7 ข้อผิดพลาดในการดูแลผิว รู้ไว้แก้ไขได้ตรงจุด !
2014-07-02 07:21:05
Advertisement
Pyramid Game

 

 หากคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนรักผิวและดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่รู้ว่าทำไมผิวก็ยังดูแย่และไม่สดใสอย่างที่ต้องการเสียที รู้ไหมคะว่า การดูแลผิวไม่ใช่แค่การใช้สกินแคร์ดี ๆ มาประโคมลงผิวเท่านั้น แต่อยู่ที่การใช้ชีวิตประจำวันและนิสัยส่วนตัวของคุณเองด้วย เอาเป็นว่าหากใครที่คิดว่าดูแลผิวดีแล้วแต่ผิวก็ยังแย่อยู่ ก็มาดู 7 ข้อผิดพลาดในการดูแลผิวที่เรานำมาฝากในวันนี้กันเถอะ รู้เอาไว้จะได้แก้ไขก่อนจะสายดีกว่านะคะ

       ดื่มน้ำน้อย

          สาว ๆ หลายคนอาจจะเบื่อกับการดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ จึงไม่ค่อยจะดื่มน้ำกันสักเท่าไร แต่การดื่มน้ำน้อยนอกจากจะส่งผลให้ผิวของคุณดูไม่สดใสไม่มีน้ำมีนวล ลองหันมาดื่มน้ำเยอะ ๆ จิบน้ำบ่อย ๆ และพกขวดน้ำติดตัวไปด้วยทุกที่ หรือคุณอาจจะกินผักผลไม้ที่มีน้ำเยอะ เช่น แตงกวา ส้ม หรือแตงโม ด้วยก็ได้ หากทำตามนี้แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องง้อสกินแคร์ราคาแพงเลยล่ะ

       ลืมทาครีมกันแดด

          ถือได้ว่าครีมกันแดด เป็นสกินแคร์ที่สำคัญสุด ๆ สำหรับสาว ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะครีมกันแดดสามารถช่วยป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี ที่เข้ามาทำร้ายผิวให้เสียและดูแก่ก่อนวัย อีกทั้งหากไม่ทาครีมกันแดด ก็อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังที่แสนจะน่ากลัวอีกด้วย เอาเป็นว่า วางครีมกันแดดไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งให้เห็นง่าย ๆ ไว้ดีกว่า จะได้ไม่ลืมเนอะ
 

การดูแลผิว


       ไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอน

          ไม่ว่าสาว ๆ จะปาร์ตี้มาหนักแค่ไหน ก็อย่าขี้เกียจล้างเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนเข้านอนเลยนะคะ เพราะการที่คุณยังมีเครื่องสำอางอยู่บนหน้าในขณะที่นอนนั้น จะทำให้เครื่องสำอางอุดตันในรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของสิว อีกทั้งเครื่องสำอางจะเปรอะเปื้อนไปบนหมอน จนทำให้หมอนเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคที่หากคุณมานอนครั้งต่อไป ก็ทำให้เป็นสิวได้เหมือนกัน ฉะนั้นเสียเวลาเช็ดเครื่องสำอางสักนิดก่อนนอนดีกว่านะ

       ใช้ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรงต่อผิว

          คุณอาจจะคิดว่า การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ทำให้หน้าแห้งตึงนั้น หมายความว่าหน้าสะอาดหมดจดไร้สิ่งสกปรกตกค้างแล้ว แต่ความจริง การล้างหน้าจนหน้าแห้งตึงจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและเหี่ยวแก่กว่าวัย ฉะนั้นเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและอย่าลืมลงมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อล็อกความชุ่มชื้นไว้ในผิวทุกครั้งหลังล้างหน้าเสร็จด้วยนะคะ

       ขัดหน้าเป็นประจำ

          จริงอยู่ที่ว่าการขัดหน้าจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดลอกออกไป เพื่อเผยให้ผิวหน้ากระจ่างใสมากยิ่งขึ้น แต่การขัดหน้าบ่อยเกินไปหรือขัดตอนที่ผิวหน้ามีปัญหานั้นเป็นสิ่งไม่ควรทำอย่างนิ่ง เพราะนอกจากจะทำให้หน้าไม่สวยใสขึ้นแล้ว ยังทำให้ปัญหาผิวลุกลามมากขึ้นไปอีกด้วย ทางที่ดีควรขัดตอนที่หน้าไม่มีปัญหาแค่เพียงสัปดาห์ละครั้งก็พอแล้ว
 

การดูแลผิว


       ลูบสัมผัสบริเวณที่เป็นสิว

          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่ประสบปัญหาสิว ก็มักจะกังวลใจต้องคอยส่องกระจกบ่อยครั้ง เมื่อเห็นสิวเจ้ากรรมบนหน้าแล้วก็อดที่จะบีบหรือลูบคลำไม่ได้ หากใครชอบทำแบบนี้ ก็ขอให้หยุดเถอะนะคะ เพราะมือของเราเต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ทำให้สิวยิ่งเห่อลุกลามมากขึ้นไปอีก ถ้าอยากให้สิวหายหน้าใสก็เลิกจับเลิกบีบสิวได้แล้วจ้ะ

       ไม่ได้ดูวันหมดอายุเครื่องสำอาง

          เครื่องสำอางทุกชนิดก็มีวันหมดอายุเหมือนกัน แล้วถ้าหากคุณไม่ได้ดูวันหมดอายุของเครื่องสำอางที่มี คุณก็จะจำไม่ได้และอาจใช้เครื่องสำอางหมดอายุไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งนี่แหละเป็นเหตุของการเกิดสิวและปัญหาผิวจะตามมาอีกมากมาย ฉะนั้นเมื่อซื้อเครื่องสำอางมาแล้ว ให้จดไว้เลยว่าเปิดใช้เมื่อวันไหน แล้วจะหมดอายุเมื่อไร โดยดูอายุการใช้งานได้จากที่ข้างผลิตภัณฑ์ ถ้าหมดอายุก็ทิ้งเลยอย่าไปเสียดาย


          ยอมรับมาแต่โดยดีเถอะว่า ทุกวันนี้คุณก็ยังคงทำข้อผิดพลาดดังที่กล่าวมาในข้างต้นอยู่ ถ้ารู้ว่าทำแล้วก่อให้เกิดผลเสียต่อผิว ก็หยุดทำแล้วแก้ไขใหม่ดีกว่านะคะ แล้วผิวสวย ๆ ใส ๆ จะได้อยู่คู่กับคุณไปนาน ๆ ยังไงล่ะ
 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X