move และถึงแม้ว่าการใช้เสียงเพลงที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์แบบนี้จะยังไม่เปิดกว้างมากนักในกลุ่มของเพลง K-POP แต่เพลงของเธอก็เหมาะที่จะฟังอยู่ที่บ้านเหมือนกันนะ

2.แนว Jersey Club, Future Bass เพลง Baby Don't Like It ของ NCT 127

เพลงของ NCT127 อาจจะเป็นเพลงที่ยากที่สุดตั้งแต่ SM เคยทำมา ด้วยการเดบิวท์NCT127ด้วยเพลง Firetruck ที่จะเน้นไปที่การแร็ปและเสียงบีทที่หนักหน่วงจึงทำให้เพลงนี้น่าติดตาม นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อพวกเขาปล่อยเพลงช้าลงมาอย่างเพลง Baby don't like it จึงเป็นเพลงที่น่าสนใจ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่มีเนทื้อหาเร่าร้อนและพวกเขาไม่พลาดที่จะใส่เสียงเตียงที่ดังเอียดอาดลงไป นี่คือตัวอย่างของเพลงแนว Jersey Club เป็นการผสมผสานสิ่งที่ป็นไม่ไม่ได้เข้าด้วยกัน นี่ได้พิสูจน์ว่า SM ได้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการแต่งเพลง

3. แนว Funk เพลง WoW ของ Lovelyz วง Lovelyz

มาจากค่ายWoolLimซึ่งเป็นค่ายเดียวกับ infinite ดังนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจมี่พวกเขาจะดึงเอาดนตรีแปลกๆมาใช้ ซึ่งเพลง WoW ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรีแนว funk ที่จะเน้นความสนุกสนานด้วยเสียงกีตาร์และเบสแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่จะช่วยทำให้สียงของพวกเธอดูดดดเด่ยขึ้นมา ซึ่งเพลงนี้แตกต่างจากเพลง K-POP ทั่วไปเพราะเพลงนี้ได้รับอิทธิพลมาจากแนวFunkของ George Clinton มากว่าของ Maroon 5

4.แนว Tropical House เพลง Blood, Sweat and Tears ของ BTS

ตอนนี้วง BTS อาจจะได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มศิลปินที่ดังที่สุดของK-POPในตอนนี้ ดังนั้นการคาดหวังจึงสูงขึ้นทุกครั้งที่พวกเขาจะปล่อยเพลงใหม่ๆออกมา เพลง Blood, Sweat and Tears เป็นเพลงแนว Tropical House เพลงนี้มีการใช้เสียงที่สังเคราะห์ซึ่งนี่ทำให้พวกเขาได้ยกระดับขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งของการทำเพลง

5.แนว Garage Rock เพลง Yesterday ของ Block B

เป็นเวลานานกว่าที่ Block B พวกเขาพึ่งจะเริ่มเอาชนะใจคนเกาหลีได้ไม่นานมานี่เอง เนื่องจาก Block B ต้องการที่จะทดสอบรูปแบบและดนตรีที่พวกเขาทำ นี่จึงทำให้ Zico ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากความพยายามของเขาในการทำเพลงแนว Hip-Hop ที่แม้บางครั้งอาจะมีเนื้อหาที่ค่อนข้างจะรุนแรงแต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของเพลง Hip-Hop อะไรก็ตามที่ใช้เสียงกีตาร์หรือดนตรีแบบหนักๆก็เป็นเหมือนกับการเสี่ยงพนันในโลกของ K-POP

6.แนว Hard Rock เพลง Chase Me ของ Dream Catcher

คุณจะเห็นกระทู้และการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวง Dream Catcher ว่า "พวกเธอเหมาะกับตลาดของญี่ปุ่นมาก" เพราะดนตรีแนว Hard Rock จะเอนเอียงไปในทางวงดนตรีญี่ปุ่นมากกว่า อย่างเช่นวง x-japan ด้วยเสียงกีตาร์และเสียงกลองหนักๆที่จะทำให้เสียงของพวกเธอโดดเด่นมากกว่าเพลงK-POPแบบปกติทั่วไป ซึ่งมันแตกต่างจากเพลงที่ปล่อยมาจากอีกวงหนึ่งจากค่ายเดียวกับพวกเธอ แต่นี่ก็ถือว่าเป็นการทดลองอีกแบบหนึ่งของความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ของเพลงK-POP

7.แนว Hip-Hop, Tropical House เพลง Don't Recall ของ K.A.R.D

เป็นครั้งแรกที่ศิลปินของค่าย co-ed ได้รับความนิยมจากกระแสเพลงK-POP ซึ่งความกดดันหลายๆอย่างจะตกไปที่ K.A.R.D พวกเขาได้รับความสนใจจากเพลง Don't Recall เพลงที่เป็นความคาดหวังของ DJ Mustard ในสไตล์เพลง Hip-Hop และ Tropical House นี่จึงไม่น่าแปลกใจถ้าหากพวกเขาจะได้รับความนิยมจากแฟนๆในและต่างประเทศ

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X