7 วิธีขอแต่งงานสุดเฟลล์ที่หนุ่ม ๆ ควรเลี่ยง
2014-11-26 22:46:35
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หากไม่อยากหน้าแหกหรือถูกสาวปฏิเสธคำขอแต่งงาน อาจต้องเลี่ยงคุกเข่าขอแต่งงานด้วยวิธีเหล่านี้

          เมื่อถึงเวลาที่คุณผู้ชายพร้อมจะลงหลักปักฐานมีครอบครัวแล้ว หนึ่งในขั้นตอนสำคัญที่ควรให้ความสำคัญก็คือ วิธีขอแต่งงาน แหม ก็ไหน ๆ จะแต่งงานทั้งทีงานนี้ก็ต้องใส่ใจกับวิธีการกันนิดนึงแหละเนอะ ทว่าก็ไม่ได้หมายความว่าจะเดินดุ่ม ๆ ไปขอแฟนสาวแต่งงานกันแบบไม่มีการเตรียมตัวเชียวนะ เพราะแผนบางแผนที่คุณคิดว่าดี จริง ๆ แล้วผลมันออกมาแย่กว่าที่คิดก็เป็นได้ ซึ่งวันนี้เรามีวิธีขอแต่งงานที่ควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากเสี่ยงกินแห้ว เพราะมันอาจจะแป้กได้จากเว็บไซต์ mademan มาบอกต่อกันด้วยครับ

          คุกเข่าขอแต่งงานต่อหน้าคนเยอะ ๆ

          อ๊ะ อ๊ะ อย่าได้คิดว่าวิธีขอแต่งงานต่อหน้าคนเยอะ ๆ ในที่สาธารณะ สร้างบรรยากาศให้ดูยิ่งใหญ่อลังการนั้นจะทำให้เธอเซย์เยสได้ทันทีนะ สาว ๆ บางคนไม่ชอบอะไรที่ดูโอเวอร์อย่างที่คิด แต่เธอจะโอเคกว่าหากคุณขอแต่งงานแบบส่วนตัว ในที่ ๆ มีแค่คุณสองคนก็พอ

          ขอแต่งงานที่ทำงานซะเลย

          หนุ่ม ๆ บางคนนึกอยากทำเก๋ บวกกับอยากให้เพื่อนร่วมงานของฝ่ายหญิงช่วยเป็นสักขีพยาน เลยแอบเซอร์ไพรส์สาวคนรักด้วยการขอแต่งงานมันที่ออฟฟิศเธอ เช่น ขณะเธอประชุมงานก็แอบขออนุญาตเจ้านายแทรกฉายภาพสไลด์ขอแต่งงานเลย เอิ่ม ถึงเจ้านายและเพื่อนร่วมงานของสาวเจ้าให้ความร่วมมือ แต่ไม่ได้หมายความว่าเธอจะซาบซึ้งไปด้วยนะ บางทีคุณควรต้องแยกแยะระหว่างงานกับเรื่องส่วนตัวด้วย

          ต่อหน้าเพื่อนและครอบครัว

          มันแน่อยู่แล้วล่ะว่าครอบครัวและเพื่อน ๆ ของทั้งคุณและเธอ ต้องทราบข่าวดีของคุณและแฟนสาว แต่ไม่ใช่โมเมนต์ที่คุกเข่าขอแต่งงานแน่นอน ช่วงเวลาสุดแสนจะโรแมนติกควรเป็นช่วงที่อยู่กันสองคน ส่วนการประกาศข่าวดีต่อบรรดาคนสนิททั้งหลายค่อยตามมาทีหลังก็ได้

          ไม่ขอความเห็นหรือบอกกล่าวคนสำคัญของเธอก่อน

          ข้อนี้ต่างกับข้อก่อนหน้านี้นะครับ เพราะข้อนี้เราหมายถึงให้คุณเกริ่นกับครอบครัวของเธอหรือเพื่อนสนิทของแฟนบางคนเอาไว้ก่อนด้วย จริง ๆ ก็เปรียบเสมือนเกริ่นให้พ่อแม่เธอรู้ก่อนว่าคุณเตรียมยกขันหมากมาขอลูกสาวท่านแล้ว จะได้ไม่ช็อก อีกอย่างการบอกเพื่อนสนิทของเธอไว้ก่อน ก็เผื่อจะขอความเห็นเกี่ยวกับแหวนแต่งงานแบบที่เธอชอบได้ด้วยไงล่ะ

          ควรปรึกษากับแฟนมาก่อนบ้างนะ

          การเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแบบในหนัง ที่ฝ่ายหญิงจะน้ำตาปริ่ม เต็มไปด้วยความซาบซึ้ง และพร้อมเซย์เยสกับคำขอแต่งงานของคุณแน่นอน เราอยากให้คุณเลิกฝันถึงไว้ก่อน ชีวิตจริงมันไม่ง่ายแบบนั้นเสมอไป ทางที่ดีก่อนจะคุกเข่าขอเธอแต่งงาน คุณสองคนควรพูดคุยเรื่องนี้กันมาก่อนบ้าง เดี๋ยวไม่ใช่พอถึงเวลานั้น สาวเจ้ากลับอึกอัก ก่อนเผยออกมาว่า "ยังไม่พร้อม" เงิบเลยนะทีนี้

          อย่าซ่อนแหวนแต่งงานไว้ในของกิน

          มันอาจจะเป็นวิธีเซอร์ไพรส์หญิงยอดนิยมมาก่อน แต่ในปัจจุบันอาจไม่ใช่ เช่น ในเค้กหรือไวน์ คิดดูว่าหากเธอมองไม่เห็นแล้วเผลอกลืน และคุณเองก็ลืมว่าใส่ไป โหยยยย คิดสภาพ แทนที่จะได้เตรียมตัวเข้าโบสถ์จัดงานแต่ง แต่ต้องไปนอนโรงพยาบาลแทนซะงั้น สู้มอบให้แบบธรรมดาดีกว่านะ

          ส่งข้อความขอแต่งงานด้วยวิธีต่าง ๆ

          จะได้แต่งงานทั้งทีผู้หญิงเขาก็อยากได้ยินคำขอจากปากของชายที่ตัวเองรักอยู่แล้ว ส่วนวิธีเขียนข้อความขอแต่งงานด้วยวิธีการเก๋ ๆ เช่น อัดคลิปขอแต่งงานส่งไป จ้างคนขับเครื่องบินติดป้ายขอแต่งงานให้บินมาให้เห็น หรือที่แย่ยิ่งกว่าคือส่งข้อความจากมือถือ วิธีเหล่านี้คงไม่เวิร์คเท่าไร ไม่มีวิธีไหนที่ซึ้งกินใจเท่ากับการที่คุณขอแต่งงานต่อหน้าฝ่ายหญิงเองหรอกครับ

          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงคำแนะนำที่เราอยากฝากหนุ่ม ๆ ไว้ ส่วนใครจะเลือกขอสาวแต่งงานแบบไหน สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน เพราะคุณน่าจะรู้ดีที่สุดแฟนตัวเองเป็นคนแบบไหน วิธีใดเหมาะกับเธอที่สุด แต่สิ่งสำคัญเหนือกว่าวิธีการ เราว่ามันอยู่ที่หัวใจของคนสองคน ถ้ารักกันซะอย่าง สิ่งอื่นก็เป็นแค่องค์ประกอบแหละครับ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X